Giải PT
1.
a. \(2.\left(x+\frac{3}{5}\right)=5-\left(\frac{13}{5}+x\right)\)
c. \(\frac{4x+3}{5}-\frac{6x-2}{7}=\frac{5x+4}{3}+3\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(m_{Cu}=\frac{160.40}{100}=64\left(g\right)\Rightarrow n_{Cu}=\frac{m_{Cu}}{M_{Cu}}=\frac{64}{64}=1\left(mol\right)\)
\(m_S=\frac{160.20}{100}=32\left(g\right)\Rightarrow n_S=\frac{m_S}{M_S}=\frac{32}{32}=1\left(mol\right)\)
\(m_O=160-64-32=64\left(g\right)\Rightarrow n_O=\frac{m_O}{M_O}=\frac{64}{16}=4\left(mol\right)\)
Tỉ lệ số mol là tỉ lệ số nguyên tử nên trong 1 phân tử hợp chất có 1 nguyên tử Cu, 1 nguyên tử S và 4 ntử O
CTHH: \(CuSO_4\)
mCu = 160.40 : 100 = 64 (g)
mS = 160.20:100 = 32(g)
mO = 160 - 64 - 32 = 64 (g)
=> nCu = 64/64 = 1 (mol)
nS = 32/32 =1 (mol)
nO = 64/16 = 4 (mol)
=> trong chất A có 1 ngtu Cu, 1 ngtu S, 4 ngtu O
=> CTHH cần tìm của chất A là: CuSO4
đặt x + 4 = a
\(\Rightarrow\)( a - 1 )4 + ( a + 1 )4 = 16
( a4 - 4a3 + 6a2 - 4a + 1 ) + ( a4 + 4a3 + 6a2 + 4a + 1 ) = 16
2 . ( a4 + 6a2 + 1 ) = 16
a4 + 6a2 - 7 = 0
( a2 - 1 ) ( a2 + 7 ) = 0
\(\Rightarrow\)a = \(\pm1\)
\(\Rightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x+4=1\\x+4=-1\end{cases}}\)\(\Rightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=-3\\x=-5\end{cases}}\)
Đặt x + 4 = 3, ta có phương trình :
( y - 1 )\(^4\) + ( y + 1 )\(^4\) = 16
\(\Leftrightarrow\) y\(^4\) - 4y\(^3\) + 6y\(^2\) - 14y + 1 + y\(^4\) + 4y\(^3\) + 6y\(^2\) + 14y + 1 = 16
\(\Leftrightarrow\) 2y\(^4\) + 12y\(^2\) + 2 = 16
\(\Leftrightarrow\) y\(^4\) + 6 y\(^2\) + 1 = 8
\(\Leftrightarrow\) y\(^4\) + 6y\(^2\) - 7 = 0 ( chuyễn vế đổi dấu và rút gọn, mình làm tắt xíu )
\(\Leftrightarrow\) ( y\(^2\) - 1 ) ( y\(^2\) + 7 ) = 0 ( Phân tích đa thức thành nhân tử )
.......
Bạn làm phần còn lại nha. Tích A ( x ) . B ( x ) = 0 ( sẽ có một cái vô lý nha y^2 + 7 luôn dương nên ko thể bằng 0 )
Chúc bạn học tốt !!!
Trong cuộc đời của mỗi học sinh ai cũng có một niềm tự hào của riêng mình. Những ngôi trường đã nằm trong kí ức mỗi học sinh luôn là cái tên không thể nào quên được trong cuộc đời. Bởi vì nó đã đưa chúng ta đến với một cuộc sống đầy đủ. Ngôi trường em đang theo học cũng vậy, cũng thổi vào tâm hồn chúng em nhiệt huyết của cuộc sống và ngôi trường ấy mang tên “Trường THCS Yên Bình”.
Trường được xây dựng trên một khu đất cao rộng và thoáng đãng thuộc địa phận xã Yên Bình – huyện Thạch Thất – Thành phố Hà Nội. Chỉ nói đến cái tên thôi đã hàm chứa cả một sự yên bình trong ấy. Trường được nâng cấp, xây dựng trên nền trường liên cấp một- cấp hai, nhưng ngày nay trường cấp một và cấp hai đã được tách riêng. Ngôi trường em đang theo học được xây dựng từ năm 1965. Ngôi trường đã trải qua hơn 50 năm lịch sử, trải qua bao thăng trầm, bào mòn của thời gian. Đây là nơi lưu giữ bao kỉ niệm tuổi học trò của biết bao thế hệ học sinh đã đi qua.Trước đây, trường được xây dựng với những phòng học đơn sơ, mộc mạc, còn thiếu thốn nhiều về cơ sở vật chất nhưng giờ đây cùng với sự phát triển của xã hội và quan tâm của địa phương, ngôi trường được xây dựng khang trang hơn, các phòng học, bàn ghế, trang thiết bị, dụng cụ học tập…của các em học sinh cũng được đầu tư đầy đủ để phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò chúng em.
