K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 1 2024

\(\dfrac{3}{28}\) ≤   \(\dfrac{x}{56}\) ≤ \(\dfrac{1}{4}\)

\(\dfrac{6}{56}\) ≤    \(\dfrac{x}{56}\) ≤ \(\dfrac{14}{56}\)

6 ≤        \(x\)    ≤ 14

Vì \(x\) nguyên nên \(x\) \(\in\) {6; 7; 8; 9; 10; 11; 12; 13; 14}

Vậy \(x\) \(\in\) {6; 7; 8; 9; 10; 11; 12; 13; 14}

26 tháng 1 2024

Việt Nam 2-4 Nhật Bản

Việt Nam 0-1 Indonesia

Việt Nam 2-3 Irap

1. Trên 1 mảnh vườn hình thang có trung bình cộng hai đáy là 15,5 m; chiều cao 7,8m; người ta đào 1 ao nuôi cá hình tròn có chu vi 50,24m. Hãy tính S còn lại của mảnh vườn.  2. Một hình thang có S 361,8 \(^{m^2}\), hiệu của 2 đáy là 13,5m. Tính đọ dài mỗi đáy, bt rằng nếu đáy lớn tăng 5,6m thì diện tích hình thang tăng 33,6m.  3. 1 khu đất hình tam giác có độ dài đáy là 50m, chiều cao...
Đọc tiếp

1. Trên 1 mảnh vườn hình thang có trung bình cộng hai đáy là 15,5 m; chiều cao 7,8m; người ta đào 1 ao nuôi cá hình tròn có chu vi 50,24m. Hãy tính S còn lại của mảnh vườn. 

2. Một hình thang có S 361,8 \(^{m^2}\), hiệu của 2 đáy là 13,5m. Tính đọ dài mỗi đáy, bt rằng nếu đáy lớn tăng 5,6m thì diện tích hình thang tăng 33,6m. 

3. 1 khu đất hình tam giác có độ dài đáy là 50m, chiều cao = \(\dfrac{4}{5}\) cạnh đáy. Người ta dùng xe ben để chở đá trải lên bề mặt đất 1 lớp đá, bt mỗi chuyến xe trải đc 12,5 \(^{m^2}\) đá. Hỏi phải dùng bn chuyến xe? 

4. Mỗi chiếc khăn quàng đỏ htg có dáy dài 60cm và gấp 3 lần chiều cao. 

a) Nhà trường muốn may 250 chiếc khăn quàng như thế thì cần bn \(m^2\) vải đỏ? 

b) Trong khi cắt để khâu hao nhà trường đã mua thêm 3,5 phần trăm số vải. Tính số tiền mua vải, bt ải đỏ giá 8500 đồng. 

Giúp mik vs 

........thanks all........... 

lm nhanh giúp mik trog tối nay nhé

ai lm nhanh đúng nhất mik tick nha

1
26 tháng 1 2024

mik thật sự rất cần giúp mik vs☹

26 tháng 1 2024

Khi tăng chiều dài lên 4m và giảm chiều rộng đi 7m thì tổng chiều dài và chiều rộng của thửa ruộng sẽ giảm đi: 

\(7-4=3\left(m\right)\)

Nữa chu vi thửa ruộng là: 

\(110:2=55\left(m\right)\)

Tổng chiều dài và chiều rộng sau khi thay đổi là:

\(55-3=52\left(m\right)\)

Tổng số phần bằng nhau:

\(1+3=4\) (phần) 

Chiều dài là:

\(52:4\times3=39\left(m\right)\)

Chiều rộng là:

\(52:4\times1=13\left(m\right)\)

Diện tích thửa ruộng là:

\(39\times13=507\left(m^2\right)\)

Khối lượng thóc thu hoạch được là:

\(507:12\times3=126,75\left(kg\right)\)

Đáp số: ...

