Tam giác FGH có ^G = 97°, ^H = 40°. Vẽ đoạn thẳng FI song song với GH như hình vẽ.
tính số đo F1 và F2
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
2x+5x+7x=35-32
(2+5+7) . x = 3
14 . x = 3
x = 3 : 14
x = 0,2 dư 2
1. Bài ca dao trên là lời ru của mẹ với đứa con
- Nói về công lao to lớn của cha mẹ .
- Giọng điệu ấm áp , du dương . Nhắc nhở con về công lao sinh thành , dưỡng dục của mẹ cha . Khuyên nhủ con phải luôn ghi nhớ công lao ấy , vì cha mẹ mà làm nhiều việc tốt .
2. ND chính của 2 dòng đầu: Công lao lớn , tình yêu của mẹ cha dành cho con . Dùng phép hoán dụ , Lấy những thứ trìu tượng : Công cha , nghĩa mẹ để so sánh với các cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ : Núi ngất trời , Nước biển Đông .
Biện pháp tu từ được sử dụng : Hoán dụ , so sánh .
Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp đó ở từng dòng :
Công cha như núi ngất trời : |Hình ảnh núi ngất trời đc so sánh , hoán dụ với Công cha .
-> Công lao của cha cao vút , không thể với tới
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông : | Nước ở ngoài biển Đông đc So sánh , hoán dụ vs Nghĩa mẹ
-> Nghĩa mẹ như nước dồi dào , ào ạt không thể đong đếm .
3. Ơ dòng 3, tác giả dân gian đã láy lại hình ảnh : Núi cao , biển rộng mênh mông .
Có khác so với dòng 1 và 2 : Cả Núi và biển đều lớn lao , vĩ đại chứ không chỉ riêng 1 .
Cách sử dụng lặp hình ảnh như vậy nhằm mục đích : Nhấn mạnh công lao của cha mẹ sâu sắc, mênh mông , không gì có thể so sánh đc .
4. Giải thích cụm từ cù lao chín chữ : Chín chữ cù lao ấy là: Sinh – Cúc – Phủ – Súc – Trưởng – Dục – Cố – Phục – Phúc.
Dòng cuối khép lại bài ca dao muốn nhắn nhủ : Hãy ghi nhớ công ơn của cha mẹ , người đã tạo dựng , bồi dưỡng chúng ta . Ta như những mầm non nhỏ nếu không có người trồng , chăm sóc sẽ héo úa , hư nát . Nhờ người gieo trông mà ta mới trở nên xanh tốt , đẹp tươi .
@ Bài có vẻ hơi lủng củng nhỉ ? Xinloi ~~ Mình chỉ viết đc vậy thôi !
1) Chỉ tìm được Max thôi nhé
a) \(C=\frac{4}{5}+\frac{20}{\left|3x+5\right|+\left|4y+5\right|+8}\le\frac{4}{5}+\frac{20}{8}=\frac{33}{10}\left(\forall x,y\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(\hept{\begin{cases}\left|3x+5\right|=0\\\left|4y+5\right|=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-\frac{5}{3}\\y=-\frac{5}{4}\end{cases}}\)
b) \(E=\frac{2}{3}+\frac{21}{\left(x+3y\right)^2+5\left|x+5\right|+14}\le\frac{2}{3}+\frac{21}{14}=\frac{13}{6}\left(\forall x,y\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(\hept{\begin{cases}\left(x+3y\right)^2=0\\5\left|x+5\right|=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-5\\y=\frac{5}{3}\end{cases}}\)
2) Thì chỉ tìm được GTNN thôi nhé
a) \(A=5+\frac{-8}{4\left|5x+7\right|+24}\ge5-\frac{8}{24}=\frac{14}{3}\left(\forall x\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(4\left|5x+7\right|=0\Rightarrow x=-\frac{7}{5}\)
Vậy Min(A) = 14/3 khi x = -7/5
