Các bạn giúp mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = 1.2 + 2.3 + 3.4 + ... + n.(n + 1)
⇒ 3A = 1.2.3 + 2.3.3 + 3.4.3 + ... + n.(n + 1).3
= 1.2.3 + 2.3.(4 - 1) + 3.4.(5 - 2) + ... + n.(n + 1).[n + 2 - (n - 1)]
= 1.2.3 - 1.2.3 + 2.3.4 - 2.3.4 + 3.4.5 - ... - (n - 1).n.(n + 1) + n.(n + 1).(n + 2)
= n.(n + 1).(n + 2)
⇒ A = n.(n + 1).(n + 2) : 3
Ta có : A = 1.2 + 2.3 + 3.4 + … + n.(n + 1)
⇒⇒3A = 1.2.(3-0)+2.3.(4-1)+3.4.(5-2).....n.(n+1).[(n+2)-(n-1)]
⇒⇒3A= 1.2.3-0.1.2+2.3.4-1.2.3+3.4.5-2.3.4+4.5.6-3.4.5+....+n.(n+1)(n+2)-(n-1)n(n+1)
⇒⇒3A= (1.2.3-1.2.3)+(2.3.4-2.3.4)+....+[(n-1).n.(n+1)-(n-1)n(n+1)]+n.(n+1)(n+2)
⇒⇒3A=n.(n+1)(n+2)
⇒⇒A=\(\dfrac{n\left(n+1\right)\left(n+2\right)}{3}\)n.(n+1)(n+2)3
Biện pháp tu từ so sánh "những mùa quả lặn rồi mọc" - "mặt trời"/"mặt trăng".
Bài thơ là lời của người con dành cho người mẹ của mình. Đó là sự biết ơn trân trọng của đứa con dành cho người mẹ tần tảo, vất vả hi sinh nuôi nấng các con nên người.
Bài thơ Mẹ là lời của người con ( tác giả ) nói với mẹ của mình
Gọi vận tốc của xe thứ nhất và xe thứ hai lần lượt là: \(v_1,v_2\)
ĐK: \(v_1,v_2>0\)
Đổi: 1 giờ 20 phút = \(\dfrac{4}{3}\) giờ; 1 giờ 30 pút = \(\dfrac{3}{2}\) (giờ)
Do quãng đường 2 xe đi là bằng nhau nên ta có:
\(\dfrac{4}{3}v_1=\dfrac{3}{2}v_2\Rightarrow8v_1=9v_2\Rightarrow\dfrac{v_1}{9}=\dfrac{v_2}{8}\)
Mỗi giờ xe thứ nhất nhanh hơn xe thứ hai là: \(100\times60=6000\left(m\right)=6\left(km\right)\)
Hay: \(v_1-v_2=6\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{v_1}{9}=\dfrac{v_2}{8}=\dfrac{v_1-v_2}{9-8}=\dfrac{6}{1}=6\)
\(\Rightarrow\dfrac{v_1}{9}=6\Rightarrow v_1=6\cdot9=54\left(km/h\right)\) (tm)
\(\Rightarrow\dfrac{v_2}{8}=6\Rightarrow v_2=8\cdot6=48\left(km/h\right)\) (tm)
Ta có: 1 giờ 20 phút = 80 phút
1 giờ 30 phút = 90 phút
Gọi V1, V2 (m/ phút) lần lượt là vận tốc của xe đi 80 phút và 90 phút.
Vì quãng đường không đổi nên vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên:
Do trong 1 phút xe thứ nhất đi hơn xe thứ hai 100m nên: V1 - V2 = 100
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
V1/90 = 10 ⇒ V1 = 10.90 = 900
V2/80 = 10⇒ V2 = 10.80 = 800
Vậy vận tốc xe thứ nhất V1 = 900(m/phút) = 54(km/h)
Vận tốc xe thứ hai V2 = 800(m/phút) = 48(km/h)
nếu đúng cho mik 1 like nhé!
-Hiệu ứng nhà kính là hiện tượng bức xạ sóng ngắn của Mặt Trời xuyên qua tầng khí quyển của Trái Đất bị hấp thu và phân tán trở lại trong không gian khiến cho nhiệt lượng không gian bên trong Trái Đất dần nóng lên.
- Hiệu ứng nhà kính sẽ khiến ô nhiễm môi trường, nguồn nước nghiêm trọng, đó chính là những yếu tố dẫn đến nhiều bệnh tật và bệnh dịch phát tán tràn lan ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe của con người. -Tình trạng mưa nắng nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn truyền nhiễm bệnh sinh sôi và phát triển. Lúc này, sẽ có rất nhiều loại bệnh mới xuất hiện, con người chưa kịp phát minh ra loại thuốc chữa trị kịp thời, tỷ lệ tử vong rất cao. - Nêu các biện pháp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính? +)Tăng cường trồng nhiều cây xanh +)Cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện +)Sử dụng phương tiện di chuyển bảo vệ môi trường +)Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường
Chăm Chỉ:
Chăm chỉ chịu khó cần cù,
Ba đức tính tốt cho dù ở đâu.
Cuộc đời giông gió cơ cầu,
Ta cần chăm chỉ dãi dầu nắng mưa.
