mọi người giúp mình với ạ mình cần gấp ạ. Chỉ cần làm bài chữa lỗi sai mình cảm ơn .
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2.
-Tam giác AKB vuông tại K => góc KBA + góc KAB =90 độ
- Ta có : góc EAH + góc KAB =90 độ ( vì AH vuông góc AB)
=> góc KAB = góc EAH
- Xét tg ABK và tg HAE, có:
góc K = góc E =90 độ
AB = AH (gt)
góc KAB = góc EAH (cm trên)
=> tg ABK =tg HAE ( ch-gn)
=> AK=HE ( 2 cạnh tương ứng)
Thanks bạn. Nếu mình tick là mình chỉ când like thoi đúng ko?

Đây là dạng toán nâng cao tìm phương trình nghiệm nguyên. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải dạng này bằng cách phối hợp nhiều phương pháp đó là đánh giá kết hợp với đẳng thức đồng dư.
ab + 2023 là số nguyên tố mà ab + 2023 > 2 nên ab + 2023 là số lẻ
⇒ ab là số chẵn ⇒ a = 2
Nếu b = 2 ta có: ab + 2023 = 22 + 2023 = 2027 (thỏa mãn)
Nếu b > 2 ta có: vì b là số nguyên tố lớn hơn 2 nên b là số lẻ và có dạng:
b = 2k + 1; k \(\in\) N*
Khi đó ta có: ab + 2023 = 22k+1 + 2023
2 \(\equiv\) -1 (mod 3)
22k+1 \(\equiv\) (-1)2k+1 (mod 3)
22k+1 \(\equiv\) - 1 (mod 3)
2023 \(\equiv\) 1 (mod 3)
⇒ 22k + 1 + 2023 \(\equiv\) -1 + 1 (mod 3)
22k + 1 + 2023 \(\equiv\) 0 (mod 3)
⇒ 22k + 1 + 2023 \(⋮\) 3 (loại)
Từ những lập luận và đánh giá trên ta có:
(a; b) = (2; 2) là cặp giá trị số nguyên tố duy nhất thỏa mãn đề bài
Vậy (a; b) = (2; 2)

\(\dfrac{x}{10}\) = \(\dfrac{y}{5}\) ⇒ \(x\) = \(\dfrac{y}{5}\) x 10 = 2y
\(\dfrac{y}{2}\) = \(\dfrac{z}{3}\) = \(\dfrac{4z}{12}\) ⇒ 4z = \(\dfrac{y}{2}\) x 12 = 6y
Thay \(x\) = 2y và 4z = 6y vào biểu thức:
\(x\) + 4z = 320 ta có:
2y + 6y = 320
8y = 320
y = 320 : 8
y = 40
\(x\) = 40 x 2 = 80
z = \(\dfrac{y}{2}\) x 3 = \(\dfrac{40}{2}\) x 3 = 60
Vậy (\(x;y;z\)) = (80; 40; 60)
Ta có: 𝑥10=𝑦510x=5y và 𝑦2=𝑧32y=3z
Suy ra 𝑥20=𝑦10;𝑦10=𝑧1520x=10y;10y=15z
Suy ra 𝑥20=𝑦10=𝑧15=4𝑧60=𝑥+4𝑧20+60=32080=420x=10y=15z=604z=20+60x+4z=80320=4.
Suy ra 𝑥=80;𝑦=40;𝑧=60x=80;y=40;z=60.

a,Xét tam giác vuông ABD và tam giác vuông EBD có:
Góc ABD=góc EBD
Cạnh BD chung
Nên tam giác ABD=tam giác EBD(cạnh huyền-góc nhọn)
b,Từ A ta kẻ ,một đoạn thẳng từ đỉnh A tới đỉnh E
Theo câu a, tam giác ABD=tam giác EBD nên cạnh BA=cạnh BE
Do đó tam giác ABE cân tại A
c,Tho quan hệ đường xiên và đường vuông góc trong 1 tam giác thì đường xiên lớn hơn đường vuông góc tương ứng nên BC>BA
a) Xét Δ𝐴𝐵𝐷ΔABD và Δ𝐸𝐵𝐷ΔEBD, có:
𝐵𝐴𝐷^=𝐵𝐸𝐷^=90∘BAD=BED=90∘
𝐵𝐷BD là cạnh huyền chung.
𝐴𝐵𝐷^=𝐸𝐵𝐷^ABD=EBD
Vậy Δ𝐴𝐵𝐷=Δ𝐸𝐵𝐷ΔABD=ΔEBD (cạnh huyền - góc nhọn)
b) Vi Δ𝐴𝐵𝐷=Δ𝐸𝐵𝐷(𝑐𝑚𝑡)ΔABD=ΔEBD(cmt)
Suy ra 𝐴𝐵=𝐸𝐵AB=EB
Do đó : Δ𝐴𝐵𝐸ΔABE cân tại 𝐵B.
c) Ta có 𝐵𝐴BA là đường vuông góc, 𝐵𝐶BC là đường xiên.
Suy ra 𝐵𝐴<𝐵𝐶BA<BC.

Gọi số quyển sách mà lớp 7A và 7B quyên góp lần lượt là x,y(x,y thuộc N)
Theo đề bài,có số sách lớp 7A và 7B quyên góp tỉ lệ thuận với 32,36 nên x/32=y/36
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có
x/32=y/36=y-x/36-32=8/4=2
Số quyển sách lớp 7A quyên góp là :2.32=64(quyển)
Số quyển sách lớp 7B quyên góp là :2.36=72(quyển)
Gọi 𝑥,𝑦x,y lần lượt là số sách quyên góp được của mỗi lớp (𝑥,𝑦∈𝑁∗)(x,y∈N∗)
Theo đầu bài ta có: 𝑥32=𝑦3632x=36y và 𝑦−𝑥=8y−x=8
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:
𝑥32=𝑦36=𝑦−𝑥36−32=84=232x=36y=36−32y−x=48=2
Suy ra 𝑥=32.2=64;𝑦=36.2=72x=32.2=64;y=36.2=72
Vậy lớp 7A quyên góp được 6464 quyển.
Lớp 7B quyên góp được 7272 quyển.
1. bỏ to
2. aren't => isn't
3. bỏ of
4. by strech => streching
5. who makes => make
6. with => about
7. particular => particularly
8. told => said
9. live => living
10. to call => call