Bài 13: Cho hình vẽ. Chứng minh: Ax//By//Cz.
Bài 14: Cho hình vẽ. Biết mAx=60 độ; mBy= 120 độ, BCz=150 độ.Chứng minh: Ax//By//Cz. Giúpp mình với ạ. Mình đang cần gấpp.
Helpp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
b) \(\left|x+\dfrac{3}{4}\right|-5=-2\)
\(\Rightarrow\left|x+\dfrac{3}{4}\right|=-2+5\)
\(\Rightarrow\left|x+\dfrac{3}{4}\right|=3\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+\dfrac{3}{4}=3\\x+\dfrac{3}{4}=-3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{9}{4}\\x=-\dfrac{15}{4}\end{matrix}\right.\)
a) \(\left|1-x\right|+0,37=3\)
\(\Rightarrow\left|1-x\right|=2,63\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}1-x=2,63\\1-x=-2,63\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-1,63\\x=3,63\end{matrix}\right.\)
a, Nửa chu vi mảnh vườn:
50:2=25(m)
Chiều dài bằng 1,5 chiều rộng (sửa đề vậy mới đúng nha). Nên chiều dài = 3/2 chiều rộng
Tổng số phần bằng nhau:
2+3=5(phần)
a, Chiều dài mảnh vườn:
25:5 x 3= 15(m)
Chiều rộng mảnh vườn:
25-15=10(m)
b, Diện tích mảnh vườn:
15 x 10 = 150(m2)
Đ.số: a, chiều dài 15m và chiều rộng 10m
b, Diện tích 150m2
a) Nữa chi vi hình chữ nhật:
\(50:2=25\left(m\right)\)
Ta có: \(1,5=\dfrac{3}{2}\)
Tổng số phần bằng nhau:
\(3+2=5\) (phần)
Chiều rộng:
\(25:5\times2=10\left(m\right)\)
Chiều dài:
\(25-10=15\left(m\right)\)
b) Diện tích mảnh vườn:
\(15\times10=150\left(m^2\right)\)
\(\left|\dfrac{2}{3}-1\right|-\dfrac{5}{2}.\sqrt[]{\dfrac{4}{25}}=\left|-\dfrac{1}{3}\right|-\dfrac{5}{2}.\dfrac{2}{5}=\dfrac{1}{3}-1=-\dfrac{2}{3}\)
Gọi số cây 3 lớp 7A,7B,7C trồng là x,y,z (x,y,z:nguyên, dương)
Ta có số cây 3 lớp 7A,7B,7C trồng tỉ lệ 5:6:7 và 7C trồng nhiều hơn 7A 24 cây nên ta lập tỉ lệ:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}.và:z-x=24\)
Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-c}{7-5}=\dfrac{24}{2}=12\\ \Rightarrow x=5.12=60;y=6.12=72;z=7.12=84\)
Vậy lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt số cây là 60,72 và 84
Gọi x;y;z là số cây của lớp 7A; 7B; 7C
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)
mà \(z-x=24\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-x}{7-5}=\dfrac{24}{2}=12\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=12.5=60\\y=12.6=72\\z=12.7=84\end{matrix}\right.\)
\(\dfrac{6}{5}\cdot\sqrt{\dfrac{25}{16}}-\left(\dfrac{3}{4}\right)^2:0,25\\ =\dfrac{6}{5}\cdot\dfrac{5}{4}-\dfrac{9}{16}\cdot4\\ =\dfrac{3}{2}-\dfrac{9}{4}\\ =-\dfrac{3}{4}\)
\(\dfrac{6}{5}\cdot\sqrt{\dfrac{25}{16}}-\left(\dfrac{3}{4}\right)^2:0,25\)
\(=\dfrac{6}{5}\cdot\dfrac{5}{4}-\dfrac{9}{16}:\dfrac{1}{4}\)
\(=\dfrac{6\cdot5}{5\cdot4}-\dfrac{9\cdot4}{16}\)
\(=\dfrac{6}{4}-\dfrac{9}{4}\)
\(=\dfrac{3}{4}\)
Bài a:
\(Theo.tính.chất.dãy.tỷ.số.bằng.nhau.ta.có:\\ \dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x-y-z}{3-2-6}=\dfrac{30}{-5}=-6\\ Vậy:x=-6.3=-18;y=-6.2=-12;z=-6.6=-36\)
Bài b:
Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b-c}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow a=5.4=20;b=5.5=25;c=5.6=30\\ Vậy:a=20;b=25;c=30\)
\(c,ĐKXĐ:x\ge0\\ \sqrt{x}-1=3\\ \Leftrightarrow\sqrt{x}=3=1=4\\ x=4^2=16\\ ---\\ b,ĐKXĐ:2x-1\ge0\Leftrightarrow x\ge\dfrac{1}{2}\\ \sqrt{2x-1}=4\\ \Rightarrow2x-1=4^2\\ 2x=16+1\\ 2x=17\\ Vậy:x=\dfrac{17}{2}\)
Ta có:
$a \div b = -3 \div 2 = \dfrac{a}{b} = \dfrac{-3}{2} => \dfrac{a}{-3} = \dfrac{b}{2}$
Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:
$\dfrac{a}{-3} = \dfrac{b}{2} = \dfrac{a - b}{-3-2} = \dfrac{-10}{-5} =2$
`=> a/-3=b/2=2`
`=> a=-6; b=4`
\(a-b=10\)
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{-3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{-3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a-b}{-3-2}=\dfrac{10}{-5}=-2\)
\(\Rightarrow a=\left(-3\right).\left(-2\right)=6\)
\(\Rightarrow b=6-10=-4\)
Vậy \(\left(a;b\right)\in\left\{6;-4\right\}\)
*Kẻ By’ là tia đối của tia By => ABy kề bù với ABy’
=> ABy + ABy’ = 180
=> 120 + ABy’ = 180
=> ABy’ = 60
Ta có mAx = 60 =ABy’ , mà mAx và ABy’ ở vị trí đồng vị => Ax // By (1)
*Ta có yBC + CBA + ABy = 360
=> yBC + 90 + 120 = 360
=> yBC = 150
Ta có BCz = 150 = yBC, mà 2 góc này ở vị trí so le trong => By // Cz (2)
Từ (1), (2) => đpcm