Chẳng giàu như thể giấc mơ,
Cũng không nghèo khổ, dư thừa áo cơm.
Trải bao dãi nắng, dầm sương,
Bàn tay cần mẫn tình thương ngọt ngào.
Thật là đáng quý biết bao,
Từ trong gian khổ tự hào đứng lên.
Ai ơi giữ chí cho bền,
Siêng năng chăn chỉ mới nên con người.
Tác giả: Thương Hoài olm
Tham khảo bảng sau:
| Loại tài nguyên | Thuận lợi | Khó khăn |
| Rừng | - Rừng phong phú, cung cấp nguồn gỗ quý | - Rừng bị khai thác quá mức, gây môi trường |
| Nước | - Sông Ngàn Trợ, sông Lam, hồ Dầu Tiếng | - Ít nguồn nước sạch, khó khai thác, ngập lụt |
| Đất đai | - Đất phù sa, đất canh tác tốt | - Đất bị xói mòn, ô nhiễm, hạn hán |
| Khoáng sản | - Mangan, đá bazan, cao lanh | - Khai thác chưa hiệu quả, gây hậu quả môi trường |
| Du lịch | - Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh | - Chưa phát triển hết tiềm năng, cần đầu tư phát triển |
a) Để chứng minh tam giác ABE = tam giác DBE, ta cần chứng minh hai tam giác này có cạnh bằng nhau và góc giữa chúng bằng nhau. Vì BD = AB (theo đề bài), ta có DB = AB. Vì góc vuông ABD = góc vuông ABE (vì AB vuông góc với BC), nên tam giác ABE = tam giác DBE theo trường hợp SSS (cạnh - cạnh - cạnh).
b) Để chứng minh tam giác ANE là tam giác cân, ta cần chứng minh hai cạnh của tam giác này bằng nhau. Vì AH là đường cao của tam giác ABC, nên AH vuông góc với BC. Vì góc vuông ABE = góc vuông ABE (vì AB vuông góc với BC), nên tam giác ABE = tam giác DBE theo trường hợp Góc - Cạnh - Góc. Vì DB = AB (theo đề bài), nên tam giác ABE = tam giác DBE theo trường hợp SSS (cạnh - cạnh - cạnh). Vậy, ta có AN = NE và tam giác ANE là tam giác cân.
c) Để chứng minh tia AD là tia phân giác của góc HAC, ta cần chứng minh góc HAD = góc DAC. Vì tam giác ABC vuông ở A, nên góc HAB = góc CAB (góc vuông chung). Vì góc vuông ABD = góc vuông ABE (vì AB vuông góc với BC), nên tam giác ABE = tam giác DBE theo trường hợp Góc - Cạnh - Góc. Vì DB = AB (theo đề bài), nên tam giác ABE = tam giác DBE theo trường hợp SSS (cạnh - cạnh - cạnh). Vậy, ta có góc HAE = góc DAE và góc HAD = góc DAC. Vì góc HAE + góc HAD = góc DAE + góc DAC = 180 độ (góc bù), nên tia AD là tia phân giác của góc HAC.
d) Để so sánh HD và DC, ta cần biết thông tin cụ thể về HD và DC từ đề bài hoặc thông qua tính chất của tam giác ABC. Tuy nhiên, từ đề bài không có thông tin về HD và DC, nên không thể so sánh được.
e) Để chứng minh AH + BC > AB + AC, ta cần biết thông tin cụ thể về AH, BC, AB và AC từ đề bài hoặc thông qua tính chất của tam giác ABC. Tuy nhiên, từ đề bài không có thông tin cụ thể về các giá trị này, nên không thể chứng minh được.
Bài 6:
a: Xét ΔABC có AB=AC
nên ΔABC cân tại A
=>\(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\)
b: Ta có: \(AM=MC=\dfrac{AC}{2}\)
\(AN=NB=\dfrac{AB}{2}\)
mà AC=AB
nên AM=MC=AN=NB
Xét ΔAMB và ΔANC có
AM=AN
\(\widehat{BAM}\) chung
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔANC
=>\(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
c: Xét ΔNBC và ΔMCB có
NB=MC
\(\widehat{NBC}=\widehat{MCB}\)
BC chung
Do đó: ΔNBC=ΔMCB
=>\(\widehat{MBC}=\widehat{NCB}\)
Bài 1:
a: ta có: AD=AB+BD
AE=AC+CE
mà AB=AC và BD=CE
nên AD=AE
b: Xét ΔABE và ΔACD có
AB=AC
\(\widehat{BAE}\) chung
AE=AD
Do đó: ΔABE=ΔACD
c: Xét ΔDBE và ΔECD có
DB=EC
BE=CD(ΔABE=ΔACD)
DE chung
Do đó: ΔDBE=ΔECD
=>\(\widehat{DBE}=\widehat{ECD}=\widehat{DCE}\)
d: Ta có: ΔBDE=ΔCED
=>\(\widehat{OED}=\widehat{ODE}\)
=>OE=OD
e: Xét ΔADE có \(\dfrac{AB}{BD}=\dfrac{AC}{CE}\)
nên BC//DE