Điểm khác biệt giữa kiểu bài nghị luận với các kiểu bài em đã học
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Xét tam giác vuông ABC tại A có:
\(\widehat{B}+\widehat{C}=180^o-\widehat{A}=180^o-90^o=90^o\)
Mà \(\widehat{B}>45^o\Leftrightarrow\widehat{C}< 90^o-45^o\Rightarrow\widehat{C}< 45^o\)(đpcm)
b) Áp dụng mối quan hệ giữa góc và cạnh trong tam giác, ta thấy:
- Do \(\widehat{C}< 45^o< \widehat{B}\Leftrightarrow AB< AC\)
- Do \(\widehat{A}=90^o\Leftrightarrow\widehat{C}< \widehat{B}< \widehat{A}\Leftrightarrow AB< AC< BC\)
Từ các giả thiếu b<c và b+c<a+1
=> 2b<a+1(1)
Vì 1<a nên a+1<2a(2)
Từ (1)(2) => a<b
Bổ sung cho nhau. Vì học thầy là việc quan trọng, thiết yếu nhưng học bạn cũng có nhiều ưu điểm.
Không thầy đố mày làm nên.
Học thầy không tày học bạn.
Hai câu tục ngữ trên không mẫu thuẩn với nhau. Ngược lại, chúng còn bổ sung cho nhau.
Những người bạn tốt, bạn giỏi nếu ta biết học ở họ, chúng ta sẽ bồi đắp được tri thức hiểu biết cho mình. Nhưng chưa chắc người bạn nào chúng ta cũng có thể học. Mình phải biết chọn lọc ra điểm tốt, điểm xâu của bạn để mà học một cách đúng đắn. Nói thế không có nghĩa là hạ thấp vai trò của người thầy. Thầy trên lớp có thể chưa giúp chúng ta hiểu cặn kẽ tỏ tường hoặc bài giảng có thể quá nhanh đối với ta thì lúc đó bạn bè sẽ ra tay giúp đỡ. Hai câu tục ngữ bổ sung cho nhau về ý nghĩa để hoàn chỉnh hơn việc học của con người.
P/s: Bài này là mình tự làm. Có thể không hay. Mong các bn đừng chê.
Hok tốt!
a ) +) Cho x = 1 => y = - 2 ta được điểm A(1;-2 ) thuộc đồ thị hàm số y = -2x
+) Ta được đồ thị của hàm số y = -2x là đường thẳng OA
) O A -2 1 2 -1 -2 1 y x Đồ thị chỉ mang tính chất minh họa
Vậy đồ thị hàm số y = -2x là đường thẳng OA
b) Thay x = - 2 vào công thức y = - 2x ta có
y = -2. ( - 2 )
=> y = 4
Vậy khi x = 2 thì hàm số y = -2x có giá trị là 4
@@ Học tốt
## Mirai ##
Để phòng chống dịch virus Corona hiện nay, thì gia đình mình đã sử dụng một số biện pháp để phòng chống. Thông thường là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; rửa tay sạch sẽ trước khi vào một nơi công cộng; giữ vệ sinh chung trong gia đình và xã hội. Đó là một trong những biện pháp để giúp phòng chống dịch virus Corona của gia đình mình. Bởi, virus hiện nay rất nguy hiểm. Thật. Hiện nay, số người nhiễm bệnh và số người chết đang tăng cao.
Nguồn: gg hoidap247
1) 27x = 3x+2
<=> (33)x=3x.32
<=>33x=3x+2
<=> 3x=x+2
<=>3x-x-2=0
<=>2x-2=0
<=>2x=2
<=>x=1
2)
|3x-1|-2/3=0
<=>|3x-1|=2/3
<=>3x-1=2/3 hoặc 1-3x=2/3
<=>3x=5/3 hoặc 3x=1/3
<=>x=5/9 hoặc x=1/9
Vậy x\(\in\left\{\frac{5}{9};\frac{1}{9}\right\}\)
1. \(27^x=3^{x+2}\)
\(\Leftrightarrow\left(3^3\right)^x=3^{x+2}\)
\(\Leftrightarrow3^{3x}=3^{x+2}\)
\(\Leftrightarrow3x=x+2\)
\(\Leftrightarrow2x=2\)
\(\Leftrightarrow x=1\)
Vậy x = 1
2) \(\left|3x-1\right|-\frac{2}{3}=0\)
\(\Leftrightarrow\left|3x-1\right|=\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x-1=\frac{2}{3}\\3x-1=-\frac{2}{3}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x=1+\frac{2}{3}=\frac{5}{3}\\3x=1-\frac{2}{3}=\frac{1}{3}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{5}{3}.\frac{1}{3}\\x=\frac{1}{3}.\frac{1}{3}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{5}{9}\\x=\frac{1}{9}\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{\frac{5}{9};\frac{1}{9}\right\}\)
~~~ Học tốt
-Cần có luận điểm, luận cứ, lập luận
-Yêu cầu: mạnh lạc, rõ ràng
-Mục đích: trình bày ý kiến về một sự việc, hiện tượng, vấn đề, đối tượng
Các thể loại tự sự như truyện, kí, thơ tự sự chủ yếu dùg phương thức miêu tả và kể nhằm tái hiện sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện.
- Các thể loại trữ tình, tùy bút chủ yếu dùng phương thức biểu cảm để biểu hiện tình cảm, cảm xúc qua các hình ảnh, nhịp điệu, vần điệu. Chúng đều tập trung xây dựng các hình tượng nghệ thuật với nhiều dạng thức khác nhau như nhân vật, hình tượng thiên nhiên, đồ vật...
- Khác với thể loại tự sự và trữ tình, văn nghị luận dùng phương thức lập luận, bằng lí lẽ dẫn chứng để trình bày ý kiến tư tưởng nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về măt nhận thức. Văn nghị luận cũng có hình ảnh cảm xúc nhưng điều cốt yếu là lập luận với các hệ thống luận điểm, luận cứ chặt chẽ, xác đáng.