\(\frac{2}{x}=\frac{-4}{y}\)
\(\text{và}-3x+5y=130\)
Tìm x và y
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Ông chẳng bà chuộc: diễn đạt ý không thống nhất, không ăn khớp giữa người này với người khác.
2, Sơn hào hải vị: chỉ các món ăn sang trọng, quý hiếm
3, Ngựa quen đường cũ: chỉ những người không chịu rời bỏ hay sửa đổi thói hư tật xấu
4, Nói nhăng nói cuội: nói vu vơ, hão huyền , linh tinh, xa rời thực tế
học tốt nhé
Trả lời :
1. Ông chẳng bà chuộc
- Diễn đạt ý không thống nhất, không ăn khớp giữa người này với người khác.
2. Sơn hào hải vị
- Chỉ các món ăn sang trọng, quý hiếm
3. Nước đổ lá khoai
- Sự uổng công, vô ích
4. Ngày lành tháng tốt
- Ngày, tháng được coi là tốt lành để tiến hành công việc hệ trọng nào đó
~HT~
EX 1 :
1. B
2. C
3. D
EX 2 :
4.A
5. A
EX 3 :
6. D
7. C
8. B
9. C
10. A
11. B
12. A
13. C
Tìm những từ đồng nghĩa với thanh xuân....
- Xuân xanh
- Tuổi trẻ
- Tuổi xuân
- .........
~ Hok T ~
Có 6 đường thẳng cắt nhau tại O, các góc không có điểm trong chung (là hai góc mà mỗi cạnh góc này không nằm giữa 2 cạnh góc kia)
=> tạo ra 12 góc
12 góc có tổng bằng 360 độ
* Nếu mọi góc đều nhỏ hơn 30 độ thì tổng không thể bằng 360 độ (vô lý)
=> tồn tại 1 góc lớn hơn 30 độ (1)
* Nếu mọi góc đều lớn hơn 30 độ thì tổng không thể bằng 360 độ (vô lý)
=> tồn tại 1 góc nhỏ hơn 30 độ (2)
Từ (1), (2) => tồn tại một góc lớn hơn hoặc bằng 30 độ và tồn tại một góc nhỏ hơn hoặc bằng 30 độ
Ps : nhớ k :))
# Aeri #
a, Xét tam giác ABM và tam giác ACM là :
Cạnh AM chung
Góc BAM = góc CAM
AB = AC
Do đó : tam giác ABM = tam giác ACM ( c.g.c )
b, Xét t/giác AIM và t/giác CIE có :
AI = CI
góc AIM, = góc CIE ( đối đỉnh )
IM = IE
Do đó : t/giác AIM = t/giác CIE (c.g.c)
=> AM = CE
c) Mk ko bt làm, Sorry
\(3f\left(x\right)-xf\left(-x\right)=x+12\)
Với x = 3
\(3f\left(3\right)-3f\left(-3\right)=3+12=15\) (1)
Với x = -3
\(3f\left(-3\right)-\left(-3\right)f\left(3\right)=-3+12=9\) (2)
Từ (1), (2)
\(\Rightarrow3f\left(3\right)-3f\left(-3\right)+3f\left(-3\right)-\left(-3\right)f\left(3\right)=15+9\)
\(\Rightarrow6f\left(3\right)=24\)
\(\Rightarrow f\left(3\right)=24\div6=4\)
1 | Chống nạn thất học | Hồ Chí Minh |
2 | Hai biển hồ | |
3 | Học thầy, học bạn | Nguyễn Thanh Tú |
4 | Ích lợi của việc đọc sách | Thành Mĩ |
5 | Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội | Bằng Sơn |
6 | Tinh thần yêu nước của nhân dân ta | Hồ Chí Minh |
7 | Học cơ bản mới có thể thành tài lớn | Xuân Yên |
8 | Sự giàu đẹp của tiếng Việt | Đặng Thai Mai |
9 | Tiếng Việt giàu và đẹp | Phạm Văn Đồng |
10 | Đừng sợ vấp ngã | |
11 | Không sợ sai lầm | Hồng Diễm |
12 | Có hiểu đời mới hiểu văn | Nguyễn Hiến Lê |
13 | Đức tính giản dị của Bác Hồ | Phạm Văn Đồng |
14 | Hồ Chủ tịch, hình ảnh của dân tộc | Phạm Văn Đồng |
15 | Ý nghĩa của văn chương | Hoài Thanh |
16 | Lòng khiêm tốn | Lâm Ngữ Đường |
17 | Lòng nhân đạo | Lâm Ngữ Đường |
18 | Óc phán đoán và óc thẩm mĩ | Nguyễn Hiến Lê |
19 | Tự do và nô lệ | Nghiêm Toản |
# Aeri #
STT | Tên tác phẩm | Tác giả |
1 | Chống nạn thất học | Hồ Chí Minh |
2 | Hai biển hồ | |
3 | Học thầy, học bạn | Nguyễn Thanh Tú |
4 | Ích lợi của việc đọc sách | Thành Mĩ |
5 | Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội | Bằng Sơn |
6 | Tinh thần yêu nước của nhân dân ta | Hồ Chí Minh |
7 | Học cơ bản mới có thể thành tài lớn | Xuân Yên |
8 | Sự giàu đẹp của tiếng Việt | Đặng Thai Mai |
9 | Tiếng Việt giàu và đẹp | Phạm Văn Đồng |
10 | Đừng sợ vấp ngã | |
11 | Không sợ sai lầm | Hồng Diễm |
12 | Có hiểu đời mới hiểu văn | Nguyễn Hiến Lê |
13 | Đức tính giản dị của Bác Hồ | Phạm Văn Đồng |
14 | Hồ Chủ tịch, hình ảnh của dân tộc | Phạm Văn Đồng |
15 | Ý nghĩa của văn chương | Hoài Thanh |
16 | Lòng khiêm tốn | Lâm Ngữ Đường |
17 | Lòng nhân đạo | Lâm Ngữ Đường |
18 | Óc phán đoán và óc thẩm mĩ | Nguyễn Hiến Lê |
19 | Tự do và nô lệ | Nghiêm Toản |
Hok tốt và nhớ k cho mik nhé!!!!!!!!!!!
Ta có \(\frac{2}{x}=-\frac{4}{y}\)
=> \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-4}\)
Đặt \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-4}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=2k\\y=-4k\end{cases}}\)
Khi đó -3x + 5y = 130
<=> -3.2k + 5.(-4k) = 130
<=> -26k = 130
=> k = -5
=> x = 2.(-5) = -10 ;
y = -4.(-5) = 20
ta có: 2/x = -4/y
=> x/2 = y/-4
đặt x/2=y/-4=k
=> x=2k; y=-4k
thay vào -3x+5y=130 ta có:
-3.2k + 5.(-4k)=130
-6k-20k=130
-26k=130
k=-5
=> x=2.(-5)=-10; y=(-4).(-5)=20
vậy x=-10;y=20
chúc b học tốt