cho hình thang ABCD có đáy AB= 6cm và CD = 10 cm . Nối AC ta được tam giác ABC có diện tích 15m2 a, Tính diện tích hình thang ABCD b, Lấy M và N là trung điểm của AD và BC. Tính diện tích hình thang MNCD và ABMN
Vẽ hình hộ mik
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK:
Trong trường học hiện nay xuất hiện nhiều hiện tượng khiến các thầy cô phải đau đầu tìm cách giải quyết ví dụ như hút thuốc, đánh lộn, sử dụng điện thoại,.. Trong đó tình trạng học sinh nói chuyện riêng trong giờ học tuy không phải vấn đề xấu xa gì, nhưng nó lại đang có ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của các bạn học sinh.
Việc nói chuyện riêng trong giờ dường như đã trở thành trào lưu, trong giờ học lúc nào cũng nghe thấy tiếng nói chuyện. Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn học yếu ngồi trong lớp không yên được, mệt mỏi nên nói chuyện để giết thời gian chờ đợi lúc đánh trống hết giờ. Còn có nguyên nhân nữa là do thấy các bạn xung quanh nói chuyện rôm rả nên cũng muốn nhập cuộc cho vui. Các bạn có lẽ không biết rằng việc các bạn nói chuyện riêng trong giờ học sẽ khiến lớp bị ảnh hưởng không tốt.
Các thầy cô khó tính khi thấy các bạn nói chuyện quá nhiều trong lớp sẽ tức giận và hậu quả là lớp phải nhận giờ B, C, cũng có khi giờ D trong sổ đầu bài. Nói chuyện còn ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của các bạn. Khi các bạn nói chuyện riêng sẽ bị sao nhãng và tất nhiên sẽ không hiểu bài. Còn có bạn thậm chí còn bị đình chỉ học vì nói chuyện quá nhiều, không có ý thức sửa chữa. Nói chuyện riêng đã trở thành thói quen lâu dài, vì vậy muốn khắc phục, loại bỏ tình trạng này cần thời gian dài.Các thầy cô có thể sử dụng nhiều phương pháp đổi mới trong cách giảng dạy khiến các bạn chú ý trong học tập. Các biện pháp cưỡng ép chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, thường không đem lại hiệu quả cao. Các bạn học sinh thì cần có ý thức hơn, có chuyện trò gì thì để ra chơi nói.
Bản thân em đôi lúc cũng nói chuyện riêng, nhưng em vẫn cố gắng khắc phục để không làm ảnh hưởng đến thầy cô, bạn bè và chính bản thân em. Nói chuyện không phải là xấu, điều quan trọng là ta nói lúc nào, ở đâu.
Tham khảo thì ghi thẳng ra là tham khảo đi bạn, TK là gì? Nó dài đến mức mà phải viết tắt lại hay sao vậy bạn?
15,86 + 44,17 + 14.14
= 15,86 + 44,17 + 196
= 60,03 + 196
= 256,03.
Một ô tô đi từ Hà Nội 06.02 mươi lăm phút và đến Hải Phòng lúc 09.10 với vận tốc 45km/h tính quãng đường ô tô đi từ Hà Nội đến Hải Phòng
12. ........................... silly mistake!
A. What
B. How
C. What a
D. How a
13. How ........................... can you finish that work? - I’ll ready in a few minutes.
A. often
B. soon
C. long
D. much
14. Would you like some coffee? - ...........................
A. Yes, please.
B. Yes, I do.
C. No, I don’t.
D. No, I’m not coffee.
15. I’d like ........................... this letter to Ha Noi.
A. to send
B. sending
C. send
D. sends
IV) Supply the correct form and tense of the verbs in the brackets.
16. No one enjoys (go) ...................going........... to hospital.
17. You (be) ..................Will-be............ angry if he refuses to help you?
18. I will send him the message as soon as he (return) ...........returns...................
19. A little girl can’t spend all her time (listen) ..............listening................ to stories.
20. This house needs (decorate) .............decorating.................
Nếu cạnh hình vuông tăng lên 10% thì cạnh lúc đó là :
100% + 10% = 110%
Diện tích hình vuông mới là :
110 x 110 : 100 = 121%
Diện tích hình vuông cũ là :
100 x 100 : 100 = 100%
Vậy diện tích hình vuông đó đã tăng thêm :
121% - 100% = 21%
Đ/S : 21%
Cạnh hình vuông sau khi tăng:
100% + 10% = 110%
Diện tích hình vuông mới:
110% × 110% = 121%
Diện tích tăng thêm:
121% - 100% = 21%
Diện tích hình vuông ban đầu:
52,5 : 21% = 250 (dm²)
Tác dụng: Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng ngăn cách các bộ phận chủ ngữ với vị ngữ.
Cấu trúc ngữ pháp : TN, TN, CN - VN
Rồi hôm sau,/ khi phương đông vừa vẩn bụi hồng,/ con họa mi ấy/ lại hót vang lừng chào TN TN CN VN
nắng sớm.
Tác dụng của dấu phẩy 1 : Ngăn cách 2 bộ phận cùng giữ chức vụ trạng ngữ trong câu
Tác dụng của dấu phẩy 2 : Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ trong câu
Tick cho tui ạ
Where is the theatre? That is opposite the market and the pharmacy.
a: Vì ABCD là hình thang nên \(\dfrac{S_{ABC}}{S_{ADC}}=\dfrac{AB}{DC}=\dfrac{6}{10}=\dfrac{3}{5}\)
=>\(S_{ADC}=5\times\dfrac{S_{ABC}}{3}=\dfrac{5\times15}{3}=25\left(cm^2\right)\)
\(S_{ABCD}=S_{ABC}+S_{ADC}=25+15=40\left(cm^2\right)\)
b: Xét hình thang ABCD có
M,N lần lượt là trung điểm của AD,BC
=>MN là đường trung bình của hình thang ABCD
=>MN//AB//CD và \(MN=\dfrac{\left(AB+CD\right)}{2}\)
=>\(S_{ABNM}=S_{MNCD}=\dfrac{1}{2}\times S_{ABCD}=20\left(m^2\right)\)
Câu b của bn sai sai sao á