Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
N=x+\(\frac{1}{2}\)-\(|\)\(x-\frac{2}{3}\)\(|\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)
Theo bài ra ta có
\(10x=9y=8z\)
và x-60 =z
thay vào và tính nốt là ra
- Kudo-
gọi ba số trên a,b,c
ta có a,b,c tỉ lệ với 4,7,10 nên
a/4=b/7=c/10=210/21=10
vậy ta đc
=>:a/4=10=>a=4.10=40
=>b/7=10=>b=7.10=70
=>c/10=10=>c=10.10=100
chúc làm bài tốt nhé!!!
Gọi ba số cần tìm là a, b, c
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{7}=\frac{c}{10}\) và \(a+b+c=210\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{7}=\frac{c}{10}=\frac{a+b+c}{4+7+10}=\frac{210}{21}=10\)
Do đó:
\(\frac{a}{4}=10\Rightarrow a=4.10=40\)
\(\frac{b}{7}=10\Rightarrow b=7.10=70\)
\(\frac{c}{10}\Rightarrow c=10.10=100\)
Vậy ba số cần tìm là : \(40;70;100\)
hok tốt!!
( 1 + 9 - 9 ) x 6 + 3 : 2
= ( 10 - 9 ) x 6 + 1,5
= 1 x 6 + 1,5
= 6 + 1,5
= 7,5
# Học tốt ! #
Cấu trúc ngữ pháp của câu a bị đảo lộn ( tác giả sử dụng biện pháp đảo ngữ học ở lớp 5 )
nhằm tạo ra trạng thái động - tĩnh cho đoạn văn và hình ảnh tiếng còi ở câu a cũng được nhấn mạnh hơn câu b .
Bạn tham khảo nhé !!
M A B C D
Có M là trung điểm BC (gt) (1)
Trên tia đối MC lấy D sao cho MD=MC
=> M là trung điểm MC (2)
(1)(2) => M vừa là trung điểm AB vừa là trung điểm CD
Xét tứ giác ABCD có M là trung điểm của AB và CD (cmt)
=> Tứ giác ABCD là hình chữ nhật => AD//BC và DB//AC
Xét tam giác ABC và tam giác BAD có:
AB chung
Góc DAB= góc ABC ( 2 góc so le trong của 2 đường thẳng AD và BC)
Góc CAB = góc ABD (2 góc so le trong của 2 đường thẳng DB và AC)
=> Tam giác ABC = Tam giác BAD (gcg) (đpcm)