Talking about a plan for a class trip
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.
Số học sinh loại tốt là:
\(50.30\%=15\) (học sinh)
Số học sinh loại khá là:
\(15.\dfrac{26}{15}=26\) (học sinh)
Số học sinh loại đạt là:
\(50-\left(15+26\right)=9\) (học sinh)
b.
Tỉ số phần trăm giữa học sinh loại đạt so với cả lớp là:
\(9:50.100\%=18\%\)
c.
Tỉ lệ phần trăm học sinh tốt và khá so với cả lớp là:
\(100\%-18\%=82\%\)
Do \(82\%< 90\%\) nên lớp 6A chưa đạt chỉ tiêu đề ra
Bạn tham khảo:
Một ví dụ thực tế về sự truyền năng lượng từ vật này sang vật khác mà năng lượng không được bảo toàn và có sự hao phí năng lượng là quá trình sưởi ấm không gian bằng lò sưởi hoặc bếp lửa.
Khi chúng ta sử dụng lò sưởi hoặc bếp lửa để sưởi ấm không gian hoặc nấu nướng, chúng ta chuyển đổi năng lượng từ dạng nhiệt (năng lượng hóa học của nhiên liệu hoặc điện năng từ nguồn điện) sang dạng nhiệt (nhiệt độ cao). Tuy nhiên, trong quá trình này, không phải toàn bộ năng lượng được sử dụng để sưởi ấm không gian hoặc nấu nướng. Một phần của năng lượng sẽ bị hao phí dưới dạng nhiệt độ môi trường xung quanh hoặc thông qua các vật liệu cách nhiệt không tốt, chẳng hạn như cửa sổ kín hoặc tường không cách nhiệt.
Do đó, trong quá trình truyền và biến đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác, có một phần năng lượng bị hao phí. Hiện tượng này thể hiện rõ trong lò sưởi hoặc bếp lửa, khi một phần nhiệt độ sinh ra không thể truyền được hoàn toàn vào không gian hoặc thức ăn mà một phần bị xao lưu ra bên ngoài môi trường.
#hoctot
Ba phần tư giá niêm yết có giá là:
\(300000.\dfrac{3}{4}=225000\) (đồng)
Giá vốn của mỗi chiếc áo là:
\(225000:\left(100\%+25\%\right)=180000\) (đồng)
Để lãi 40% so với giá vốn thì cửa hàng cần bán với mức giá là:
\(180000.\left(100\%+40\%\right)=252000\) (đồng)
5 most difficult
6 largest
7 most popular
8 best
9 nices
10 most dangerous
11 hottest
12 tallest
13 most famous
14 happiest
15 best
16 biggest
17 richest
18 funniest
19 most delicious
20 prettiest
21 most boring
22 happist
23 the busiest
24 the strictest
25 the most hard-working
a/ Khi quạt điện hoạt động. ( điện năng thành cơ năng)
b/ khi bàn là điện hoạt động . ( điện năng thành nhiệt năng)
c/ Khi sử dụng nồi cơm điện . ( điện năng thành nhiệt năng)
d/ Khi sử dụng máy bơm nước. ( điện năng thành cơ năng)
(4,5 - 2x).(-1 4/7) = 11/14
(9/2 - 2x) . (-11/7) = 11/14
9/2 - 2x = 11/14 : (-11/7)
9/2 - 2x = -1/2
2x = 9/2 - (-1/2)
2x = 5
x = 5/2
a) Do trong hộp bút không có thước kẻ nên Thảo không thể lấy ra thước kẻ từ hộp
Do đó biến cố Thảo lấy được một thước kẻ là biến cố không thể.
b) Do trong hộp bút có một cái bút nên biến cố Thảo lấy ra được một cái bút là biến cố có thể
Đề bài: Minh lấy ra một số dụng cụ thế Thảo làm gì em ơi?
Đây là toán nâng cao chuyên đề tổng các phân số có quy luật, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
A = \(\dfrac{1}{7^2}\) + \(\dfrac{1}{8^2}\) + \(\dfrac{1}{9^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{100^2}\) > 0
\(\dfrac{1}{7^2}\) < \(\dfrac{1}{6.7}\) = \(\dfrac{1}{6}\) - \(\dfrac{1}{7}\)
\(\dfrac{1}{8^2}\) < \(\dfrac{1}{7.8}\) = \(\dfrac{1}{7}\) - \(\dfrac{1}{8}\)
\(\dfrac{1}{9^2}\) < \(\dfrac{1}{8.9}\) = \(\dfrac{1}{8}\) - \(\dfrac{1}{9}\)
...........................
\(\dfrac{1}{100^2}\) < \(\dfrac{1}{99.100}\) = \(\dfrac{1}{99}\) - \(\dfrac{1}{100}\)
Cộng vế với vế ta có:
0 < \(\dfrac{1}{7^2}\) + \(\dfrac{1}{8^2}\) + \(\dfrac{1}{9^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{100^2}\) < \(\dfrac{1}{6}\) - \(\dfrac{1}{100}\) < 1 - \(\dfrac{1}{100}\) < 1
Vậy A = \(\dfrac{1}{7^2}\) + \(\dfrac{1}{8^2}\) + \(\dfrac{1}{9^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{100^2}\) không phải là số nguyên vì không thể tồn tại một số nguyên giữa hai số nguyên liên tiếp.
Vậy A không phải là số nguyên.
Em có thể tham khảo nhé:
For our class trip, we're thinking of visiting the local science museum. It's a cool place with interactive exhibits and fun activities that we can all enjoy. First, we'll need to organize transportation, maybe by booking a bus to take us there and back. We'll make sure to pack some snacks and water bottles for the journey. At the museum, we'll split into smaller groups and explore different sections, like space, technology, and nature. We'll have a scavenger hunt to make it even more exciting and see who can find all the hidden treasures first. It's going to be a day full of learning, laughter, and making memories with my classmates!