b) \(B=\frac{6}{5}-\frac{14}{5\left|6y-8\right|+35}\ge\frac{6}{5}-\frac{14}{35}=\frac{4}{5}\left(\forall y\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(5\left|6y-8\right|=0\Rightarrow x=\frac{4}{3}\)
Vậy Min(B) = 4/5 khi x = 4/3
Tham khảo :
Từ khi về nhà ngoại theo mẹ, Thuỷ sống đầy đủ không phải lo điều gì cả nhưng lúc nào trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xinh ấy cũng hiện lên một nỗi buồn sâu thăm thẳm bên trong. Mẹ Thuỷ thấy con mình như vậy cũng có phần nào buồn bã và hối hận về việc ly hôn của mình mà ảnh hưởng đến cuộc sống của con cái. Còn về phần Thành thì tâm trạng cũng không khác gì Thuỷ. Khi rảnh rỗi Thành cũng ngồi xuống gốc cây sau vườn và buồn bã, nghĩ về em gái và người mẹ thân yêu, nỗi đau ấy như có gì đang chắn ngang cuộc sống vốn yên bình vui vẻ của Thành vậy. Được một tuần sau cái ngày thảm hoạ ấy thì Thành được ba dẫn về Long An chơi để khuây khoả tinh thần, gần với nhà ngoại của hai mẹ con Thuỷ đang ở. Vẫn như thường lệ, cứ mỗi buổi sáng Thuỷ lại đem thúng hoa quả ra ngoài chợ ngồi bán, còn Thành thì đước ba cho một ít tiền để vào chợ mua đồ. Thật tình cờ, hai anh em đã gặp nhau, cả hai đều rất đỗi vui mừng, cười tít cả mắt và la lên sung sướng. Cả hai đã tìm một chỗ để ngồi nói chuyện lúc trước nhưng cứ nói hay nghĩ về sự việc ba mẹ chia tay thì ai cũng xót xa, đau buồn. Chợt một ý tưởng loé lên trong đầu và lên kế hoạch để giúp ba mẹ có thể trớ lại với nhau.
CHỈ ĐƯỢC THAM KHẢO THÔI ĐỪNG CHÉP NHA BN!
Gửi anh Thành và bố thân thương
Con, Thủy đây. Cũng đã lâu lắm rồi kể từ khi con chuyển về quê ngoại cùng mẹ. Ở đây, con bình yên lắm. Có bà, có mẹ, có họ hàng luôn quan tâm, chăm sóc con. Nhưng không hiểu sao, tâm hồn con lúc nào cũng trống trải. Con nhớ, nhớ ngôi nhà nhỏ thân thương nằm khiêm tốn trong thị xã con được sinh ra từ ngày còn bé, nhớ mỗi bữa cơm gia đình ấm cúng, nhớ mỗi khi bố đi xa về đều mua quà cho anh em con, con nhớ lắm bố ạ..... Bố ơi, xa mẹ, xa con bố có buồn không? Con thì buồn lắm bố ạ. Lúc mới chuyển về nhà ngoại, đêm nào con cũng khóc, ướt đẫm cả gối... nước mắt con vẫn cứ tuôn ko thể nào ngưng được. Nhưng con đã học quen dần với cuộc sống mới, cảnh vật mới. Bố đừng lo và hãy giữ gìn sức khỏe, con gái bố sẽ hòa đồng được với điều kiện sống này thôi.
Còn về anh Thành, anh à... em không sao cả, em rất mạnh mẽ, nên em mong anh cũng như vậy. Cuộc sống thiếu bóng người anh của em thật khó... Anh nhớ lời em nói trước khi đi không? Nếu áo anh rách, tìm về em, em vá lại cho. Vậy, áo anh đã rách chưa? Mau tìm về với em nhé! Con Em Nhỏ và Vệ Sĩ vẫn luôn được ở bên nhau chứ ạ?! Em tin anh sẽ ko để chúng phải chia lìa, em tin một ngày nào đó, anh em mình cũng sẽ được đoàn tụ và ở bên nhau như hai con búp bê ấy, em tin ở anh và em tin chính bản thân mình. Anh hai nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng làm gì quá sức nha anh.
