K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 4 2024

a) Để xác định điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại trong ba điểm M, N, E, chúng ta có thể sử dụng tính chất cơ bản của đoạn thẳng. Nếu E nằm giữa M và N, thì EM + EN = MN. Nếu không, thì hoặc M nằm giữa E và N hoặc N nằm giữa E và M. 

Trong trường hợp này, AE = 4 cm và EM + EN = MN = 10 cm. Vì vậy, điểm E nằm giữa M và N.

b) Để tính độ dài đoạn thẳng EN, ta sử dụng công thức Euclid: 

EN = MN - EM = 10 cm - 4 cm = 6 cm.

c) Giờ chúng ta cần tính độ dài ED. Vì N là điểm giữa của EM, nên EN = 6 cm. 

Ta biết rằng ND = 3 cm. Do đó, ED = EN + ND = 6 cm + 3 cm = 9 cm.

23 tháng 4 2024

đáp án: 70/100=30/X<=>(100×30)÷70=xấp xỉ 42,857

chốt lại nếu 70cm tương đương với 100% thì 30cm tương đương với xấp xỉ 42,857%

23 tháng 4 2024

Để tính tỉ số phần trăm của 30cm so với 70cm, ta sẽ thực hiện phép tính sau:

\[
\text{Tỉ số phần trăm} = \left( \frac{30}{70} \right) \times 100
\]

\[
\text{Tỉ số phần trăm} = \left( \frac{3}{7} \right) \times 100
\]

\[
\text{Tỉ số phần trăm} = 42.857...
\]

Làm tròn đến hàng phần trăm, tức là chúng ta sẽ làm tròn 42.857... thành 43%.

Vậy nên, tỉ số phần trăm của 30cm so với 70cm là khoảng 43%.

23 tháng 4 2024

Mối quan hệ giữa khí hậu và các thành phần tự nhiên khác ở Hải Dương có sự tương tác phức tạp và ảnh hưởng lẫn nhau mạnh mẽ. Dưới đây là một số mối quan hệ chính:

1. **Địa hình:** Khí hậu ảnh hưởng đến địa hình của Hải Dương thông qua các yếu tố như lượng mưa, nhiệt độ, và độ ẩm. Sự thay đổi của khí hậu có thể gây ra hiện tượng xói mòn đất, lũ lụt, hoặc khô hạn, ảnh hưởng đến cấu trúc địa hình và đất đai.

2. **Sông ngòi:** Khí hậu có ảnh hưởng lớn đến chế độ mưa lũ và dòng chảy của sông ngòi ở Hải Dương. Mùa mưa nhiều và mưa lớn có thể gây ra lũ lụt, trong khi mùa khô có thể làm giảm lượng nước của sông ngòi. Sự biến đổi khí hậu cũng có thể ảnh hưởng đến sự đa dạng sinh học của các hệ thống sông ngòi.

3. **Đất trồng:** Khí hậu ảnh hưởng đến chất lượng đất và sản xuất nông nghiệp ở Hải Dương. Sự biến đổi khí hậu có thể làm thay đổi chất lượng đất, làm giảm sản lượng nông nghiệp hoặc tăng nguy cơ thiên tai như hạn hán và lũ lụt.

4. **Sinh vật:** Khí hậu đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sinh cơ của các loài sinh vật ở Hải Dương. Sự biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng đến sự phân bố và số lượng của các loài thực vật và động vật, cũng như gây ra sự đe dọa đến sự đa dạng sinh học.

Tóm lại, mối quan hệ giữa khí hậu và các thành phần tự nhiên khác ở Hải Dương là phức tạp và có ảnh hưởng lẫn nhau, cần được đánh giá và quản lý một cách toàn diện để đảm bảo sự cân bằng và bền vững của môi trường tự nhiên.

23 tháng 4 2024

In the future, we might have robot helpers

23 tháng 4 2024

in the future, we might have the robot helper nhé em

23 tháng 4 2024

TK:

Thế giới ngày càng rộng mở và con người cũng cần tự lập, chủ động hơn để hòa mình với sự chuyển biến của cuộc sống. Và trong tâm sự của người mẹ nhân ngày khai trường của con, Lý Lan đã viết trong “Cổng trường mở ra”: “Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con.”

Đó không chỉ là những lời yêu thương từ tấm lòng người mẹ mà còn là lời nhắn gửi rất ý nghĩa: sự dìu dắt, chỉ bảo, nâng đỡ của cha mẹ là rất cần thiết nhưng sự tự lập, chủ động của mỗi chúng ta là yếu tố quyết định sự trưởng thành, năng lực và sự thành công của mỗi người. “Cầm tay con mà dắt” chính là sự dẫn dắt, chăm sóc của cha mẹ trên những bước đường đời đầu tiên của con nhưng rồi đến ngưỡng cửa nào đó, sự dìu dắt đó sẽ thay thế bằng những bước chân con tự đi là sự “buông tay” để con được tự do, tự chủ. Lúc ấy sẽ là lúc con cần đến sự can đảm, bản lĩnh, khả năng để biến vạn vật xung quanh thành “thế giới của con” – con tự mình khám phá và hòa nhập. Hay nói cách khác, đó chính là khả năng tự lập và chủ động của mỗi chúng ta.