Ngôi trường em đang theo học nằm ngay sát mặt đường tỉnh lộ, được xây dựng theo hướng Đông – Nam nhìn ra phía trước là cánh đồng lúa xanh mướt, rộng rãi làm cho không khí trở nên thoáng đãng, trong lành, mát mẻ. Cổng trường được xây dựng cao rộng, đẹp đẽ với những cánh cổng sắt vững trãi, bức tường vàng tười nổi bật lên tấm biển màu xanh mang tên “Trường THCS Yên Bình”. Cái tên trường thể hiện tình cảm dạt dào của các thầy cô dành cho các em học sinh nơi đây. Phía trên cánh cổng là những cánh cờ tung bay trong gió đón chào các bạn học sinh mỗi buổi sáng đến trường. Trường được bao bọc, che chở bởi những bức tường gạch cao, vững chắc. Khi bước chân vào cổng trường, ai ai cũng ngỡ ngàng trước khung cảnh sư phạm khang trang, sạch sẽ của trường. Trường được bố trí và sắp xếp phòng học theo kiểu chữ U với ba dãy nhà cao tầng. Đi vào cổng trường, phía trên nhất là sân khấu được lát gạch men tráng đỏ cao hẳn so với sân trường với ba bậc tam cấp, rộng thoáng để phục vụ cho các em học sinh trong những buổi sinh hoạt tập thể. Các dãy nhà được khoác trên mình bởi những bộ áo màu vàng, nổi bật lên hàng cửa sổ màu xanh như vật trang trí cho ngôi nhà. Trước những lớp học là những bồn hoa, cây cảnh xanh tốt quanh năm được chính bàn tay nhỏ bé của các em học sinh chăm sóc, tưới tắm.
Mỗi sớm mai, ai nấy bước vào trường cũng cảm thấy một cảm giác phấn khởi với muôn vàn loài hoa khoe sắc. Góc sân trường là khu vườn sinh vật với các loài cây, là một trong những đồ dùng trực quan phục vụ cho các tiết học thực hành của chúng em. Dưới sân trường được bê tông hóa sạch sẽ, rợp bóng mát bởi những hàng cây xà cừ cổ thụ. Thân cây to vững trãi, khoảng hai đến ba người ôm mới xuể. Những tán lá to, tỏa bóng che nắng cho chúng em vui chơi. Đặc biệt đến mùa hè, những cây phượng trên sân trường rực rỡ, tiếng ve râm ran càng làm cho khung cảnh sân trường rộn rã hơn. Ai đã từng đến ngôi trường “Trung học cơ sở Yên Bình” của chúng em cũng đều khát khao mong muốn học ở ngôi trường này dù chỉ một lần.
Dear Lan,
How are you and your family? Thanks for your gift on the occasion of Chrristmas. The present was extremely beautiful. Why did you know that I had wanted to have a teddy bear? At Christmas two years ago, my mother and I went to a toy store near my school, there were a lot of amzing toys there but I couldn't buy one of them because they were too expensive. I d the grey teddy bear, I asked my mother to buy it for me but she didn't allowed; Therefore, I was so disappointed that I cried. Surprisingly, you bought a more beautiful bear for me this Christmas. I really love it, Lan. It is such a cute bear with a pink bow tie that my little sister also d it and she disputed to with me. Of course, i didn't give it to her because it is the best present I have ever received.
Write to me soon!
Love,
Huyen Nhi
12 Tran Hung Dao Street
Ha Noi
January 15, 2019
Dear Ella,
Thanks for your Christmas present that you sent me. I were glad when I received it.
Personally, It is so perfect! This is the most interesting book I've ever read. It tells about a boy's journey overnight from the countryside to a modern city. That's the best kind of stories I love. You know what I .
Thanks a lot. Best wishes to you this Christmas.
Write to me soon and don't forget to tell me about you during 2018!
Regards
......
uy Nhơn, ngày... tháng... năm 2018.
Vy thân mến,
Mình, Dung đây. Nửa tháng không được chơi với cậu rồi, chắc là tuần sau bác mình sẽ đưa mình lên đó lại. Lâu rồi mới về quê nên ở chơi với ông bà và các bác lâu lâu một chút.
