LẬP DÀN Ý ĐỦ 4 BƯỚC cho đề văn PHÂN TÍCH VẺ ĐẸP khổ thơ sau
Đất nước 4000 năm vất vả và gian lao
Đất nước như vì sao cứ đi lên phía trước.
Giúp mk với trong hôm nay thôi
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(5^3-3\left(x-3\right)=25\)
\(\Rightarrow125-3\left(x-3\right)=25\)
\(\Rightarrow3\left(x-3\right)=125-25\)
\(\Rightarrow3\left(x-3\right)=100\)
\(\Rightarrow x-3=\dfrac{100}{3}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{100}{3}+3=\dfrac{100}{3}+\dfrac{9}{3}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{109}{3}\)
\(#WendyDang\)
53−3(x−3)=25
⇒125−3(�−3)=25⇒125−3(x−3)=25
⇒3(�−3)=125−25⇒3(x−3)=125−25
⇒3(�−3)=100⇒3(x−3)=100
⇒�−3=1003⇒x−3=3100
⇒�=1003+3=1003+93⇒x=3100+3=3100+39
⇒�=1093⇒x=3109
Đúng cholike
Tui k bt gì né
Vân Anh: em đang làm gì vậy Mai?
Mai: Tôi viết email cho Quân. Còn bạn, Vân Anh?
Vân Anh: Tôi đọc truyện ngắn tiếng Anh. Này, Mai. Hôm nay bạn có bao nhiêu bài học?
Mai: Tôi có năm bài học.
Vân Anh: bạn học môn gì?
Mai: Mình có môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Tiếng Anh và Lịch sử. Và bạn?
Vân Anh: Tôi có bốn. Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Địa lý.
Mai: Bạn có thích nghệ thuật không?
Vân Anh: Vâng, tôi biết. Bạn có thích nó không?
Mai: Vâng. tại sao bạn lại học tiếng Anh?
Vân Anh: Vì em muốn hát những bài hát tiếng Anh.
Mai: Và tôi muốn xem phim hoạt hình tiếng Anh trên TV. Nó rất vui vẻ.
Vân Anh: Vâng. Tôi nghĩ vậy. Bạn có thường xuyên học môn Toán không?
Mai: Ngày nào đi học em cũng có nó.
Dịch đi nhé.
1-2+3-4+5-6+...+99-100+101
= (1+3+5+...+101) - (2+4+6+...+100)
từ 1 đến 101 có : (101-1):2+1=51
1+..+101 = (1+101)x 51:2= 2601
Từ 2 đến 100 có : (100-2);2+1=50
2+...+100 = (100 +2) x 50:2=2550
=> 2601-2550=51
#Họctốt
NHWOS TICK NHA :D
a)Thời gian vật chuyển động: \(t=\sqrt{\dfrac{2h}{g}}=\sqrt{\dfrac{2\cdot80}{10}}=4s\)
b)Tốc độ vật khi vừa chạm đất là: \(v=v_0+gt=30+10\cdot4=70m/s\)
Để tính tổng 11009×2016+11010×2015+…+12015×1010+11016×10091009×20161+1010×20151+…+2015×10101+1016×10091, ta có thể sử dụng một số kỹ thuật trong toán học. Trong trường hợp này, ta sẽ sử dụng tích phân.
Gọi �S là tổng cần tính, ta có thể viết nó dưới dạng tổng tỉ lệ:
�=11009×2016+11010×2015+…+12015×1010+11016×1009S=1009×20161+1010×20151+…+2015×10101+1016×10091
Ta nhận thấy mẫu số của mỗi phân số đều có dạng (�+�)×(�−�)(a+k)×(b−k), với �=1012a=1012 và �=3025b=3025. Ta có thể thực hiện một phép biến đổi để làm cho công thức trở nên đơn giản hơn:
�=1(�−3)×(�+3)+1(�−2)×(�+2)+…+1(�+3)×(�−3)S=(a−3)×(b+3)1+(a−2)×(b+2)1+…+(a+3)×(b−3)1
Giờ ta có thể sử dụng kỹ thuật tích phân để tính toán tổng �S. Phép biến đổi này giúp ta chuyển từ một tổng phức tạp sang một tổng tích phân dễ tính.
