Cho tam giác ABC vuông tại B. AB=6cm, AC =10cm. Kẻ BH vuông góc với AC tại H. Tính BC, tính diện tích tam giác ABC, từ đó suy ra BH, HA, HC
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có: a + b = 2 suy ra b = a - 2
\(\Rightarrow P=\left(a^2+1\right)\left[\left(2-a\right)^2+1\right]\)
\(=\left(a^2+1\right)\left[a^2-4a+4+1\right]\)
\(=\left(a^2+1\right)\left[a^2-4a+5\right]\)
\(\Rightarrow P-5=\)\(\left(a^2+1\right)\left[a^2-4a+5\right]-5\)
\(=a^4-4a^3+6a^2-4a\)
\(=a\left(a-2\right)\left(a^2-2a+2\right)\)
\(=-a\left(2-a\right)\left(a^2-2a+1+1\right)\)
\(=-ab\left[\left(b-1\right)^2+1\right]\)
Vì a,b \(\ge\)0 và \(\left[\left(b-1\right)^2+1\right]>0\)nên
\(-ab\left[\left(b-1\right)^2+1\right]\le0\)
Vậy \(P-5\le0\Rightarrow P\le5\)
Dấu "=" khi b = 2;a = 0 và các hoán vị
\(x:y=7:6\Leftrightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{6}=\frac{x+y}{7+6}=\frac{39}{13}=3\)
\(\Rightarrow\frac{x}{7}=3\Leftrightarrow x=21;\frac{y}{6}=3\Leftrightarrow y=18\)
...
Tổng của 5 số lúc đầu là : 10 x 5 = 50
Tổng của 4 số sau khi bớt đi số thứ năm là : 6 x 4 = 24
Vậy số thứ năm là : 50 - 24 = 26
Vậy số thứ năm là 26
tổng 5 số là 10*5=50
tổng 4 số đầu là 6*4=24
vậy số thứ 5 là 50-24=26
A B C D H E
a, xét ΔABD và ΔABH có : AB chung
AH = AD (gt)
^DAB = ^ABH = 90
=> ΔABD = ΔABH (2cgv)
=> BD = BH (định nghĩa)
=> ΔBDH cân tại B (định nghĩa)
b. D là trung điểm của AC (gt) => AD = AC/2 (tính chất)
AB = AC/2
=> AD = AB = AC/2
AD = 5 cm (gt)
=> AB = 5 và AC = 10
ΔABC vuông tại A (gt) => AB^2 + AC^2 = BC^2 (Pytago)
=> BC^2 = 125
=> BC = \(\sqrt{125}\) do BC > 0
c, có AD = AC/2 (câu b)
AD = AH (Gt)
=> AD + AH = 2.AC/2
=> AD = AC (1)
có E thuộc đường tròn tâm D bán kính BC (gt)
=> DE = BC
xét ΔEADvà ΔBAC có : ^EAD = ^CAB = 90 và (1)
=> ΔEAD = ΔBAC (ch-cgv)
=> HE = AB mà AB = AD (câu b)
=> HE = AD
d,
Gọi 3 lớp lần lượt là \(a;b;c\left(a;b;c>0\right)\)
Theo bài ra ta cs
\(\Rightarrow a2=b3=c4\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) và sai đề :V
viết thiếu : biết tổng số hs của 7a và 7c là 81 hs
https://olm.vn/hoi-dap/detail/71139997691.html
Bạn tham khảo link này
A = |x - 2011| + |x - 200|
|x - 2011| > 2011 - x
|x - 200| > x - 200
=> A > 2011 - x + x - 200
=> A > 1811
dấu "=" xảy ra khi :
|\(\hept{\begin{cases}x-2011< 0\\x-200\ge0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x< 2011\\x\ge200\end{cases}}\)
vậy Min A = 1811 khi 200 < x < 2011
mjnh không chắc vì mjnh kém dạng này :v
ab¯ba¯ab¯ba¯ đều là các snt nên đều không chia hết cho 2
Tức là a và b đều không chia hết cho 2
Suy ra a,b chỉ có thể là 1,3,5,7,9
- Vì là số nguyên tố nên cũng không thể chia hết cho 5. Vậy nên a và b phải khác 5
- a,b cũng không thể là 9. Vì nếu giả sử a=9 thì số (a+1)b¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯(a+1)b¯ sẽ là số có 3 chữ số
Vậy nên a,b chỉ có thể là 1,3,7
Suy ra ab¯∈11,13,17,31,33,37,71,73,77ab¯∈11,13,17,31,33,37,71,73,77
Thử lại ta được các số 13,31,37,73 thỏa mãn
Câu 1: Trong các tình huống sau đây, tinh huống nào phải dùng phương thức nghị luận, tại sao?
a, Là quang cảnh lũ lụt miền Trung vừa qua.
=> Miêu tả,
=> Để tái hiện được hiện thực miều Trung.
b, Một tấm gương dũng cảm cứu dân trong cơn bão lụt.
=> Tự sự.
=> Để kể lại chuỗi hành động và sự việc đó.
c, Cảm nghĩ của em về phong trào vì người nghèo.
=> Biểu cảm
=> Nêu lên cảm xúc và suy nghĩ.
d, Bàn về phòng chống bão lụt.
=> Nghị luận
=> Vì bàn luận cần đưa ra các ý kiến, luận cứ, dẫn chứng và liên hệ.