K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 2 2019

Gọi số học sinh ban đầu của lớp là : x ( học sinh)
Và số học sinh dự định chia cho mỗi tổ ban đầu là : x/3 ( học sinh )
Gọi số học sinh hiện tại của lớp là: x+4 ( học sinh)
Và số học sinh chia cho mỗi tổ hiện tại là: (x+4)/4 ( học sinh )
Vì  số học sinh mỗi tổ hiện nay có ít hơn 2 học sinh, nên ta có:
x/3 = (x+4)/4 + 2
=> x = 36
=> Số học sinh hiện tại của lớp là : x + 4 = 40 ( học sinh)

3 tháng 3 2021

Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )

Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là x3x3( học sinh )

Số học sinh hiện tại là x+4x+4( học sinh )

Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là: x+44x+44 ( học sinh )

Theo đề bài ta có phương trình:

x/3=x+4/4+2
⇔4x=3(x+4)+24
⇔4x=3x+12+24
⇔4x−3x=12+24
⇔x=36 ( nhận )

⇒x+4=36+4=40

Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh

24 tháng 2 2019

đây toán 8 á bn

để mik làm

24 tháng 2 2019

1

ta có: AB/CD=5/7

suy ra 7 AB=5 CD(1)

lại có: CD-AB=10

suy ra CD=10+AB

thay CD=10+AB vào(1), ta có:

7AB=5(10+AB)

7AB=50+5AB

2AB=50

AB=25

lại có:CD=10+AB

suy ra CD=10+25=35

Vậy AB=25, CD=35

24 tháng 2 2019

a, ta có:gọi H là giao điểm của PQ và AB

P là trung điểm của BC , tam giác ABC là tam giác vuông tại A

suy ra AP là đg trung tuyến của tam giác ABC

suy ra: AP=PB=> tam giác APB cân tại P

xét tam giác ABP cân P có PH vuông góc vs AB suy ra AH=HB(vì trong 1 tam giác cân đg cao cx là đg trung tuyến)

xét tú giác APBQ có: BH=AH,QH=PH

suy ra tứ giác APBQ là hbh

lại có: AB vuông góc vs QP tại H

suy ra tứ giác APBQ là hình thoi

24 tháng 2 2019

sử dụng dl pytago tính đc BC=10

ta có: BP=5 cm( vì BP=CP=1/2 BC)

BH=3 cm( vì BH=AH=1/2AB)

theo đl pitago vào tam giác vuong BHP tính đc HP=4 cm

vậy PQ=8 cm( vì  HP=HQ=1/2 PQ)

diện tích hình thoi APBQ là:

1/2(PQ*AB)=1/2(8*6)=24 cm^2

hok tốt

24 tháng 2 2019

a) (3x - 2)(4x + 5) = 0

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x-2=0\\4x+5=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\x=-\frac{5}{4}\end{cases}}}\)

                  Vậy  \(S=\left\{-\frac{5}{4};\frac{2}{3}\right\}\)

b) (2,3x - 6,9)(0,1x + 2) = 0

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2,3x-6,9=0\\0,1x+2=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-20\end{cases}}}\)

                  Vậy  \(S=\left\{-20;3\right\}\)

24 tháng 2 2019

a) (3x - 2)(4x + 5) = 0

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}3x-2=0\\4x+5=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\x=-\frac{4}{5}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\x=-\frac{4}{5}\end{cases}}\)

24 tháng 2 2019

\(9x^3-6x^2+12x=8\)

\(\Leftrightarrow9x^3-6x^2+12x-8=0\)

\(\Leftrightarrow\left(3x-2\right)^3=0\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{2}{3}\)