K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 2 2020

a,

M N bờ hồ A B' B A' = =

b, Đổi 40 cm = 0,4 m

Ta coi mặt hồ nước là 1 gương phẳng thì ảnh của cây cọc có độ lớn bằng cây cọc nên ảnh của cây cọc cao 0,4 m

Khoảng cách từ đỉnh cọc đến mặt hồ là: 0,4 + 0,6 = 1 (m)

=> Khoảng cách từ ảnh cây cọc đến bờ hồ là 1 (m)

Khoảng cách từ đỉnh B của cây cọc đến ảnh của nó là: 1 + 1 = 2 (m)

26 tháng 2 2020

Khi nói gốm thời Lê, hàm ý chỉ hậu Lê; còn tiền Lê, nghệ thuật gốm cùng chung đặc trưng với giai đoạn gốm Lý (cùng với sự phát triển VH hưng thịnh - rực rỡ được đánh giá mở đầu thời kỳ tự chủ, tách biệt với giai đoạn 1000 năm chịu ách đô hộ phong kiến phương Bắc, gốm Hán bản địa)
So sánh gốm Lý - Trần - Lê ví như đem so sánh ngô - khoai - sắn... vậy chỉ nêu đặc trưng nổi bật (thế nhé?)
- Gốm Lý: tiêu biêu biểu là dòng gốm men Ngọc với nét khắc chìm (céladon - ngọc xanh, xám, nâu).
- Gốm Trần: tiêu biểu là gốm Hoa Nâu, sự phối hợp nét khắc, mảng họa tiết nâu trên nền men trắng ngà hoặc đảo ngược trong tương quan hình - nền. Họa tiết hoa, lá, động vật trên cạn, dưới nước... phát hiện duy nhất họa tiết về con người là hình 2 đấu sĩ trên thạp gốm.
- Gốm Lê: tiêu biểu là gốm Hoa Lam (hình vẽ cobal), vẽ bút long, gần với NT Thủy Mặc. Ngoài ra thời kỳ này còn xuất hiện thêm gốm Tam sắc.
 

âu 1: Đốt cháy X trong khí oxi tạo ra khí cacbonic (CO 2 ) và nước (H 2 O). Nguyên tố hóahọc có thể có hoặc không có trong thành phần của X làA.  cacbon. B.  oxi.C.  cả 3 nguyên tố cacbon, oxi, hiđro. D.  hiđro.Câu 2: Chọn câu trả lời đúng nhất:A. Công thức hoá học gồm kí hiệu hoá học của các nguyên tố.B. Công thức hoá học biểu diễn thành phần phân tử của một chất.C. Công thức hoá học gồm...
Đọc tiếp

âu 1: Đốt cháy X trong khí oxi tạo ra khí cacbonic (CO 2 ) và nước (H 2 O). Nguyên tố hóa
học có thể có hoặc không có trong thành phần của X là
A.  cacbon. B.  oxi.
C.  cả 3 nguyên tố cacbon, oxi, hiđro. D.  hiđro.
Câu 2: Chọn câu trả lời đúng nhất:
A. Công thức hoá học gồm kí hiệu hoá học của các nguyên tố.
B. Công thức hoá học biểu diễn thành phần phân tử của một chất.
C. Công thức hoá học gồm kí hiệu hoá học của các nguyên tố và số nguyên tử của các
nguyên tố đó trong 1 phân tử chất.
D. Công thức hoá học biểu diễn thành phần nguyên tử tạo ra chất.
Câu 3: Ba nguyên tử hiđro được biểu diễn là
A. 3H. B. 3H 2 . C. 2H 3 . D. H 3 .
Câu 4: Lưu huỳnh đioxit có công thức hóa học là SO 2 . Ta nói thành phần phân tử của lưu
huỳnh đioxit gồm:
A. 2 đơn chất lưu huỳnh và oxi. B. 1 nguyên tố lưu huỳnh và 2 nguyên tố oxi.
C. nguyên tử lưu huỳnh và nguyên tử oxi. D. 1 nguyên tử lưu huỳnh và 2 nguyên tử oxi.
Câu 5: Dãy nguyên tố kim loại là:
A. Na, Mg, C, Ca, Na. B. Al, Na, O, H, S.
C. K, Na, Mn, Al, Ca. D. Ca, S, Cl, Al, Na.
Câu 6: Dãy chất nào sau đây đều là kim loại?
A. Nhôm, đồng, lưu huỳnh, bạc. B. Vàng, magie, nhôm, clo.
C. Oxi, nitơ, cacbon, canxi. D. Sắt, chì, kẽm, thiếc.

Câu 7: Dãy nguyên tố phi kim là:
A. Cl, O, N, Na, Ca. B. S, O, Cl, N, Na.
C. S, O, Cl, N, C. D. C, Cu, O, N, Cl.
Câu 8: Công thức hoá học nào sau đây viết đúng?
A. Kali clorua KCl 2 . B. Kali sunfat K(SO 4 ) 2 .
C. Kali sunfit KSO 3 . D. Kali sunfua K 2 S.
Câu 9: Tên gọi và công thức hóa học đúng là
A. Kali sunfurơ KCl. B. Canxi cacbonat Ca(HCO 3 ) 2 .
C. Cacbon đioxit CO 2 . D. Khí metin CH 4 .
Câu 10: Cho một số công thức hóa học: MgCl, Ba 3 (SO 4 ) 2 , Na 2 O, KCO 3 , HSO 4 . Số công thức
hóa học viết sai là
A. 2. B. 4. C. 3. D. 1.