�=∫�−3�+31�×(�−�) ��S=∫a−3a+3x×(b−x)1dx
Việc tích phân này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp tích phân bằng logarit hoặc phương pháp phân giải thành phân số đơn giản. Để thực hiện cụ thể, bạn có thể sử dụng các công cụ tính toán hoặc phần mềm tính toán.
Sao 4 con vịt và 6 con gà lại nặng bằng 3 con vịt và 4 con gà thế em?
a, 15% của 335 kg là:
335 x 15 : 100 = 50,25 (kg)
Đáp số: 50,25 kg
b, 24% của 235 kg là:
235 x 24 : 100 = 56,4 (kg)
Đáp số....
c, |2\(x\) + 1| + |3\(x\) - 1| = 0
vì |2\(x\) + 1| ≥ 0; |3\(x\) - 1| = 0
⇒ |2\(x\) + 1| + |3\(x\) - 1| = 0
⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}2x+1=0\\3x-1=0\end{matrix}\right.\)
⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}2x=-1\\3x=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}x=-\dfrac{1}{2}\\x=\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\)
\(-\dfrac{1}{2}\) < \(\dfrac{1}{3}\)
Vậy \(x\) \(\in\) \(\varnothing\)
a, Nếu 4.|3\(x\) - 1| = |6\(x\) - 2| + |-1,5|
4.|3\(x\) -1| - 2.|3\(x\) - 1| = 1,5
Nếu 3\(x\) - 1 ≥ 0 ⇒ \(x\) ≥ \(\dfrac{1}{3}\)
Ta có: 4.(3\(x\) - 1) - 2.(3\(x\) - 1) = 1,5
12\(x\) - 4 - 6\(x\) + 2 = 1,5
6\(x\) - 2 = 1,5
6\(x\) = 1,5 + 2
6\(x\) = 3,5
\(x\) = 3,5: 6
\(x\) = \(\dfrac{7}{12}\)
Nếu 3\(x\) - 1 < 0 ⇒ \(x\) < \(\dfrac{1}{3}\)
Ta có: - 4.(3\(x\) - 1) = - (6\(x\) - 2) + 1,5
-12\(x\) + 4 + 6\(x\) - 2 = 1,5
-6\(x\) + 2 = 1,5
6\(x\) = 2- 1,5
6\(x\) = 0,5
\(x\) = 0,5 : 6
\(x\) = \(\dfrac{1}{12}\)
Vậy \(x\) \(\in\) {\(\dfrac{1}{12}\); \(\dfrac{7}{12}\)}
nè. NHỚ TICK NHA :D
I. Mở đầu:
Giới thiệu chung về đề tài: Vẻ đẹp của đất nước trong khổ thơ.
Tóm tắt nội dung của bài thơ: Nêu lên sự vất vả, gian lao trong quá trình xây dựng đất nước trong 4000 năm và so sánh đất nước với vì sao.
II. Phân tích về sự vất vả và gian lao:
Sự vất vả trong lịch sử:
Đặc điểm lịch sử 4000 năm qua của đất nước.
Sự cố gắng, nỗ lực của nhân dân qua các thời kỳ khác nhau.
Gian lao trong xây dựng đất nước:
Các thách thức, khó khăn mà đất nước phải đối mặt.
Sự hy sinh và cống hiến của những người xây dựng đất nước.
III. Phân tích về việc so sánh đất nước với vì sao:
Tượng trưng của vì sao:
Ý nghĩa tượng trưng của vì sao trong bài thơ.
Liên kết giữa sự đi lên phía trước của đất nước và hình ảnh vì sao.
Hình ảnh vì sao và tương lai của đất nước:
Phân tích cách tác giả diễn đạt về tương lai của đất nước thông qua hình ảnh vì sao.
Liên kết giữa việc vượt qua khó khăn và tương lai tươi sáng của đất nước.
IV. Kết luận:
Tóm tắt những điểm chính đã phân tích.
Tổng kết ý nghĩa của bài thơ về vẻ đẹp của đất nước và sự tự hào về lịch sử, tương lai của nó.
Lưu ý: Trong quá trình phân tích, bạn có thể đi sâu vào từng chi tiết, ví dụ cụ thể trong bài thơ để làm cho bài văn của bạn phong phú và thuyết phục hơn.