1/ Phân biệt từ ghép, từ láy các từ sau: giản dị, lủng củng, thơ thẩn, ngọn cỏ, tốt tươi, lao xao, non nước, lung linh.Từ láyTừ...
Đọc tiếp
1/ Phân biệt từ ghép, từ láy các từ sau: giản dị, lủng củng, thơ thẩn, ngọn cỏ, tốt tươi, lao xao, non nước, lung linh.
Từ láy | Từ ghép |
……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… | ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… |
2/ Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong câu kể sau:
Lúc bà về, mẹ lại biếu bà một gói trà mạn ướp sen thơm phức.
Chủ ngữ:
Vị ngữ:
3/ Tìm danh từ, động từ, tính từ trong câu: “Con chuồn chuồn đỏ chót đang đậu trên cây trông như một quả ớt chín.”
Danh từ | Động từ | Tính từ |
……………………………… ……………………………… | ……………………………… ……………………………… | ……………………………… ……………………………… |
4/ Viết đoạn văn 4-6 câu nói về sinh hoạt của em sau khi đi học về, trong đó có dùng câu kể Ai làm gì?
1/Tìm 5 từ ngữ chỉ hoạt động có lợi cho sức khỏe.
2/Tìm 5 từ ngữ chỉ đặc điểm của 1 cơ thể khỏe mạnh.
3/Gạch 1 gạch dưới chủ ngữ , 2 gạch dưới vị ngữ trong các câu sau:
Trong rừng, chim chóc hót véo von.
Những đoàn thuyền đánh cá ra khơi.
Hai bên đường, cây cối xanh um.
Bà già có mái tóc bạc là bà ngoại của em
Bàn ghế của lớp em vừa đẹp vừa tốt.
Các chú công nhân cơ khí đang làm việc.
Cuộc đời tôi rất bình thường.
Cái bàn này vừa mới sơn lại.
4/Đặt 1 câu theo mẫu “Ai thế nào?” để nói về người thân của em.
5/Đặt 1 câu theo mẫu “Ai làm gì?”trong đó chủ ngữ là từ chỉ người.
6/Đặt 1 câu có hình ảnh so sánh để nói về đồ vật.
7/Đặt 1 câu có hình ảnh nhân hóa nói về cây cối.
8/Đặt 1 câu kể “Ai thế nào?” để nói về 1 loài cây.
1/Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) nói về những việc em đã làm trong những ngày nghỉ tết trong đó có dùng kiểu câu “Ai làm gì?”
2/Viết một đoạn văn tả bộ phận bên ngoài của một đồ dùng học tập mà em yêu thích.
Bài làm
Bước vào năm học mới, bố mua cho em một chiếc cặp sách ở quầy đồ dùng thiếu nhi. Từ buổi đầu khai giảng, chiếc cặp đã là người bạn nhỏ đáng yêu của em.
Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều dài của cặp khoảng hai gang tay người lớn, chiều ngang của cặp khoảng một gang rưỡi, đáy cặp rộng đến gần một gang tay của em. Cặp của em là loại cặp học sinh làm bằng giả da màu xanh da trời. Mỗi lần xoa tay lên mặt cặp mịn và láng bóng ấy, em cảm thấy mát và trơn, thích thú vô cùng. Đường khâu xung quanh cặp làm bằng chỉ dù màu đỏ, mũi khâu đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng táng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Phía trên có một quai xách to bằng nửa cổ tay em, cong cong hình cầu vồng được đính chặt bằng hai chiếc đinh dẹp. Quai đeo ở sau lưng được may bằng vải ni lông to bản trơn như loại dây dù, rất chắc chắn. Em thử đeo chiếc cặp lên vai, đứng trước gương ngắm nghía, trông em thật chững chạc và khỏe mạnh. Mặt trước của cặp là một cái ngăn bằng tấm mê ca mỏng, phía trong là bức tranh hai chú gấu Misa đang dắt tay nhau đi trên hè phố tấp nập người qua lại. Em dùng tay ấn lên hai chiếc khóa bằng mạ kền sáng loáng như đôi mắt long lanh đang chăm chú nhìn em. “Tách! Tách!” Âm thanh phát ra từ ổ khóa nghe thật vui tai. Nắp cặp được mở, lộ ra hai ngăn được lót bằng những mảnh vải nỉ mềm, mỏng với những đường sọc vằn như những nét hoa văn trang nhã. Ngăn cặp thứ nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai, em đựng các đồ dùng học tập như: hộp bút, thước kẻ, ê ke đo độ, bảng con, bông bảng, tập giấy kiểm tra in sẵn…
Hỏi văn không phải lúc nào cũng có bạn không kèm link, ngoài kèm link ra thì mấy bạn ấy cũng có thể cop nguyên bài văn ở google rồi pas vào đây. Nếu muốn bạn có thể xem 1 vài gợi ý từ tips của mình để viết văn, bạn mở 1 loạt các bài văn mẫu, ít nhất phải 4 - 5 tabs, rồi đọc từng mở bài của những bài văn, chọn lọc ra những câu từ bạn thấy hay, kết hợp văn phong của bạn vô, thân bài với kết bài cũng làm như vậy. Đừng chép 1 dòng ở bài văn này rồi lại 1 dòng ở bài văn khác, cô giáo dạy văn cho bạn sẽ dựa vào cách hành văn thường ngày của bạn để xem bạn viết có quá đà không, goodluck ^^.