khi tham gia các hoạt đọng trong cộng đồng để trở thành người biết giao tiếp ứng xử có văn hóa chúng ta phải làm gì
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Một số giải pháp giảm hiệu ứng nhà kính
- Sử dụng điều hòa nhiệt độ hiệu suất cao.
- Chuyển đổi sử dụng LPG thay xăng trong giao thông vận tải.
- Chuyển đổi sử dụng ethanol thay xăng trong giao thông vận tải.
- Phát triển nhiệt điện sinh khối.
- Phát triển thủy điện nhỏ.
-Phát triển điện gió.
một số biện pháp mà bạn có thể thực hiện để giảm thiểu ứng nhà kính:
Tiết kiệm năng lượng: Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, máy lạnh, máy sưởi hiệu quả. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và hạn chế việc sử dụng máy lạnh và máy sưởi.
Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo: Hãy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời hoặc gió để giảm phát thải khí nhà kính từ việc sử dụng năng lượng từ các nguồn hóa thạch.
Thúc đẩy giao thông công cộng và đi lại bằng phương tiện công cộng: Sử dụng giao thông công cộng hoặc phương tiện đi lại không gây ra khí thải để giảm lượng khí thải từ phương tiện cá nhân.
Thúc đẩy việc sử dụng xe hơi ít khí thải: Nếu không thể tránh được việc sử dụng xe hơi, hãy chọn các phương tiện có hiệu suất nhiên liệu cao hoặc sử dụng xe hơi điện.
Tiết kiệm nước: Tiết kiệm nước giúp giảm lượng năng lượng cần thiết để xử lý và vận chuyển nước, giảm khí thải từ các nhà máy xử lý nước và giảm ảnh hưởng đến nguồn nước tự nhiên.
Tăng cường sử dụng vật liệu tái chế: Sử dụng sản phẩm từ vật liệu tái chế và tái sử dụng để giảm lượng khí thải phát sinh từ việc sản xuất vật liệu mới.
Hạn chế sử dụng sản phẩm có khí thải cao: Hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ra nhiều khí thải trong quá trình sản xuất và sử dụng như nhựa đơn sử dụng, sản phẩm từ công nghiệp thú y.
Xanh hóa không gian sống và làm việc: Trồng cây, tạo công viên và khu vườn để hấp thụ khí CO2 và giảm nhiệt độ trong thành phố.
Hỗ trợ các hành động bảo vệ môi trường: Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như việc tham gia các chiến dịch vận động chống biến đổi khí hậu, làm tình nguyện viên để giảm thiểu rác thải và tái chế, và hỗ trợ các chính sách và quy định môi trường.
Giáo dục và tạo động viên: Tăng cường giáo dục và tạo động viên cho cộng đồng về việc giảm thiểu ứng nhà kính và ý thức về biến đổi khí hậu, từ việc chia sẻ thông tin đến tổ chức các buổi tập huấn và sự kiện giáo dục.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo:
Hiệu ứng nhà kính sẽ khiến ô nhiễm môi trường, nguồn nước nghiêm trọng, đó chính là những yếu tố dẫn đến nhiều bệnh tật và bệnh dịch phát tán tràn lan ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe của con người. Tình trạng mưa nắng nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn truyền nhiễm bệnh sinh sôi và phát triển.
Hiệu ứng nhà kính là hiện tượng gây ra sự tăng lên của nhiệt độ trên bề mặt Trái Đất do khí nhà kính gây ra. Các khí nhà kính chủ yếu bao gồm carbon dioxide (CO2), methane (CH4), nitrous oxide (N2O), và một số khí khác. Khi các khí này tăng lên trong khí quyển, chúng hấp thụ và giữ lại nhiệt độ từ mặt đất, gây ra sự tăng nhiệt trên Trái Đất. Hậu quả của hiệu ứng nhà kính có thể ảnh hưởng đến cả tự nhiên và đời sống con người:
Tác động đến môi trường tự nhiên:
Tăng nhiệt độ: Sự tăng nhiệt độ toàn cầu có thể dẫn đến các biến đổi khí hậu đặc biệt như tăng cường sự biến đổi khí hậu, tăng mực nước biển, sự biến đổi của các hệ sinh thái, và làm thay đổi các môi trường sống tự nhiên.
Biến đổi hệ sinh thái: Sự biến đổi khí hậu có thể gây ra sự thay đổi đáng kể trong hệ sinh thái, bao gồm sự di chuyển của các loài, sự thay đổi trong chu kỳ sinh sản và sự mất mát đa dạng sinh học.
