Tìm tất cả x,y nguyên dương . P số nguyên tố thỏa mãn:
x^2 -3xy +p^2.y^2 = 12p
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(x+1\right)\left(y+1\right)=9\)
\(\Rightarrow xy+x+y+1=9\)
\(\Rightarrow xy+x+y=8\)
\(\Rightarrow x+y=8-xy\left(1\right)\)
\(K=x^2+y^2\)
\(\Rightarrow K=\left(x+y\right)^2-2xy=\left(8-xy\right)^2-2xy\)
\(\Rightarrow K=64-16xy+\left(xy\right)^2-2xy\)
\(\Rightarrow K=\left(xy\right)^2-18xy+64\)
\(\Rightarrow K=\left(xy\right)^2-18xy+81-17\)
\(\Rightarrow K=\left(xy-9\right)^2-17\ge-17\left(\left(xy-9\right)^2\ge0,\forall x;y\right)\)
\(\Rightarrow GTNN\left(K\right)=-17\)
PT \(\Leftrightarrow\dfrac{m\left(1-mx\right)+1+mx}{\left(1+mx\right)\left(1-mx\right)}=\dfrac{1}{\left(1-mx\right)\left(1+mx\right)}\)
\(\Rightarrow m-m^2x+1+mx=1\)
\(\Leftrightarrow x\left(m-m^2\right)+m=0\)
Để phương trình vô nghiệm \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}m-m^2=0\\m\ne0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow m=1\)
Vậy \(m=1\)
BPTT: nhân hóa "sương vô tình đậu".
Tác dụng: tăng giá trị diễn đạt hình ảnh khóc của giọt nước mặt người con thương mẹ đồng thời câu thơ thêm giàu sự độc đáo, gợi tả. Qua đó làm hay hơn nội dung thơ hấp dẫn đọc giả hơn.
Biện pháp nhân hóa: sương vô tình đậu trên mắt rưng rưng
- Tác dụng:
+ Tăng sức gợi hình, gợi cảm gây ấn tượng với người đọc
+ Khiến giọt sương mang sinh khí của một con người góp phần khiến câu văn giàu hình ảnh
1) \(MgCl_2+Ag_2SO_4=MgSO_4+2AgCl\downarrow\)
2) \(Cu+H_2SO_4=CuSO_4+H_2\uparrow\)
3) \(CaCO_3+2HCl=CaCl_2+H_2CO_3\)
4) \(Pb+2HNO_3=Pb\left(NO_3\right)_2+H_2\)
5) \(3HNO_3+Fe\left(OH\right)_3=Fe\left(NO_3\right)_3+3H_2O\)
6) \(Mg\left(OH\right)_2+2HCl=MgCl_2+2H_2O\)
7) \(CuCl_2+KNO_3\) phản ứng không xảy ra vì không có chất kết tủa
8) \(3Cu\left(OH\right)_2+2H_3PO_4=Cu_3\left(PO_4\right)_2+6H_2O\)
9) \(2Na+2HCl=2NaCl+H_2\)
10) \(H_2SO_4+BaCl_2=BaSO_4\downarrow+2HCl\)
1. She hasn't driven that car for 5 months.
2. I haven't fed the dog since Tuesday.
3. She hasn't talked to me for 5 months.
4. The last time she went to Hanoi was three years ago.
5. The last time we talked to each other was when we went shopping together.
6. He hasn't gone swimming since July.
7. The last time they ate in this restaurant was nearly two years ago.
8. They last walked on that road 2 years ago.
9. I haven't spoken to him since 1999.
10. They haven't visited his hometown for twenty years.
Số điểm 10 của tổ 1 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+3}=\dfrac{1}{4}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 2 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+4}=\dfrac{1}{5}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 3 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{5+1}=\dfrac{1}{6}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 4 chiếm số phần của cả lớp là:
\(1-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{6}\right)=\dfrac{23}{60}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của cả lớp là:
\(46:\dfrac{23}{60}=120\)( điểm 10)
Vậy số điểm 10 của cả lớp là: \(120\) điểm 10.
Điểm 10 của tổ 1 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+3}=\dfrac{1}{4}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 2 chiến số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{4+1}=\dfrac{1}{5}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 3 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{5+1}=\dfrac{1}{6}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 4 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(1-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{6}\right)=\dfrac{23}{60}\) ( cả lớp )
Cả lớp của tất cả số điểm 10 là:
\(46\div\dfrac{23}{60}=120\) ( điểm 10 )
Đáp số: \(120\) điểm 10
1, at; 2, before; 3, after; 4, from; 5, at;
6, in; 7; until; 8, in; 9, at; 10, at
1. at
2. begin
3. after
4.to
5. at
6. in
7. to
8. in
9.at
10. at
Gọi J là giao điểm của BP và KE; Xét \(\Delta\)BSJ có:
PE // BS; PE = \(\dfrac{1}{2}\) BS
⇒ PF là đường trung bình của \(\Delta\)BSJ (vì đường trung bình của tam giác thì song song với cạnh thứ ba và bằng nửa cạnh ấy)
⇒ PJ = PB; EJ = ES (1)
Xét \(\Delta\)ABJ có: AF = FB (gt); PJ = PB theo (1)
⇒ PF là đường trung bình của \(\Delta\) ABJ (vì đường trung bình của tam giác đi qua trung điểm hai cạnh của tam giác và song song với cạnh còn lại)
⇒ PF// AJ (2)
Xét tứ giác ASCJ ta có: E là giao điểm hai đường chéo
AE = EC (gt)
EJ = ES ( theo (1)
⇒ Tứ giác ASCJ là hình bình hành vì tứ giác có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường thì tứ giác đó là hình bình hành.
⇒ CS // CJ (3)
Kết hợp (2) và(3) ta có:
CS // PF ( vì trong cùng một mặt phẳng hai đường thẳng cùng song song với đường thẳng thứ ba thì song song với nhau.)
Kết luận: nếu BS = 2EP thì CS // PF điều phải chứng minh
Theo định lý Fermat nhỏ, \(2^{16}-1⋮17\) (đl Fermat nhỏ phát biểu rằng, cho số nguyên dương \(a\) và số nguyên tố \(p\) mà \(\left(a,p\right)=1\) thì \(a^{p-1}-1⋮p\), chứng minh thì bạn tìm hiểu thêm nhé, mình không chứng minh ở đây vì nó khá dài)
Mà ta lại có \(2^4+1=17⋮17\) \(\Rightarrow2^{12}\left(2^4+1\right)⋮17\) \(\Rightarrow2^{16}+2^{12}⋮17\)
Kết hợp với \(2^{16}-1⋮17\), ta có \(\left(2^{16}+2^{12}\right)-\left(2^{16}-1\right)⋮17\)
\(\Rightarrow2^{12}+1⋮17\)
a, Ta có: 212+1=4096+1=4097 chia hết cho 17Vậy 212+1 chia hết cho 17