K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CK
Cô Khánh Linh
Giáo viên VIP
1 tháng 5 2024

4a.

- Thiên nhiên tác động tích cực đến đời sống con người: cung cấp các chất khí, nước,... cần thiết cho sự sống của con người.

- Thiên nhiên tác động tiêu cực đến đời sống con người: thiên tai (bão, lũ,...) gây thiệt hại về người và của.

27 tháng 4 2024

Câu 4:

a) Tác động của thiên nhiên đối với đời sống con người

+) Tích cực: thiên nhiên cung cấp cho con người thức ăn, nước uống, không khí để thở; thiên nhiên cung cấp cho con người đất, khoáng sản, gỗ, năng lượng để sử dụng trong sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống.

+) Tiêu cực: thiên nhiên gây ra thiên tại, dịch bệnh, ... ảnh hưởng xấu đển đời sống và sản xuất của con người.

b) Các việc em có thể làm để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên nơi em sống:

+) Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm ...

+) Hạn chế sử dụng túi ni lông.

+) Phân loại rác kĩ lưỡng trước khi xả thải ra môi trường.

+) Hạn chế lượng rác thải xả ra môi trường.

+) Tăng cường trồng cây, tưới và chăm sóc cây xanh.

+) Tích cực tham gia sự kiện " Giờ Trái Đất ".

+) Tuyên truyền mọi người cũng chung tay bảo vệ môi trường.

27 tháng 4 2024

Làm giúp mình với ạ! Mình cảm ơn rất nhiều!!

30 tháng 4 2024

1 well => better

2 drives => rides

27 tháng 4 2024

\(x-8=50\%\\ x-8=\dfrac{1}{2}\\ x=\dfrac{1}{2}+8\\ x=\dfrac{17}{2}\)

Vậy \(x=\dfrac{17}{2}\)

\(\dfrac{2}{x-2}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{y}{3}\)

=>\(\dfrac{2}{x-2}=\dfrac{y}{3}+\dfrac{1}{6}=\dfrac{2y+1}{6}\)

=>(x-2)(2y+1)=2*6=12

=>\(\left(x-2\right)\left(2y+1\right)=1\cdot12=12\cdot1=\left(-1\right)\cdot\left(-12\right)=\left(-12\right)\cdot\left(-1\right)=2\cdot6=6\cdot2=\left(-2\right)\cdot\left(-6\right)=\left(-6\right)\cdot\left(-2\right)=3\cdot4=4\cdot3=\left(-3\right)\cdot\left(-4\right)=\left(-4\right)\cdot\left(-3\right)\)

=>(x-2;2y+1)\(\in\){(1;12);(12;1);(-1;-12);(-12;-1);(2;6);(6;2);(-2;-6);(-6;-2);(3;4);(4;3);(-3;-4);(-4;-3)}

=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(3;\dfrac{11}{2}\right);\left(14;0\right);\left(1;-\dfrac{13}{2}\right);\left(-10;-1\right);\left(4;\dfrac{5}{2}\right);\left(8;\dfrac{1}{2}\right);\left(0;-\dfrac{7}{2}\right);\left(-4;-\dfrac{3}{2}\right);\left(5;\dfrac{3}{2}\right);\left(6;1\right);\left(-1;-\dfrac{5}{2}\right);\left(-2;-2\right)\right\}\)

27 tháng 4 2024

giải dễ hiểu nhé các bn

 

27 tháng 4 2024

đề bài có bị nhầm ko vậy??

CK
Cô Khánh Linh
Giáo viên VIP
1 tháng 5 2024

Em tham khảo nhé

https://olm.vn/chu-de/ly-thuyet-655129

CK
Cô Khánh Linh
Giáo viên VIP
1 tháng 5 2024

https://vnexpress.net/han-che-su-dung-tui-nilon-2394699.html

27 tháng 4 2024

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ không vứt rác bừa bãi

+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

+ tham gia các lễ hội truyền thống

27 tháng 4 2024

TK:

- Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương

- Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa.

- Không vứt rác bừa bãi.

- Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật.

- Tham gia các lễ hội truyền thống.

27 tháng 4 2024

=> 3/10 . x = 12

               x = 12 : 3/10

               x = 40

Vậy x = 40.

27 tháng 4 2024

3/10 của x = 12 

=> 3/10 . x = 12

x= 12: 3/10

x = 12. 10/3 = 40

27 tháng 4 2024

TK:
- A few đi kèm với N đếm được số nhiều. A few có nghĩa là ít ỏi, nhưng vẫn đủ để sử dụng (mang nghĩa tích cực). Little đi kèm với N không đếm được. Little có nghĩa là ít ỏi, không đủ sử dụng (mang nghĩa tiêu cực), ý nghĩa tương tự như Few.