K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 3 2020

A B O x y H K | |

Xét △AOH vuông tại H và △BOK vuông tại K

Có: OA = OB (gt)

   ^AOH = ^BOK (2 góc đối đỉnh)

=> △AOH = △BOK (ch - gn) 

15 tháng 3 2020

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{bc+ba}{3}=\frac{ca+cb}{4}=\frac{ab+ac+bc+ab-\left(ac+bc\right)}{2+3-4}=\frac{ab+ac+bc+ab-ac-bc}{1}\)

\(=\frac{2ab}{1}\)  (1)

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{bc+ba}{3}=\frac{ca+cb}{4}=\frac{ab+ac+ca+cb-\left(bc+ba\right)}{2+4-3}=\frac{ab+ac+ca+cb-bc-ab}{3}\)

\(=\frac{2ac}{3}\)  (2)

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{bc+ba}{3}=\frac{ca+cb}{4}=\frac{bc+ba+ca+cb-\left(ab+ac\right)}{3+4-2}=\frac{bc+ba+ca+cb-ab-ac}{5}\)

\(=\frac{2bc}{5}\)  (3)

Từ (1) ; (2)  \(\Rightarrow\frac{2ab}{1}=\frac{2ac}{3}\)\(\Rightarrow\frac{b}{1}=\frac{c}{3}\)\(\Rightarrow\frac{b}{5}=\frac{c}{15}\)

Từ (2) ; (3) \(\Rightarrow\frac{2ac}{3}=\frac{2bc}{5}\)\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{15}\) (đpcm)

28 tháng 11 2023

Ừm ... ! yeu Thanks bn iu yeu nha !! 

15 tháng 3 2020

theo c-s

\(x^2+y^2=x\sqrt{1-y^2}+y\sqrt{1-x^2}\)

\(\le\sqrt{\left(1-y^2+y^2\right)\left(1-x^2+x^2\right)}=1\)

lại có \(3x+4y\le\sqrt{\left(x^2+y^2\right)\left(3^2+4^2\right)}\le\sqrt{5^2}=5\)

15 tháng 3 2020

ca ban giai dum minh nhe hihi

]

15 tháng 3 2020

PTBĐ chính : miêu tả

Câu đặc biệt :+ Mưa xuân :nêu sự tồn tại của sự vât

                       + Không phải mưa: bộc lộ cảm xúc

ND: ............... dễ bạn tự làm

15 tháng 3 2020

The cat s _catching_ mice into the house

~ HOK TỐT ~

15 tháng 3 2020

trả lời :

The cat s ___catching________ mice into the hous

học tốt

15 tháng 3 2020

1. a. escaped b. d c. decided d. washed.
2. a. moved b. gripped c. remembered d. encouraged
3. a. matched b. dressed c. started d. decreased
4. a. excited b. annoyed c. bored d. terrified
5. a. borrowed b. explained c. tried d. succeeded

học tốt

15 tháng 3 2020

1. a. invited a. attended c. celebrated d. displayed

2. a. removed b. washed c. hoped d. missed

3. a. knocked b. naked c. stopped d. called

4. a. looked b. laughed c. moved d. stepped

5. a. wanted b. parked c. stopped d. watched

15 tháng 3 2020

hế giới, có lẽ không có dân tộc nào phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược hay đấu tranh để giành lại độc lập cho đất nước như dân tộc Việt Nam

3. Nét đặc trưng của truyền thống yêu nước Việt Nam thời phong kiến

- Dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

- Trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm nhân dân Việt Nam đã đoàn kết nhất trí đồng lòng vượt qua gian khổ, hy sinh, phát huy tài năng, trí tuệ, chiến đấu dũng cảm giành thắng lợi cuối cùng.

- Cũng trong chiến đấu chống ngoại xâm lòng yêu nước trở nên trong sáng chân thành và cao thượng hơn bao giờ hết.

- Đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập trở thành nét đặc trưng của truyền thống yêu nước Việt Nam.



Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/net-dac-trung-cua-truyen-thong-yeu-nuoc-c85a12353.html#ixzz6GidMyVav

hế giới, có lẽ không có dân tộc nào phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược hay đấu tranh để giành lại độc lập cho đất nước như dân tộc Việt Nam

3. Nét đặc trưng của truyền thống yêu nước Việt Nam thời phong kiến

- Dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

- Trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm nhân dân Việt Nam đã đoàn kết nhất trí đồng lòng vượt qua gian khổ, hy sinh, phát huy tài năng, trí tuệ, chiến đấu dũng cảm giành thắng lợi cuối cùng.

- Cũng trong chiến đấu chống ngoại xâm lòng yêu nước trở nên trong sáng chân thành và cao thượng hơn bao giờ hết.

- Đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập trở thành nét đặc trưng của truyền thống yêu nước Việt nam

21 tháng 3 2020

Văn bản lớp 6 gồm có :

Văn bản học kì 1:

1) Con rồng cháu tiên 

2)Thánh Gióng

3) Sự tích Hồ Gươm 

4) Thạch Sanh

5) Em bé thông minh

6) Cây tre Việt Nam

Văn bản học kì 2:

7) Đêm nay Bác không ngủ

8) Lượm

9) Vượt thác

10) Cô Tô

11) Sông nước Cà mau

 Văn bản lớp 7:(đến bài "Đức tính giản dị của Bác")

Văn bản học kì 1:

1) Những câu hát về tình yêu quê hương , đất nước , con người

2) Sông núi nước Nam

3) Phò giá về kinh

4) Cảnh khuya, Rằm tháng giêng

5)Sài Gòn tôi yêu

Văn bản học kì 2:

1)Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

2)Sự giàu đẹp của tiếng việt

3) Đức tính giản dị của Bác Hồ

Đây là tất cả những gì mình biết!

15 tháng 3 2020

a) Xét tam giác AEB và tam giác ACD có :

AE = AC ( gt )

AB = AD ( gt )

EAB = DAC ( + BAC = 90 )

\(\implies\)tam giác AEB = tam giác ACD ( c - g - c )

\(\implies\) EB = CD ( hai cạnh tương ứng )

b) Xét tam giác ABM và tam giác MCI có:

BM = MC ( gt )

MA = MI ( gt )

AMB = CMI ( 2 góc đối đỉnh )

\(\implies\) tam giác ABM = tam giác ICM ( c - g - c )

​​\(\implies\)​ BAM = CIM ( 2 góc tương ứng )

Mà hai góc này ở vị trí so le trong \(\implies\) AB song song với CI 

c) Ta có: AB song song với CI ( cmt )

\(\implies\) BAC + ACI = 180 ( 2 góc trong cùng phía )( 1 )

    Ta có: EAC + BAD = EAB + BAC + BAC + CAD

\(\implies\) EAC + BAD = ( EAB + BAC + CAD ) + BAC

\(\implies\) EAC + BAD = EAD + BAC

Mà EAC + BAD = 90 + 90 = 180 

\(\implies\) EAD + BAC = 180 ( 2 )

    Từ ( 1 ) ; ( 2 )

\(\implies\) BAC + ACI = BAC + EAD

\(\implies\) ACI = EAD 

    Ta có: tam giác ABM = tam giác ICM ( cmt )

\(\implies\) AB = CI ( 2 cạnh tương ứng )

Mà AB = AD ( gt )

\(\implies\) AD = CI 

Xét tam giác AED và tam giác ACI có :

AE = AC ( gt )

AD = CI ( cmt )

ACI = EAD ( cmt )

\(\implies\) tam giác AED = tam giác CAI ( c - g - c )

\(\implies\) AED = CAI ( 2 góc tương ứng )

Gọi N là giao điểm của AI và ED 

\(\implies\) CAN + NAE = 90 ( tam giác CAE vuông tại A )

\(\implies\) AED + NAE = 90 

\(\implies\) AEN + NAE = 90 

\(\implies\) tam giác ANE vuông tại N 

\(\implies\) AN vuông góc với NE 

\(\implies\) AN vuông góc với ED

\(\implies\) AI vuông góc với ED

d) Vẽ ra phía ngoài tam giác ABC hai hình bình hành APEB ; AQDC 

+) Xét tam giác EBC có :

H là trung điểm của EC ; M là trung điểm của BC 

\(\implies\) HM là đường trung bình của tam giác EBC

\(\implies\) HM song song với EB ; HM = \(\frac{1}{2}\) EB

+) Xét tam giác DBC có :

K là trung điểm của BD ; M là trung điểm của BC 

\(\implies\) MK là đường trung bình của tam giác BCD

\(\implies\) MK song song với  DC ; MK = \(\frac{1}{2}\) DC

Mà EB = DC \(\implies\) \(\frac{1}{2}\) EB = \(\frac{1}{2}\) DC

\(\implies\) MH = MK ( * )

 Ta có : AQ song song với CD ( AQDC là hình bình hành )

\(\implies\) QAD = ADC ( 2 góc so le trong )

  Mà : ADC = ABE ( tam giác AEB = tam giác ACD )

\(\implies\) QAD = ABE 

Ta có : AP song song với EB ( APEB là hình bình hành )

\(\implies\) PAB + ABE = 180 ( 2 góc trong cùng phía )

\(\implies\) PAB + QAD = 180

Ta có : PAQ + QAD + DAB + BAD = 360

\(\implies\) ( PAB + QAD ) + DAB + PAQ =360

\(\implies\) 180 + 90 + PAQ = 360

\(\implies\) PAQ = 90

+)Lấy điểm K thuộc tia đối của tia AI

Ta có : AP song song với EB ( APEB là hình bình hành )

 Mà EB song song với HM ( cmt )

\(\implies\) AP song song với HM

\(\implies\) KAP = AMH ( 2 góc đồng vị ) (3)

Ta có : AQ song song với CD ( APCD là hình bình hành )

 Mà MK song song với CD ( cmt )

\(\implies\) AQ song song với MK

\(\implies\) KAQ = AMK ( 2 góc đồng vị ) ( 4 )

Cộng ( 3 ) với ( 4 ) vế với vế ta được :

  KAP + KAQ =  AMN + AMK

\(\implies\) PAQ  = HMK

\(\implies\) 90 = HMK ( * * )

Từ ( * ) ; ( ** )

\(\implies\) tam giác HMK vuông cân tại M