Tăng nguy cơ thiên tai: Sự tăng nhiệt độ và biến đổi khí hậu có thể làm tăng nguy cơ của các hiện tượng thiên tai như cơn lốc, hạn hán, và cơn bão.
Tác động đến đời sống con người:
Ảnh hưởng đến nông nghiệp: Biến đổi khí hậu có thể gây ra sự biến đổi trong sản lượng nông nghiệp và an ninh lương thực, làm tăng rủi ro về đói và nghèo đói.
Tăng nguy cơ về sức khỏe: Hiệu ứng nhà kính cũng có thể gây ra tăng nguy cơ về các vấn đề sức khỏe như cúm, sốt dengue, và các bệnh nhiễm trùng do nước biển dâng lên.
Thiệt hại đến cơ sở hạ tầng: Tăng nhiệt độ và mực nước biển có thể gây ra thiệt hại đáng kể đến cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, hệ thống cấp nước, và khu đô thị.
Những tác động này đều đòi hỏi các biện pháp cụ thể để giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu, không chỉ là ở mức độ cá nhân mà còn là ở mức độ toàn cầu.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Ghi vào giấy những vật dụng cần thiết và mua đúng như vậy, tránh lãng phí
- Em bỏ tiền mừng tuổi vào nuôi lợn đất.
Lý thuyết GDCD 6 Bài 8: Tiết kiệm | Kết nối tri thức
- Không xin tiền bố mẹ để ăn quà vặt
- Bảo quản tốt dụng cụ học tập
- Không mua những vật dụng không cần thiết.
- Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác; đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.
Một số biện pháp giúp tiết kiệm tiền và giải thích lý do vì sao chúng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí:
Tiết kiệm năng lượng:
Lý do: Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, máy lạnh, máy sưởi hiệu quả giúp giảm hóa đơn điện.
Tiết kiệm: Giảm lượng điện tiêu thụ hàng tháng, giảm chi phí điện năng.
Sử dụng nước một cách tiết kiệm:
Lý do: Tiết kiệm nước giúp giảm hóa đơn nước và giảm chi phí vận hành hệ thống cấp nước.
Tiết kiệm: Hạn chế sử dụng nước cho việc rửa chén, giặt đồ, tắm, và sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước.
Hạn chế sử dụng xe hơi:
Lý do: Sử dụng giao thông công cộng hoặc đi bộ, đi xe đạp giúp giảm tiêu hao xăng dầu và tiết kiệm chi phí nhiên liệu.
Tiết kiệm: Giảm chi phí xăng dầu, bảo dưỡng và sửa chữa xe hơi.
Tận dụng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi:
Lý do: Sử dụng các phiếu giảm giá, mã giảm giá và chương trình khuyến mãi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm hàng hóa và dịch vụ.
Tiết kiệm: Giảm giá trị đơn hàng và chi phí mua sắm.
Tự làm những việc nhỏ tại nhà:
Lý do: Tự làm những việc nhỏ tại nhà như sửa chữa đồ đạc, làm vườn, hoặc nấu ăn giúp tránh chi phí thuê thợ và mua hàng tiêu dùng.
Tiết kiệm: Giảm chi phí sửa chữa và mua sắm hàng tiêu dùng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ngày thứ hai máy gặt đó gặt được số phần diện tích cánh đồng là:
\(\dfrac{2}{9}\times2=\dfrac{4}{9}\)(diện tích cánh đồng)
Để gặt xong cánh đồng, máy gặt đó còn phải gặt số phần diện tích cánh đồng là:
\(1-\dfrac{2}{9}-\dfrac{4}{9}=\dfrac{1}{3}\)(diện tích cánh đồng)
Đáp số: \(\dfrac{1}{3}\) diện tích cánh đồng
Ngày thứ 2 gặt được số phần diện tích cánh đồng là :
2/9x2=4/9(diện tích cánh đồng)
Để gặt xong , cần phải gặt số phần diện tích cánh đồng là :
1- 2/9-4/9=1/3(diện tích cánh đồng)
Đ/S:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TK:
Điện thoại thông minh ra đời là thành quả, là bước tiến vượt bậc của con người về công nghệ. Có nó, cuộc sống con người chúng ta trở nên phong phú và dễ dàng hơn rất nhiều, những gì xa xôi cũng có thể trở thành gần gũi; đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí, giao lưu gắn kết của con người…
Đây là một hiện tượng phổ biến, đang có chiều hướng chi phối cuộc sống hiện đại của con người chúng ta trong thời đại ngày hôm nay.
