Giúp mình với mình đg gấp lắm!
A : 6 = ... (dư 1)
A : 3 = 1054 (dư ... )
A = ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
đặt số HSG lớp 6A,6B,6C lần luợt là a,b,c
=> a+b+c=50
a=(b+c):2 +5
b=2c
=>a=3c:2+5
=>a+b+c=3c:2+5+2c+c=50
=>3c:2+3c=45
=>9c:2=45
=>9c=90=>c=10
=>a=3x10:2 +5
a=20
Gọi số học sinh giỏi lớp 6A ,6B,6C lần lượt là x,y,z ( x,y,z\(\in\) N* )
Theo đề bài ta có :
x -1/2( y + z ) = 5
<=> x = 5 + 1/2(y + z ) ( 1 )
y = 2z ( 2 )
Mà x + y + z = 50
Nên thay ( 1 ) , ( 2 ) vào phương trình ta được :
5 + 1/2( y + z ) + 3z = 50
<= > 5 + 3z/2 + 3z = 50
<=> 10 + 3z + 6z = 100
<=> 9z = 90
<=> z = 10
= > y = 10 . 2 = 20
x = 50 - 10 - 20 = 20
Vậy số học sinh giỏi 3 lớp 6A,6B,6C lần lượt là 20,20,10
2,3 + 3,4 < \(x\) < 8,5 - 2,1
5,7 < \(x\) < 6,4
\(x\) = 6
Chiều dài thực tế của mảnh đất là:
5 \(\times\) 500 = 2 500 (cm)
Chiều rộng thực tế của mảnh đất là:
2 \(\times\) 500 = 1 000 (cm)
Đáp số: chiều dài thực tế 2 500 cm
chiều rộng thực tế 1 000 cm
Tiểu học thì làm như này em nhé
Vì thêm vào tử số 8 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 1 nên mẫu số hơn tử số 8 đơn vị
Tỉ số của mẫu số và tử số là \(\dfrac{3}{4}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Tử số là:
8:( 4-3) \(\times\) 3 = 24
Mẫu số là: 24 + 8 = 32
Phân số cần tìm là: \(\dfrac{24}{32}\)
Đáp số: \(\dfrac{24}{32}\)
khi thêm vào tử số 8 đv được phân số bằng 1 =>a+8=b
có a/b=3/4
=>a/a+8=3/4
=>4a=(a+8)x3
=>4a=3a+24
=>a=24
b=24+8=32
Tổng của số bé và số lớn là: 35 \(\times\) 2 = 70
Tỉ số của số bé và số lớn là: 1 : 4 = \(\dfrac{1}{4}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: 70: ( 1 + 4) = 14
Số lớn là: 70 - 14 = 56
Đáp số: Số bé 14
Số lớn 56
Tổng của tử số và mẫu số là: 99
Hiệu của mẫu số và tử số là: 29
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Mẫu số của phân số là:
( 99 + 29) : 2 = 64
Tử số của phân số là:
64 - 29 = 35
Phân số cần tìm là: \(\dfrac{35}{64}\)
Đáp số: \(\dfrac{35}{64}\)
Tóm tắt:
Số học sinh giỏi: \(\dfrac{4}{11}\) số học sinh cả khối 4
Số học sinh khá: \(\dfrac{6}{11}\) số học sinh cả khối 4
Học sinh khá hơn học sinh giỏi: 30 học sinh
Cả khối : .......? học sinh
Bài giải:
Phân số chỉ 30 học sinh là:
\(\dfrac{6}{11}\) - \(\dfrac{4}{11}\) = \(\dfrac{2}{11}\) ( số học sinh cả khối 4)
Số học sinh cả lớp là:
30 : \(\dfrac{2}{11}\) = 165 ( học sinh)
Đáp số: 165 em
Lời giải:
Nếu lấy 5 lít dầu của thùng 2 thì tổng số dầu 2 thùng là:
$500-5=495$ (lít)
Số lít dầu thùng 2 lúc này là:
$495:(4+1)\times 4=396$ (lít)
Số lít dầu thùng 2 ban đầu: $396+5=401$ (lít)
Số lít dầu thùng 1: $500-401=99$ (lít)
A : 6 = 527 ( dư 1 )
A : 3 = 1054 ( dư 1 )
A = 3163
Vì A chia 6 dư 1 mà 6 chia hết cho 3 nên A chia 3 dư 1
Vậy A : 3 = 1054 ( dư 1)
A = 1054 \(\times\) 3 + 1
A = 3162 + 1
A = 3163