K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hai mẫu số liệu sau đây cho biết số lượng trường Trung học phổ thông ở mỗi tỉnh/ thành phố thuộc Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 : Đồng bằng sông Hồng: $187$   $34$   $35$   $46$   $54$   $57$   $37$   $39$   $23$   $57$   $27$ Đồng bằng sông Cửu Long: $33$   $34$   $33$   $29$   $24$   $39$   $42$   $24$   $23$   $19$   $24$  $15$   $26$. (Theo Tổng...
Đọc tiếp

Hai mẫu số liệu sau đây cho biết số lượng trường Trung học phổ thông ở mỗi tỉnh/ thành phố thuộc Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 :
Đồng bằng sông Hồng:
$187$   $34$   $35$   $46$   $54$   $57$   $37$   $39$   $23$   $57$   $27$
Đồng bằng sông Cửu Long:
$33$   $34$   $33$   $29$   $24$   $39$   $42$   $24$   $23$   $19$   $24$  $15$   $26$.
(Theo Tổng cục Thống kê)
a) Tính số trung bình, trung vị, các tứ phân vị, mốt, khoảng biến thiên, khoảng tứ phân vị, độ lệch chuẩn cho mỗi mẫu số liệu trên.
b) Tại sao số trung bình của hai mẫu số liệu có sự sai khác nhiều trong khi trung vị thì không?
c) Tại sao khoảng biến thiên và độ lệch chuẩn của hai mẩu số liệu khác nhau nhiều trong khi khoảng tứ phân vị thì không?

1
10 tháng 3 2023

a) +) Mẫu số liệu đồng bằng sông Hồng:

Số trung bình của mẫu số liệu:

Hai mẫu số liệu sau đây cho biết số lượng trường Trung học phổ thông

Sắp xếp số liệu trên theo thứ tự không giảm ta được:

23; 27; 34; 35; 37; 39; 46; 54; 57; 57; 187.

Vì n = 11 là số lẻ nên trung bị Q2 = 39.

Nửa số liệu bên trái có tứ phân vị thứ nhất là: Q= 34.

Nửa số liệu bên phải có tứ phân vị thứ ba là: Q3 = 57.

Khoảng tứ phân vị là:

ΔQ = Q3 – Q1 = 57 – 34 = 23.

Ta có giá trị lớn nhất của số  liệu là 187 và giá trị nhỏ nhất là 23. Khi đó khoảng biến thiên là: R = 187 – 23 = 164.

Theo quan sát số liệu, ta thấy giá trị 57 có tần số suất hiện nhiều nhất nên mốt là 57.

+) Mẫu số liệu đồng bằng sông Cửu Long:

Số trung bình của mẫu số liệu:

Hai mẫu số liệu sau đây cho biết số lượng trường Trung học phổ thông

Sắp xếp số liệu trên theo thứ tự không giảm ta được:

15; 19; 23; 24; 24; 24; 26; 29; 33; 33; 34; 39; 42.

Vì n = 13 là số lẻ nên trung vị Q2 = 26.

Nửa số liệu bên trái có tứ phân vị thứ nhất là: Q= (23 + 24):2 = 23,5.

Nửa số liệu bên phải có tứ phân vị thứ ba là: Q3 = (33 + 34):2 = 33,5.

Khoảng tứ phân vị là:

ΔQ = Q3 – Q1 = 33,5 – 23,5 = 10.

Ta có giá trị lớn nhất của số  liệu là 42 và giá trị nhỏ nhất là 15. Khi đó khoảng biến thiên là: R = 42 – 15 = 27.

Theo quan sát số liệu, ta thấy giá trị 24 có tần số suất hiện nhiều nhất nên mốt là 24
b) Vì trong mẫu số liệu thứ nhất có giá trị bất thường là 187, giá trị này làm ảnh hưởng đến giá trị trung bình của mẫu số liệu một nên có sự sai khác nhiều hai số trung bình của hai mẫu số liệu còn trung vị thì không.

c) Vì trong mẫu số liệu thứ nhất có giá trị bất thường là 187, giá trị này là giá trị lớn nhất nên ảnh hưởng đến khoảng biến thiên của mẫu số liệu một. Trong khi đó, các giá trị của mẫu số liệu hai không có giá trị nào bất thường. Do đó khoảng biến thiên của hai mẫu số liệu có sự chênh lệch nhau.

Độ phân tán của mẫu số liệu một lớn hơn nhiều so với độ phân tán của mẫu số liệu hai. Do đó độ lệch chuẩn của hai số liệu sau có sự khác biệt.

Khoảng tứ phân vị là khoảng biến thiên của 50% số liệu chính giữa mà các giá trị chính giữa của hai mẫu số liệu không quá chênh lệch. Do đó khoảng tứ phân vị của hai mẫu số liệu không quá khác biệt.

 
Câu 1`:  Hành vi vi phạm đạo đức: đánh bạn ; đưa video lên mạng gián tiếp cổ vũ bạo lực học đường , bình luận thiếu thiện ý  - Hành vi vi phạm pháp luật : đánh bạn nếu đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự ( 16 tuổi trở lên) và gây thương tích nặng  2. Yếu tố khuến sự việc trầm trọng : đưa video lên mạng và những lời bình luận thiếu ý  Câu 3:  Cấm cung cấp, chia sẽ hình ảnh...
Đọc tiếp

Câu 1`:  Hành vi vi phạm đạo đức: đánh bạn ; đưa video lên mạng gián tiếp cổ vũ bạo lực học đường , bình luận thiếu thiện ý 

- Hành vi vi phạm pháp luật : đánh bạn nếu đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự ( 16 tuổi trở lên) và gây thương tích nặng 

2. Yếu tố khuến sự việc trầm trọng : đưa video lên mạng và những lời bình luận thiếu ý 

Câu 3:  Cấm cung cấp, chia sẽ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia là : 

- Đưa bản đồ Việt Nam thiếu những thực thế của Việt Nam như các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mà có các quốc gia khác cũng tự nhận có chủ quyền. 

- Đưa bản đồ có hình ảnh đường 9 đoạn mà nước ngoài tự khoanh tự nhận chủ quyền một cách phi pháp, không phù hợp với luật pháp quốc tế.

- Tuy nhiên có một hiểu nhầm rằng: việc không đưa một số đảo không có tranh chấp như ( Phú Quốc, Côn Đảo , Quan Lạn...) thì không bị coi là vi phạm điều khoản này 

Câu 2: vi phạm điều 101, khoản 1 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP: Cung cấp chia sẽ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xuyên tạc , vu khống xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Câu 4:  Vi phạm điều 8 trong luật an ninh mạng về phá hoại khối đại đoạn kết dân tộc.

Câu 5: điều 155  quy định Tội làm nhục người khác: “1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm."

0