Tự lập là khả năng tự làm việc, học tập, giải quyết những vấn đề cá nhân của mình mà không ỷ lại, nhờ vả, dựa vào sự giúp đỡ của người khác. Và khi bản thân mình tích cực thực hiện, không chờ đợi, không phụ thuộc hoàn cảnh thì đó chính là chủ động, mức độ cao hơn của tự lập. Không phủ nhận rằng, sự chăm sóc, yêu thương, đùm bọc của cha mẹ, người thân đối với chúng ta là những điều quý giá, đáng trân trọng, là nền tảng vững chắc cho sự thành công. Tuy nhiên, yếu tố đóng vai trò là sức bật chính là sự tự lập. Nó giúp chúng ta có ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Sự chủ động giúp chúng ta vươn lên, thích nghi với hoàn cảnh, vượt qua mọi thử thách, không gục ngã lùi bước trước thử thách.


Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, tự lập và chủ động là chìa khóa giúp mỗi cá nhân phát triển, không lệ thuộc, phát huy tính sáng tạo. Có như vậy mới đến được ánh sáng của thành công. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam, dù tuổi còn nhỏ nhưng em đã tạo nên tiếng vang lớn trong và ngoài nước bằng chính khả năng bản thân. Khi còn nhỏ, cha mẹ em đã định hướng, dẫn dắt em những bước đầu như dạy em nên học tiếng anh như thế nào hay rèn luyện ra sao. Để rồi sau đó bằng sự tự chủ, em đã vươn lên, nỗ lực bằng chính đôi chân của mình. Tự lập biểu hiện ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, tuy nhiên là những người trẻ điều này càng cần thiết hơn. Muốn hình thành sự tự lập, chủ động, cần xác định rõ lối sống, quan niệm sống dựa vào năng lực bản thân, phải khẳng định sự tự tin, tích lũy rèn luyện các kĩ năng sống, suy nghĩ độc lập…

Đặc biệt, mỗi chúng ta phải biết lập kế hoạch cho công việc, học tập, bởi có mục tiêu sẽ tạo cơ hội để chủ động phấn đấu. Tự lập không có nghĩa là chủ nghĩa cá nhân ích kỉ, xa rời mọi người mà ngược lại cần xây dựng tập thể. Hãy tạo cho mình tính tự chủ, độc lập từ suy nghĩ đến hành động, từ học tập đến đời sống, từ phẩm chất đến bản lĩnh, từ cá nhân đến cộng đồng dân tộc như nhà văn Nga Pautopxki từng viết “Dù người ta có nói với bạn những gì đi nữa thì bạn cứ tự tin rằng cuộc đời kì diệu và tuyệt đẹp”.

NV
23 tháng 4 2024

Ta có: \(A-1=\dfrac{10^8+2}{10^8-1}-1=\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(B-1=\dfrac{10^8}{10^8-3}-1=\dfrac{3}{10^8-3}\)

Lại có \(10^8-1>10^8-3>0\Rightarrow\dfrac{3}{10^8-3}>\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(\Rightarrow B-1>A-1\)

\(\Rightarrow B>A\)

a: Sửa đề: \(24\dfrac{2}{9}:\dfrac{9}{2023}-11\dfrac{2}{9}:\dfrac{9}{2023}\)

loading...

loading...

23 tháng 4 2024

...

 

23 tháng 4 2024

lớp 6a có số học sinh nam là:

40 : 100 x 40 = 16 ( học sinh )

lớp 6a có số học sinh nữ là:

40 - 16 = 24 ( học sinh )

hoặc

tỉ số phần trăm số học sinh nữ và số học sinh cả lớp là:

100% - 40% = 60%

lớ 6a có số học sinh là:

40 : 100 x 60 = 24 ( học sinh )

\(A=\dfrac{10^8+2}{10^8-1}=\dfrac{10^8-1+3}{10^8-1}=1+\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(B=\dfrac{10^8}{10^8-3}=\dfrac{10^8-3+3}{10^8-3}=1+\dfrac{3}{10^8-3}\)

\(10^8-1>10^8-3\)

=>\(\dfrac{3}{10^8-1}< \dfrac{3}{10^8-3}\)

=>\(\dfrac{3}{10^8-1}+1< \dfrac{3}{10^8-3}+1\)

=>A<B