Con biết dẫu bố mẹ ko hợp nhau đi chăng nữa, con vẫn luôn mong muốn và tin tưởng rằng một ngày nào đó, gia đình chúng ta sẽ được sum vầy. Con tin chắc là như thế.....
Con của bố
Em của anh
Thủy
a) Gọi \(\left(2n-3;n-2\right)=d\)
Ta có: \(\hept{\begin{cases}\left(2n-3\right)⋮d\\\left(n-2\right)⋮d\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\left(2n-3\right)⋮d\\\left(2n-4\right)⋮d\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\left(2n-3\right)-\left(2n-4\right)⋮d\)
\(\Leftrightarrow1⋮d\)
\(\Rightarrow d=\pm1\)
\(\Rightarrow\left(2n-3;n-2\right)=1\)
=> 2n-3 và n-2 nguyên tố cùng nhau
=> A tối giản
b) \(A=\frac{2n-3}{n-2}=\frac{\left(2n-4\right)+1}{n-2}=2+\frac{1}{n-2}\)
Để A nguyên => \(\frac{1}{n-2}\inℤ\Rightarrow n-2\in\left\{-1;1\right\}\)
=> \(n\in\left\{1;3\right\}\) với n nguyên
Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao bể rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!
Bài ca dao trên làm xúc động lòng người bởi đã gợi nên công ơn trời bể của cha mẹ đốì với những người con thân yêu của mình.
Mở đầu bài ca dao, tác giả dân gian nhắc đến “công cha”, “nghĩa mẹ”.
Đó là công sinh thành, dưỡng dục; Đó-là ơn nghĩa mang nặng đẻ đau và những yêu thương mẹ dành cả cho con. Ví “công cha”, “nghĩa mẹ” như núi ngất trời, như nước ở ngoài biển Đông là lấy cái trừu tượng của tình phụ tử, tình mẫu tử so sánh với cái mênh mông, vĩnh hằng, vô hạn của trời đất, thiên nhiên. Ví công cha với núi ngất trời là khẳng định sự lớn lao, ví nghĩa mẹ như nước biển Đông là để khẳng định chiều sâu, chiều rộng và sự dạt dào. Đây cũng là một nét riêng trong tâm thức của người Việt. Hình ảnh người cha thì rắn rỏi, mạnh mẽ, cha như cột trụ trong gia đình. Hình ảnh mẹ không lớn lao, kì vĩ nhưng sâu xa, rộng mở và dạt dào cảm xúc hơn. Đối công cha với nghĩa mẹ, núi với biển là cách diễn đạt quen thuộc, đồng thời cũng làm cho các hình ảnh được tôn cao thêm, trở nên sâu sắc và lớn lao hơn.
Chẳng con người nào đc sinh ra mà không có mẹ cha , cội nguồn , bậc sinh sinh thành ấy phải mất bao công dưỡng dục , sinh thành . Bài ca dao này đã gợi lên những hình ảnh yêu thương , công lao ngất trời của cha mẹ đối với đứa con .
