Hãy nêu nội dung của bài "TIẾNG GÀ TRƯA"
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) PTBĐ chính: TỰ SỰ
b) Miêu tả quang cảnh buổi chia tay lớp học của bé THủy
c) BPTT: Liệt kê
TÁc dụng:Liệt kê 1 loạt những hình ảnh quen thuộc gắn bó vs mái trường để làm nổi bật được nỗi nhớ ng trg của Thủy khi sắp xa trg
a, Đoạn văn trên thuộc văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê.Tác giả Khánh Hoài.
b, Nội dung chính của đoạn văn trên là:Nói về cuộc chia tay của Thủy với lớp học .
Sai mong bạn thông cảm.
a, 3n + 2 - 2n + 2 + 3n - 2n
= 3n(32 + 1) - 2n(22 + 1)
= 10.3n - 5.2n
= 10.3n - 10.2n - 1
= 10(3n - 2n - 1) chia hết cho 10
b, S = abc + bca + cab
= 100a + 10b + c + 100b + 10c + a + 100c + 10a + b
= 111a + 111b + 11c
= 111(a + b + c)
= 3.37(a+b+c)
giả sử S là số chính phương thì S phải chứa thừa số nguyên tố 37 với số mũ chẵn trở lên
=> 3(a + b + c) chia hết cho 37
=> a + b + c chia hết cho 37
vì a;b;c là chữ số => a + b + c lớn nhất = 27
=> vô lí
vậy S không là số chính phương
\(3^{n+2}-2^{n+2}+3^n-2^n\)
= \(3^{n+2}+3^n-2^n-2^{n+2}\)
=\(\left(3^{n+2}+3^n\right)-\left(2^n-2^{n+2}\right)\)
= \(\left(3^n.3^2+3^n\right)-\left(2^n+2^n.2^2\right)\)
= \(3^n.\left(3^2+1\right)-2^n.\left(1+2^2\right)\)
=\(3^n.10-2^{n-1}.5.2\)
= \(3^n.10-2^{n-1}.10=10.\left(3^n-2^{n-1}\right)\)chia hết cho 10
suy ra \(3^{n+2}-2^{n+2}+3^n-2^n\) chia hết cho 10
VII.
56.They often go to the beach for their summer vacation.
57.For two or three day.
58.They usually stay in a small house or a flat by the sea.
59.They went to Nha Trang.
\(\frac{a+1}{a-1}+\frac{a-1}{a+1}\)\(=\frac{\left(a+1\right)^2}{\left(a-1\right)\left(a+1\right)}+\frac{\left(a-1\right)^2}{\left(a-1\right)\left(a+1\right)}\)
\(=\frac{a^2+2a+1+a^2-2a+1}{a^2-1}\)
\(=\frac{2a^2+2}{a^2-1}=\frac{2a^2-2+4}{a^2-1}=\frac{2a^2-2}{a^2-1}+\frac{4}{a^2-1}\)
\(=\frac{2\left(a^2+1\right)}{a^2+1}+\frac{4}{a^2-1}\)\(=2+\frac{4}{a^2-1}\)
a > 1 => a2 > 1 => a2 - 1 > 0 => 4/a2 - 1 dương
\(\Rightarrow2+\frac{4}{a^2-1}>2\)
xét ∆AMB và ∆AMC có : AM chung
AB = AC (gt)
BM = CM do M là trung điểm của BC (Gt)
=> ∆AMB = ∆AMC (c-c-c)
b, ∆AMB = ∆AMC (câu a)
=> ^AMB = ^AMC (định nghĩa)
có ^AMB + ^AMC = 180 (kề bù)
=> ^AMB = 90
=> AM _|_ BC (định nghĩa)
c, CD _|_ BC (gt)
AM _|_ BC (gt)
CD không trùng AM
=> CD // AM
Bài 3 : Gọi tổng của 7 số đầu và số thứ tám lần lượt là x,y
Theo điều kiện của đề bài ta có :
\(\frac{x}{7}=16\)và \(\frac{x+y}{8}=17\)
=> \(\orbr{\begin{cases}\frac{x}{7}=16\\x+y=17\cdot8\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x=16\cdot7=112\\x+y=136\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x=112\\112+y=136\end{cases}}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x=112\\y=24\end{cases}}\)
Vậy số thứ tám là 24
Bài 4 (sửa lại cái bảng)
6 | 8 | 7 | 4 | 7 | 8 | 5 | 6 |
7 | 7 | 8 | 9 | 8 | 6 | 7 | 8 |
8 | 9 | 6 | 8 | 7 | 8 | 9 | 7 |
9 | 8 | 7 | 8 | 9 | 8 | 7 | 8 |
a) Dấu hiệu là : Điểm kiểm tra môn Toán của một học sinh
b) Lớp 7A có 32 học sinh
c) Bảng "tần số":
Điểm kiểm tra môn Toán(x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | |
Tần số(n) | 1 | 1 | 4 | 9 | 12 | 5 | N = 32 |
d) Mốt của dấu hiệu là \(M_0=8\)
e) Ta có : \(\overline{x}=\frac{4+5+6\cdot4+7\cdot9+8\cdot12+9\cdot5}{32}\)
=> \(\overline{x}=\frac{4+5+24+63+96+45}{32}\)
=> \(\overline{x}=\frac{237}{32}=7,40625\)
Còn bài cuối tự làm
Bài 1 :
a) Dấu hiệu ở đây là số lượt khách hàng đến tham quan
b) Bảng " tần số" :
Số lượt khách(x) | 250 | 280 | 300 | 350 | 400 | |
Tần số(n) | 2 | 1 | 4 | 2 | 1 | N = 10 |
c) Ta có : \(\overline{x}=\frac{250\cdot2+280\cdot1+300\cdot4+350\cdot2+400\cdot1}{10}\)
=> \(\overline{x}=\frac{500+280+1200+700+400}{10}\)
=> \(\overline{x}=\frac{3080}{10}=308\)
d) Số lượng khách đến trong nhiều ngày nhất là 300 người
Bài 2 : (nên sửa cái bảng sao cho hợp lí cái đã)
8 | 8 | 9 | 10 | 6 | 8 | 6 |
10 | 5 | 7 | 8 | 8 | 4 | 9 |
10 | 8 | 4 | 10 | 9 | 8 | 8 |
9 | 8 | 7 | 8 | 5 | 10 | 8 |
a) Bảng " tần số":
Điểm kiểm tra môn Toán (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số(n) | 2 | 2 | 2 | 2 | 11 | 4 | 5 | N = 28 |
b) Mốt của dấu hiệu là \(M_0=8\)
Nhok Ngịch Ngợm Cậu ghi đề rõ ràng cho mình với?
Tại sao DA=DC được nhỉ
Bác xem lại đề em với ạ~
Cảm ơn:)
Nhok Ngịch Ngợm
Nếu đề đúng như của Bác ghi trên thì...
Đề cho CE\(\perp\)AD để thừa à
Cái cần chứng minh có liên quan gì đâu???
Em thấy đề này thiếu hoặc sai Bác ạ~
Mong Bác xem lại:((
Giá trị nội dung
Tiếng gà trưa đã gọi về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và tình bà cháu. Tình cảm gia đình đã làm sâu sắc thêm tình quê hương đất nước.
cre: vietjack.com
Nội dung là :
Tiếng gà trưa đã gọi về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và tình bà cháu. Tình cảm gia đình đã làm sâu sắc thêm tình quê hương đất nước
Hok tốt
# Chi