cho tam giác abc nhọn có hai đường cao bd và ce .a) chứng minh tam giác abd đồng dạng với tam ace , b)chứng minh tam giác adeđồng dạng với tam giác abc ,c) gọi h là giao điểm của bdvà ce,k là giao điểm của ah và bc . chứng minh rằng : ah vuông góc với bc và chnhân vớice bằng bc nhân với ck
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đổi 60cm=0,6m
Chu vi bánh xe:
0,6 x 2 x 3,14= 3,768 (m)
Mỗi bánh xe phải lăn:
1884: 3,768= 500(vòng)
Bài giải
Đổi 60cm=0,6m
Chu vi bánh xe là :
0,6 x 2 x 3,14= 3,768
Số vòng bánh xe phải lăn là :
1884: 3,768= 500(vòng)
Đáp số : 500 vòng
Bạn cứ làm theo phép tính và lời giải trên nha còn phép nhân chia bạn có thể tính lại bằng máy tính bỏ túi cho chính xác nhé

Lời giải:
Áp dụng định lý Pitago:
$BC=\sqrt{AB^2+AC^2}=\sqrt{5^2+12^2}=13$ (cm)
Xét tam giác $BAH$ và $BCA$ có:
$\widehat{B}$ chung
$\widehat{BHA}=\widehat{BAC}=90^0$
$\Rightarrow \triangle BAH\sim \triangle BCA$ (g.g)
$\Rightarrow \frac{BA}{BH}=\frac{BC}{BA}$
$\Rightarrow AB^2=BH.BC$
Theo tính chất về tia phân giác ta có:
$\frac{AE}{EC}=\frac{AB}{BC}=\frac{5}{13}$
$\Rightarrow \frac{AE}{AC}=\frac{5}{18}$
$\Rightarrow AE=\frac{5}{18}.AC=\frac{5}{18}.12=\frac{10}{3}$ (cm)
$CE=AC-AE=12-\frac{10}{3}=\frac{26}{3}$ (cm)

Giải bằng phương pháp giả thiết tạm:
Giả sử tất cả các câu An đều trả lời đúng thì tổng số điểm An đạt được là:
5 x20= 100 ( điểm )
So với đề bài thì thừa ra số điểm là
100 - 25 = 75 ( điểm )
Cứ thay 1 câu đúng bằng 1 câu sai thì số điểm giảm là
10 + 5 = 15 ( điểm )
Số câu sai là
75 :15 = 5 ( câu sai )
Số câu đúng là
20 - 5= 15 ( câu )
đáp số 5 câu sai
15 câu đúng

13m3 = ...dm3
13m3 = 1000 dm3 \(\times\) 13 = 13 000 dm3
Vậy 13 m3 = 13 000 dm3
15kg 262 g = 15 kg + 262 g = 1000g \(\times\) 15 + 262 g = 15 262 g
Vậy 15kg 262 g = 15 262 g
3,4 ngày = 24 giờ x 3,4 = 81,6 giờ
Vậy 3,4 ngày = 81,6 giờ

\(\dfrac{5}{6}\) + \(\dfrac{1}{4}\) : \(x\) = - \(\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{1}{4}\) : \(x\) = - \(\dfrac{2}{3}\) - \(\dfrac{5}{6}\)
\(\dfrac{1}{4}\): \(x\) = - \(\dfrac{3}{2}\)
\(x\) = \(\dfrac{1}{4}\) : ( - \(\dfrac{3}{2}\))
\(x\) = - \(\dfrac{1}{6}\)

2\(x\) = 3y ⇒ \(\dfrac{x}{3}\) = \(\dfrac{y}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{3}\) = \(\dfrac{y}{2}\) = \(\dfrac{x-y}{3-2}\) = \(\dfrac{-15}{1}\) = -15
⇒ \(x\) = -15 \(\times\) 3 = -45; y = -15 \(\times\) 2 = -30
Kết luận \(x\) = -45; y = -30

Số đó là:
315 : 63% = 500
1/4 số đó là:
500 x 1/4 = 125

Số học giỏi là:
45 \(\times\) \(\dfrac{1}{5}\) = 9 ( học sinh)
Số học sinh khá là:
9 : \(\dfrac{3}{7}\) = 21 ( học sinh)
Số học sinh trung bình là:
45 - 9 - 21 = 15 ( học sinh)
Kết luận: Số học sinh giỏi 9 học sinh
Số học sinh khá 21 học sinh
Số học sinh trung bình 15 học sinh

a, Thay x=2 vào A, ta được:
\(A\left(2\right)=3.2^3+5-6.2+5.2^2=37\)
Vậy A= 37 khi x=2.
b,
\(A\left(x\right)+B\left(x\right)=\left(3x^3+5-6x+5x^2\right)+\left(4x^2+6x-2x^7-9\right)\\ =-2x^7+3x^3+9x^2-4\)
hộ e cái mọi người ơi