cho xyz=1. Tính giá trị của biểu thức trên
giúp mik vs ạ! mình xin cảm ơn!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong bảng số liệu có 2 điểm không hợp lý:
1. Nhiệt độ là 2oC do ở TPHCM không thể có nhiệt độ thấp như vậy
2. Nhiệt độ lên đến 92oC tuy nhiệt độ ở TPHCM cao (nóng) nhưng không đến mức nhiệt độ như thế

Ta có: \(4x^2-2xy-2x=y-20\)
\(\Leftrightarrow y+2xy=4x^2-2x+20\)
\(\Leftrightarrow y\cdot\left(2x+1\right)=4x^2-2x+20\)
\(\Leftrightarrow y=\dfrac{4x^2-2x+20}{2x+1}\)
\(\Leftrightarrow y=\dfrac{4x^2+2x-4x+20}{2x+1}\)
\(\Leftrightarrow y=\dfrac{2x\left(2x+1\right)-4x-2+22}{2x+1}\)
\(\Leftrightarrow y=2x+\dfrac{-2\left(2x+1\right)+22}{2x+1}\)
\(\Leftrightarrow y=2x-2+\dfrac{22}{2x+1}\)
Để x,y ∈ Z thì \(\dfrac{22}{2x+1}\) có giá trị nguyên
\(\Rightarrow2x+1\inƯ\left(22\right)=\left\{1;-1;2;-2;11;-11;22;-22\right\}\)
Mà nếu x nguyên thì \(2x+1\) luôn là số lẻ
\(\Rightarrow2x+1\in\left\{1;-1;11;-11\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{0;-1;5;-6\right\}\)
Ta tìm được các số y tương ứng là:
\(x=0\Rightarrow y=20\)
\(x=-1\Rightarrow y=-26\)
\(x=5\Rightarrow y=10\)
\(x=-6\Rightarrow y=-16\)
Vậy các cặp x,y thỏa là: \(\left(0;20\right);\left(-1;-26\right);\left(5;10\right);\left(-6;-16\right)\)

Tổng số xe đạp sản xuất được trong 2 tháng sau là:
\(1343\times2=2686\) (xe đạp)
Tổng số xe đạp xí nghiệp sản xuất được là:
\(2686+3424=6110\) (xe đạp)
Xí nghiệp sản xuất số xe đạp đó trong:
\(2+3=5\) (tháng)
Trung bình mối tháng xí nghiệp sản xuất được số xe đạp là:
\(6110:5=1222\) (xe đạp)
Đáp số: ...

a) \(Q=\dfrac{\left(x+2\right)^2}{x}\cdot\left(1-\dfrac{x^2}{x+2}\right)-\dfrac{x^2+10x+4}{x}\left(x\ne0;x\ne-2\right)\)
\(Q=\dfrac{\left(x+2\right)^2}{x}\cdot\dfrac{\left(x+2\right)-x^2}{x+2}-\dfrac{x^2+10x+4}{x}\)
\(Q=\dfrac{\left(x+2\right)^2}{x}\cdot\dfrac{-x^2+x+2}{x+2}-\dfrac{x^2+10x+4}{x}\)
\(Q=\dfrac{\left(x+2\right)\left(-x^2+x+2\right)}{x}-\dfrac{x^2+10x+4}{x}\)
\(Q=\dfrac{-x^3+x^2+2x-2x^2+2x+4-x^2-10x-4}{x}\)
\(Q=\dfrac{-x^3-2x^2-6x}{x}\)
\(Q=\dfrac{x\left(-x^2-2x-6\right)}{x}\)
\(Q=-x^2-2x-6\)
b) Ta có:
\(Q=-x^2-2x-6\)
\(Q=-\left(x^2+2x+6\right)\)
\(Q=-\left[\left(x^2+2x+1\right)+5\right]\)
\(Q=-\left(x+1\right)^2-5\)
Mà: \(-\left(x+1\right)^2\le0\forall x\)
\(\Rightarrow Q=-\left(x+1\right)^2-5\le-5\forall x\)
Dấu "=" xảy ra khi:
\(x+1=0\Rightarrow x=-1\)
Vậy: \(Q_{max}=-5\Leftrightarrow x=-1\)

2 lần tổng số học sinh nam 3 lớp :
36+28+32=96(học sinh)
Tổng số hs nam 3 lớp :
96÷2=48(học sinh)
Số hs nam lớp 4c:
48-36=12(hs)
Số hs nam lớp 4b:
48-32=16(hs)
Số hs nam 4a:
48-28=20(hs)
Tổng số học sinh nam của ba lớp:
(36 + 28 + 32) : 2 = 48 (học sinh)
Số học sinh nam lớp 4a:
48 - 28 = 20 (học sinh)
Số học sinh nam lớp 4b:
48 - 32 = 16 (học sinh)
Số học sinh nam lớp 4c:
48 - 36 = 12 (học sinh)