Bài ca dao là lời ru của mẹ với đứa con yêu thương . Thật chân thành ,ấm áp , mang bao tình yêu thiêng liêng của mẹ cha . Lời ru của mẹ cùng với đứa con chìm vào giấc ngủ , ấm áp nằm trọng trong vòng tay yêu thương của mẹ . Lời ru còn nhắc nhở con về công lao to lớn của mẹ và cha , nhờ đâu mà con có đc ngày hôm nay ? Nhờ đâu mà mầm non của mẹ đc ra đời ,đang hạnh phúc nằm gọn trong vòng tay của mẹ ? Con ơi con hãy nhớ rằng : nhờ lời ru , nhờ dòng sữa của mẹ . Nhờ bờ vai rộng , vững chãi của cha . Hãy nhớ rằng mai sau dù có ở đâu , xa cha mẹ nhiều bt mấy đi chăng nữa , cha mẹ vẫn luôn ở bên con , lo lắng , yêu thương con bằng cả tấm lòng , bằng cả tấm thân gầy này . Những điều thiêng liêng đc tác giả nói lên 1 cách bình dị và giản đơn :
Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Dùng phép hoán dụ : lây công cha, nghĩa mẹ để so sánh với những thứ vật chất , lớn lao , hùng vĩ : núi ngất trời, nước biển Đông . Làm nổi bật tình yêu thương vô bờ bến , sự chăm sóc , dưỡng dục con của cha mẹ .
Nhờ bậc dưỡng dục đã chăm sóc , bồi dưỡng cho những mầm non nhỏ chúng ta trở nên xanh tốt , tươi đẹp . Hãy luôn để cửa sổ tâm hồn ta khắc ghi hình hảnh , công lao to lớn của mẹ cha !
@ Không bt mình có lạc đề không . Văn tự vt nên 0 hay đâu nhé !
Đề đúng phải là:
\(\frac{x+1}{2014}+\frac{x+2}{2013}+\frac{x+3}{2012}=\frac{x+10}{2005}+\frac{x+11}{2004}+\frac{x+12}{2003}\)
Cộng mỗi phân thức thêm 1, quy đồng rồi chuyển sang 1 vế ta được:
\(\frac{x+2015}{2014}+\frac{x+2015}{2013}+\frac{x+2015}{2012}-\frac{x+2015}{2005}-\frac{x+2015}{2004}-\frac{x+2015}{2003}=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+2015\right)\left(\frac{1}{2014}+\frac{1}{2013}+\frac{1}{2012}-\frac{1}{2005}-\frac{1}{2004}-\frac{1}{2003}\right)=0\)
Mà BT tích sau luôn nhỏ hơn 0
=> x+2015=0 => x = -2015
\(\frac{x+1}{2014}+\frac{x+2}{2013}+\frac{x+3}{2012}=\frac{x+10}{2005}+\frac{x+11}{2004}+\frac{x+12}{2003}\)( như này đúng không ? :)) )
<=> \(\left(\frac{x+1}{2014}+1\right)+\left(\frac{x+2}{2013}+1\right)+\left(\frac{x+3}{2012}+1\right)=\left(\frac{x+10}{2005}+1\right)+\left(\frac{x+11}{2004}+1\right)+\left(\frac{x+12}{2003}+1\right)\)
<=> \(\frac{x+1+2014}{2014}+\frac{x+2+2013}{2013}+\frac{x+3+2012}{2012}=\frac{x+10+2005}{2005}+\frac{x+11+2004}{2004}+\frac{x+12+2003}{2003}\)
<=> \(\frac{x+2015}{2014}+\frac{x+2015}{2013}+\frac{x+2015}{2012}=\frac{x+2015}{2005}+\frac{x+2015}{2004}+\frac{x+12}{2003}\)
<=> \(\frac{x+2015}{2014}+\frac{x+2015}{2013}+\frac{x+2015}{2012}-\frac{x+2015}{2005}-\frac{x+2015}{2004}-\frac{x+12}{2003}=0\)
<=> \(\left(x+2015\right)\left(\frac{1}{2014}+\frac{1}{2013}+\frac{1}{2012}-\frac{1}{2005}-\frac{1}{2004}-\frac{1}{2003}\right)=0\)
Vì \(\frac{1}{2014}+\frac{1}{2013}+\frac{1}{2012}-\frac{1}{2005}-\frac{1}{2004}-\frac{1}{2003}\ne0\)
=> x + 2015 = 0
=> x = -2015