0
26 tháng 2 2020

suy ra \(2011^{|x^2-y|-8|+y^2-1}=2011^0\)

suy ra \(^{|x^2-y|-8|+y^2-1}=0^{ }\)

suy ra \(^{|x^2-y|-8|+y^2}=1^{ }\)

Mà \(^{|x^2-y|-8|\ge0\forall x;y^2}\ge0\forall y\)

TH1: \(|x^2-y|-8=0\) và y2=1

suy ra TH1:  ​ \(|x^2-y|-8=0\) và y thuộc {1;-1}

* Với y=1 suy ra \(|x^2-1|=8\)

suy ra \(\orbr{\begin{cases}^{x^2-1=8}\\x^2-1=-8\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x^2=9\\x^2=-7\end{cases}}\)

vì x2 \(\ge\)0 với mọi x nên x thuộc {3; -3}

* Với y=-1 suy ra \(|x^2+1|=8\)

suy ra x2 + 1 =8 hoặc x2 +1=-8 ( loại vì x \(\ge\)0)

suy ra  x2  =7 suy ra x=\(\pm\sqrt{7}\) 

TH2: \(|x^2-y|-8=0\)và y=0

suy ra x2=8 và y=0

suy ra x=\(\pm\sqrt{8}\)và y=0

Các bạn kết luận nhé

25 tháng 2 2020

a) áp dụng đ/l pitago zô tam giác zuông abh ta đc

=> AB^2=AH^2+HB^2

=> AH^2=Ab^2-HB^2

=> AH=24

áp dụng dl pitago zô tam giác zuông ahc

=> AC^2=AH^2+HC^2

=> AC=40

b) Tco : CH+HB=32+18=50

Tam giac ABC có

\(\hept{\begin{cases}AB^2+AC^2=40^2+30^2=2500\\BC^2=50^2=2500\end{cases}}\)

=> \(AB^2+AC^2=BC^2\)

=> tam giác abc zuông

26 tháng 2 2020

x O y z m

Vì \(\widehat{xOy}=70^0\)

Mà Oz là tia phân giác của góc xOy nên \(\widehat{xOz}=\widehat{zOy}=\frac{\widehat{xOy}}{2}=35^0\)

Vậy góc yOz = 350

Vì tia Om là tia đối của tia Oz suy ra góc zOm  là góc bẹt

suy ra góc xOm và góc xOz là hai góc kề bù

suy ra \(\widehat{xOz}+\widehat{xOm}=180^0\)

suy ra \(\widehat{xOm}=180^0-35^0=145^0\)

25 tháng 2 2020

Lòng biết ơn đối với người khác từ xưa đẽn nay vốn là truyền thống của dân tộc ta. Ông cha ta luôn nhắc nhở, dạy bảo con cháu phải sống ân nghĩa thủy chung, đã nhận ơn của ai thì không bao giờ quên. Truvền thống đạo đức đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ “Ăn quá nhớ kẻ trồng cây”. Có lòng biết ơn, sổng ân nghĩa thủy chung là đạo lí làm người, đó cũng là bổn phận, là nhiệm vụ của chúng ta đối với đời. Tuy nhiên, lòng biết ơn không phải là lời nói suông mà phái thể hiện bằng hành động cụ thể. Nhà nưức ta đã có những phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa cho các bà mẹ anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ. Việc đền ơn đáp nghĩa này đã trở thành phong trào, là chính sách lan rộng ưên cả nước. Đây không chỉ là sự đền đáp công ơn đơn thuần mà nó trở thành bài học giáo dục thiết thực về đạo lí làm người của chúng ta. Cho nên mỗi người ai ai cũng cần phải có ý thức bảo vệ và phát huy những thành quả đạt được ấy ngày càng tốt đẹp hơn, có nghĩa là ta vừa là “người ăn quả” của hôm nay vừa là “người trồng cây” cho ngày mai. Cũng từ đó ta càng thấm thía hiểu được rằng: Cha mẹ, thầy cô cũng chính là người trồng cây, còn ta là người ăn quả. Vì vậy ta cần phải thực hiện tốt bổn phận làm con trong gia đình, bổn phận người học ở trong nhà trường. Ôi! Làm được như vậy tức là ta đã thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với những người đã hy sinh, thương yêu lo lắng cho ta. Đây là một việc làm không thể thiếu được ở thố hệ trẻ hôm nay.

Bạn tự tìm nha

Câu 1  Người mẹ trong văn bản “Cổng trường mở ra” (Lí Lan) nói với đứa con: “ …Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra”. Bảy năm bước qua cánh cổng trường em đã nhận được nhiều điều kì diệu. Vậy điều kì diệu mà em đã nhận được từ mái trường là gì? Từ đó em sẽ làm gì để xứng đáng với những điều kỳ diệu đó.Câu 2:      a. Bài ca dao...
Đọc tiếp

Câu 1  Người mẹ trong văn bản “Cổng trường mở ra” (Lí Lan) nói với đứa con:

 “ …Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra”. Bảy năm bước qua cánh cổng trường em đã nhận được nhiều điều kì diệu. Vậy điều kì diệu mà em đã nhận được từ mái trường là gì? Từ đó em sẽ làm gì để xứng đáng với những điều kỳ diệu đó.

Câu 2:

      a. Bài ca dao sau thuộc chủ đề nào?

                               Công cha như núi ngất trời,

                                         Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông.

                                                Núi cao biển rộng mênh mông,

                                         Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

      b. Trình bày cảm nhận (bằng đoạn văn ngắn 5-7 dòng) khi học xong bài ca dao trên. 

Các bạn giúp mih với mình đang cần gấp, cảm ơn các bạn rất nhiều

0

làm thế nào để tang điểm hỏi đáp