Thực tế học sinh bảo sử dụng điện thoại để liên lạc với ba mẹ, bạn bè hay là tìm kiếm bài tập trên mạng nhưng đó là phần nhỏ của học sinh khi sử dụng điện thoại. Thật sự là điện thoại thông minh với mục đích giải trí là chính. Hiện nay, học sinh đi học còn mang cả điện thoại vào trong lớp để chơi game và nhắn tin trong khi thầy cô đang giảng bài. Điều này dẫn đến sự mất tập trung trong giờ học và giảm lượng kiến thức mà các học sinh học trong giờ học đó.
Việc các bạn học sinh lạm dụng vào điện thoại quá nhiều, thậm chí còn xem những nội dung không lành mạnh và những phim tuổi mới lớn chưa được xem. Nhiều bạn có đùa bằng cách chụp hình khó coi của bạn rồi phát tán lên trên mạng. Nặng hơn là việc đánh nhau quay clip lại tung lên mạng làm ảnh hưởng đến thể diện của bạn và dẫn đến việc có ý định bỏ học hoặc tự tử.
Tuy nhiên, quá lệ thuộc vào nó, dễ nảy sinh những tiêu cực, những hệ lụy cho xã hội: Làm hao tốn thời gian quý báu của mình, khiến chúng ta không còn thời gian để quan tâm đến người khác, làm việc khác có ý nghĩa hơn, tích cực hơn, cần thiết hơn cho cuộc sống và công việc của mình. Tập trung vào nó quá mức cũng dễ làm cho chúng ta rơi vào sống ảo, dối nhau, lừa nhau, hãm hại nhau, có thể biến những người gần gũi nhất, thân yêu nhất trở thành xa lạ…
Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể gây nghiện, khiến học sinh không thể tập trung học hành, khiến chúng ta mất thời gian vào những việc vô ích. Clement và Matt Miles đã viết trong cuốn sách của mình: “Thật thú vị khi nghĩ trong trường công lập hiện đại, nơi trẻ em đang được yêu cầu sử dụng các thiết bị điện tử như iPhone, iPad thì những đứa trẻ con của Steve Jobs lại là một trong những thành phần duy nhất lựa chọn không tham gia”.
Bây giờ những đứa trẻ chỉ mới 3 – 4 tuổi thôi mà chúng có cả điện thoại ipad riêng để chơi. Các bậc cha mẹ làm vậy nghĩ rằng con sẽ ngồi yên để chơi nhưng không ai biết rằng chúng ta đang hại chúng. Việc sử dụng điện thoại quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta rất lớn.
Mỗi chúng ta, đặc biệt là thanh niên cần phải biết tận dụng sự phát triển công nghệ, áp dụng nó vào cuộc sống và công việc của mình nhưng đồng thời cũng biết điểm dừng. Sử dụng thời gian hợp lí khi ‘lướt nét” và cho những “Khoảnh khắc gia đình”. Hãy đặt điện thoại xuống trong một khoảng thời gian để sống thực hơn, trò chuyện cùng nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hãy nói với mọi người bạn yêu mến họ thế nào và khiến họ cảm thấy được yêu thương. Và sau đó, bạn cũng sẽ nhận được tình yêu.
Sử dụng điện thoại là một hình thức giao tiếp văn minh vì nó tiết kiệm được thời gian và có thể truyền tải thông tin bất cứ lúc nào. Tuy nhiên vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh rắc rối nhiều ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Không nên cho học sinh sử dụng điện thoại trong trường học nếu không thực sự cần thiết. Làm được như vậy thì điện thoại thông minh chúng ta mới thật sự có ích và giúp cho con người có thể thành công trong cuộc sống hơn.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔHBA vuông tại H có
\(\widehat{ABC}\) chung
Do đó: ΔABC~ΔHBA
b: XétΔHBA vuông tại H và ΔHAC vuông tại H có
\(\widehat{HBA}=\widehat{HAC}\left(=90^0-\widehat{C}\right)\)
Do đó: ΔHBA~ΔHAC
=>\(\dfrac{HB}{HA}=\dfrac{HA}{HC}\)
=>\(HB\cdot HC=HA^2\)
c: Xét tứ giác ADHE có \(\widehat{ADH}=\widehat{AEH}=\widehat{DAE}=90^0\)
nên ADHE là hình chữ nhật
=>\(\widehat{AED}=\widehat{AHD}\)
mà \(\widehat{AHD}=\widehat{ABC}\left(=90^0-\widehat{HAB}\right)\)
nên \(\widehat{AED}=\widehat{ABC}\)
ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên MA=MC
=>\(\widehat{MAC}=\widehat{ACB}\)
\(\widehat{MAC}+\widehat{AED}=\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)
=>DE\(\perp\)AM
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mỗi ngày đến trường, chúng em không chỉ được học tập, vui chơi mà còn được tham gia vào các giờ sinh hoạt ngoại khóa và các buổi lao động. Thứ Bảy tuần vừa rồi, như thường lệ, trường em cũng tổ chức một buổi lao động theo lớp để dọn vệ sinh khuôn viên trường lóp và trồng lại các bồn hoa, cây cảnh.