Gọi số công nhân nhà máy : x(công nhân) ( x thuộc N* )
Theo bài ra, suy ra:
x+10 chia hết cho cả 18,20 và 25
=> x+10 thuộc BC(18,20,25)
Ta có : 18=2.3^2
20=2^2.5
25=5^2
=> BCNN(18,20,25)=2^2.3^2.5^2=900
=> x+10 thuộc B(900)={900;1800;2700;...}
Mà 1700≤x≤2000
=> 1710≤x+10≤2010
=> x+10 = 1800
=> x=1790
Gọi x (công nhân) là số công nhân cần tìm (x ∈ ℕ* và 1700 < x < 2000)
Do khi xếp hàng 18 dư 8; xếp hàng 20 dư 10; xếp hàng 25 dư 15 nên x + 10 ∈ BC(18; 20; 25)
Ta có:
18 = 2.3²
20 = 2².5
25 = 5²
BCNN(18; 20; 25) = 2².3².5² = 900
Do x ∈ ℕ* nên x + 10 > 0
⇒ x + 10 ∈ BC(18; 20; 25) = B(900) = {900; 1800; 2700; ...}
⇒ x ∈ {890; 1790; 2690; ...}
Mà 1700 < x < 2000 nên x = 1790
Vậy số công nhân cần tìm là 1790 công nhân

Đề tài: vai trò quan trọng của tiếng cười trong đời sống tinh thần con người.

a) Ta có:
OB = OC (bán kính)
⇒ O nằm trên đường trung trực của BC (1)
Do ∆ABC cân tại A (gt)
AH là đường cao (gt)
⇒ AH cũng là đường trung trực của ∆ABC
⇒ AH là đường trung trực của BC (2)
Từ (1) và (2) suy ra O ∈ AH
⇒ O ∈ AD
Vậy AD là đường kính của (O)
b) Sửa đề: Tính độ dài các đường cao AH, BK của ∆ABC
Do AH là đường trung trực của BC (cmt)
⇒ H là trung điểm của BC
⇒ CH = BC : 2
= 12 : 2
= 6 (cm)
∆AHC vuông tại H
⇒ AC² = AH² + CH² (Pytago)
⇒ AH² = AC² - CH²
= 10² - 6²
= 64
⇒ AH = 8 (cm)
⇒ sinACH = AH/AC
= 4/5
⇒ ACH ≈ 53⁰
⇒ BCK ≈ 53⁰
∆BCK vuông tại K
⇒ sinBCK = BK/BC
⇒ BK = BC.sinBCK
= 10.sin53⁰
≈ 8 (cm)
\(P=\left(x+\dfrac{1}{x}\right)^2+\left(y+\dfrac{1}{y}\right)^2+\left(z+\dfrac{1}{z}\right)^2-\left(x+\dfrac{1}{x}\right)\left(y+\dfrac{1}{y}\right)\left(z+\dfrac{1}{z}\right)\)
Ta có: \(xyz=1\Rightarrow x=\dfrac{1}{yz}\)
\(P=\left(\dfrac{1}{yz}+yz\right)^2+\left(y+\dfrac{1}{y}\right)^2+\left(z+\dfrac{1}{z}\right)^2-\left(yz+\dfrac{1}{yz}\right)\left(y+\dfrac{1}{y}\right)\left(z+\dfrac{1}{z}\right)\)
\(P=\dfrac{1}{y^2z^2}+2+1y^2z^2+y^2+2+\dfrac{1}{y^2}+z^2+2+\dfrac{1}{z^2}-\left(y^2z+z+\dfrac{1}{z}+\dfrac{1}{y^2z}\right)\left(z+\dfrac{1}{z}\right)\)
\(P=\dfrac{1}{y^2z^2}+y^2z^2+y^2+\dfrac{1}{y^2}+z^2+\dfrac{1}{z^2}+6-y^2z^2-y^2-z^2-1-1-\dfrac{1}{z^2}-\dfrac{1}{y^2}-\dfrac{1}{y^2z^2}\)\(P=\left(\dfrac{1}{y^2z^2}-\dfrac{1}{y^2z^2}\right)+\left(y^2z^2-y^2z^2\right)+\left(y^2-y^2\right)+\left(z^2-z^2\right)+\left(\dfrac{1}{y^2}-\dfrac{1}{y^2}\right)+\left(\dfrac{1}{z^2}-\dfrac{1}{z^2}\right)+4\)
\(P=4\)
Vậy: ...