Vy ở ngoài đó có khỏe không? Bố mẹ Vy vẫn công tác đều đều chứ nhỉ? À, mới thi đại học xong rồi, anh trai cậu có kết quả chưa? Ngoài này chị họ của mình đã có báo điểm rồi đấy. Chị ấy được 26 điểm, đỗ vào đại học Ngoại Thương Hà Nội rồi. Chị ấy giỏi ghê! Mình hi vọng sau này cũng có thể được như chị. Mà mình nghe bác kể chị học siêng lắm, thức đến 2, 3 giờ sáng để ôn luyện cơ. Anh trai Vy hình như cũng học ghê lắm, chắc là sẽ đậu vào Sư phạm như anh ấy mong muốn thôi nhỉ?
À Vy này, ở ngoài quê vui lắm. Mình quen với mấy bạn hàng xóm cũng lớp 3, 4. Cứ chiều chiều là cả đám lại xách diều ra đồng thả, ngoài này gió lớn, lại không sợ vướng dây điện như ở trên chỗ chúng ta đâu. Có hôm không thả diều thì lại đi từ đầu làng đến cuối làng đuổi bắt, lấm lem đất cát làm bác mình quất cho mấy roi vào mông. Chắc là bác giận lắm, mình sợ quá xin lỗi bác ngay mà. Từ hôm đó đến giờ không dám chơi đuổi bắt nữa, không thả diều thì ra bờ ao ngồi chơi.
Mình biết bơi rồi đấy Vy. Thấy mình giỏi không? Về đây anh họ mình ngày nào cũng lôi mình ra đoạn sông cạn dạy bơi cả. Lúc đầu bị sặc nước vào hết cả mũi, đau rát lắm. Sau đó dần dần mình cũng thích nghi được, bây giờ đã bắt đầu bơi ếch được rồi. Nghe bác nói anh bơi giỏi lắm, nên cứ để anh tập cho, sau này có đi đâu cũng an toàn hơn.
Bác gọi mình đi ăn cơm rồi, tuần sau vào lại mình sẽ kể cho Vy nghe. Có bao nhiêu là chuyện hay luôn. Tạm biệt Vy nhé!
Bạn thân của cậu,
TA CÓ : \(\frac{a\left(3x-1\right)}{5}-\frac{6x-17}{4}+\frac{3x+2}{10}=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{4a\left(3x-1\right)}{20}-\frac{30x-85}{20}+\frac{6x+4}{20}=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{12ax-4a-30x+85+6x+4}{20}=0\)
\(\Leftrightarrow12ax-4a-24x+89=0\)
\(\Leftrightarrow12x\left(a-2\right)+89-4a=0\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{4a-89}{12\left(a-2\right)}\)
\(\Rightarrow\)ĐỂ PT VÔ NGHIỆM KHI VÀ CHỈ KHI \(a-2=0\Leftrightarrow a=2\)
vậy
x(x - 1)(x + 4)(x + 5) = 84
<=> x(x + 4)(x - 1)(x + 5) = 84
<=> (x² + 4x)(x² + 4x - 5) - 84 = 0
Đặt t = x² + 4x ta có
t(t - 5) - 84 = 0
<=> t² - 5t - 84 = 0
<=> t² + 7t - 12t - 84 = 0
<=> t(t + 7) - 12(t + 7) = 0
<=> (t - 12)(t + 7) = 0
<=> t = 12 hoặc t = -7
Với t = 12 ta có
x² + 4x = 12
<=> x² + 4x - 12 = 0
<=>x² - 2x + 6x - 12 = 0
<=> x(x - 2) + 6(x - 2) = 0
<=> (x + 6)(x - 2) = 0
<=> x = -6 hoặc x = 2
Với x = - 7 ta có
x² + 4x = -7
<=> x² + 4x + 7 = 0
<=> x² + 4x + 4 + 3 =0
<=> (x + 2)² + 3 = 0
Lại có (x + 2)² + 3 > 0 với mọi x
=> pt vô nghiệm
Kết luận nghiêm x = - 6 ; x = 2
\(Tacó\)
\(x\left(x-1\right)\left(x+4\right)\left(x+5\right)=\left[\left(x-1\right)\left(x+5\right)\right]\left[x\left(x+4\right)\right]\)
\(=\left(x^2+4x-5\right)\left(x^2+4x\right)\)
\(Đặt:x^2+4x=t\)pt trở thành:
\(\left(t-5\right)t=84=7.12\Leftrightarrow t=12\)
\(\Leftrightarrow x^2+4x=12\Leftrightarrow x\left(x+4\right)=12=2.6\Leftrightarrow x=2\)
\(Vậy:x=2\)
bạn quy đồng mẫu bên trong ngoặc rồi làm tương tự với bên ngoài ở cả 2 vế
sau đó bỏ mẫu đi và giải pt thôi