Buổi lao động hôm ấy diến ra theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường và cô tổng phụ trách đội. Để chuẩn bị cho buổi lao động, trong buổi học chiều thứ 6, ở lớp em cũng như các lớp khác, cô giáo chủ nhiệm và bạn lớp trưởng đã phân công việc chuẩn bị dụng cụ và quy định thời gian tập trung của cả lớp. Đúng 7 giờ sáng thứ 7, mọi người có mặt ở sân trường, ai ai cũng tươi cười vui vẻ, chuẩn bị tinh thần cho buổi lao động. Theo sự phân công từ buổi học hôm trước, cô giáo chủ nhiệm cùng lớp trưởng các lớp kiểm tra sĩ số, dụng cụ và nhận nhiệm vụ được phân công. Các lớp được giao vệ sinh sạch sẽ khu vực vệ sinh của lớp mình, trồng lại các bồn hoa được phân công chăm sóc và lớp em cũng như thế.
Ở lớp em, số học sinh được chia đều cho các bồn hoa. Chúng em cùng nhau nhổ cỏ hoa rồi trồng lại những chỗ hoa bị mất, vừa nhổ vừa cùng nhau nói cười vui vẻ. Sau khi các bồn hoa đã được nhổ cỏ sạch sẽ, một số bạn nữ bòn phân cho hoa, các bạn nam thì xách nước tưới. Trồng xong các bồn hoa, chúng em cùng nhau đổ rác, vệ sinh lại khu vực được phân công.
Buổi lao động kết thúc, mỗi người chúng em ai cũng mệt nhưng đều cảm thấy rất vui. Vui vì chúng em đã gớp một phần sức nhỏ bé của mình để cùng mọi người chung tay xây dựng trường học ngày càng xanh, sạch, đẹp.
đây nhoa bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Để xây dựng 1 chính quyền tự chủ, Khúc Hạo đã xây dựng đường lối tự chủ cốt cao cho dân chúng được yên vui, ông làm những việc lớn như: chia lại khu vực hành chính, cử người trông coi mọi việc đến tận xã, định lại mức thuế, bãi bỏ các thứ lao dịch thời Bắc thuộc, lập lại sổ hộ khẩu.
- Những việc làm của Khúc Hạo nhằm xóa bỏ chế độ thống trị tàn bạo của nhà Đường, xây dựng cuộc sống hoàn toàn tự chủ.
-Cuộc sống của người Việt do người Việt tự cai quản, tự quyết định tương lai của mình.
-Những việc làm đó chứng tỏ nền đô hộ của thế lực phong kiến Trung Quốc đối với nước ta đã chấm dứt. Nhân dân ta đã được quyền tự chủ. Đó là bước đầu của giai đoạn chuyển sang thời kì độc lập hoàn toàn.
(Xl nha, mk k vẽ đc sơ đồ).
-Thực hiện những hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng:
+ Nói, cười đủ nghe nơi công cộng.
+ Xếp hàng trật tự nơi công cộng.
+ Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng,
+ Giữ gìn và bảo vệ cảnh quan nơi công cộng.
+ Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người.
+ Lịch sự, vui vẻ trong giao tiếp.
- Thể hiện sự tôn trọng đối với những người lớn tuổi hơn.
- Tạo môi trường giao tiếp lành mạnh và tích cực cho trẻ em.
- Giúp đỡ người khác một cách tận tâm và chu đáo.
- Giữ trật tự và không gây phiền toái cho người xung quanh.
- Chọn trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể.
- Thể hiện sự biết ơn và xin lỗi khi cần thiết.