26 tháng 1 2024

cả hai loại có số chiếc là:

    784+576=1360:16=85(chiếc)

          Đáp số:85 chiếc

26 tháng 1 2024

85 chiếc

26 tháng 1 2024

loading... a) ∆ABC cân tại A

⇒ ∠ABC = ∠ACB

Mà ∠ACB = ∠ECN (đối đỉnh)

⇒ ∠ABC = ∠ECN

⇒ ∠DBM = ∠ECN

Xét hai tam giác vuông: ∆DBM và ∆ECN có:

BD = CE (gt)

∠DBM = ∠ECN (cmt)

⇒ ∆DBM = ∆ECN (cạnh góc vuông - góc nhọn kề)

⇒ DM = EN (hai cạnh tương ứng)

b) Do DM ⊥ BC (gt)

EN ⊥ BC (gt)

⇒ DM // EN

⇒ ∠DMI = ∠ENI (so le trong)

Xét hai tam giác vuông: ∆DMI và ∆ENI có:

DM = EN (cmt)

∠DMI = ∠ENI (cmt)

⇒ ∆DMI = ∆ENI (cạnh góc vuông - góc nhọn kề)

⇒ MI = NI (hai cạnh tương ứng)

⇒ I là trung điểm của MN

⇒ BC cắt MN tại trung điểm I của MN

c) Do AH ⊥ BC nên AH là đường cao của ∆ABC

Mà ∆ABC cân tại A

AH cũng là đường phân giác của ∆ABC

⇒ ∠BAH = ∠CAH

⇒ ∠BAO = ∠CAO

Do ∆ABC cân tại A (gt)

⇒ AB = AC

Xét ∆OAB và ∆OAC có:

OA là cạnh chung

∠BAO = ∠CAO (cmt)

AB = AC (cmt)

⇒ ∆OAB = ∆OAC (c-g-c)

⇒ OB = OC (hai cạnh tương ứng)

Ta có:

I là trung điểm MN (cmt)

OI ⊥ MN (gt)

⇒ OI là đường trung trực của MN

⇒ OM = ON

Do ∆DBM = ∆ECN (cmt)

⇒ BM = CN (hai cạnh tương ứng)

Xét ∆OBM và ∆OCN có:

OB = OC (cmt)

OM = ON (cmt)

BM = CN (cmt)

⇒ ∆OBM = ∆OCN (c-c-c)

d) Do ∆OBM = ∆OCN (cmt)

⇒ ∠OBM = ∠OCN (hai góc tương ứng)

Do ∆OAB = ∆OAC (cmt)

⇒ ∠OBA = ∠OCA (hai góc tương ứng)

⇒ ∠OBM = ∠OCA

Mà ∠OBM = ∠OCN (cmt)

⇒ ∠OCN = ∠OCA

Mà ∠OCN + ∠OCA = 180⁰ (kề bù)

⇒ ∠OCN = ∠OCA = 180⁰ : 2 = 90⁰

⇒ OC ⊥ AC

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 1 2024

Lời giải:

Có n điểm. Đối với mỗi điểm được xét, ta nối với n-1 điểm còn lại thì được $n-1$ đường thẳng.

Áp dụng cho n điểm, ta được $n(n-1)$ đường thẳng.

Xem xét trong $n(n-1)$ đường thẳng này, mỗi đường thẳng sẽ được tính lặp lại 2 lần (kiểu có 2 điểm A, B thì đường thẳng AB được tính 1 lần, BA được tính 1 lần nhưng bản chất chỉ là 1 đường thẳng) 

$\Rightarrow$ có $n(n-1):2$ đường thẳng được tạo ra.

Có:

$n(n-1):2=21$

$n(n-1)=2.21=42=6.7$

$\Rightarrow n=7$

26 tháng 1 2024

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề điểm và đoạn thẳng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em làm dạng này như sau:

     +    Xét các điểm không thẳng hàng ta có:

Số điểm không thẳng hàng là:  30 - 11  = 19 (điểm)

Cứ 1 điểm sẽ tạo với 19 -  1 điểm còn lại 19 -  1 đường thẳng.

Với 19 điểm sẽ tạo được: (19 - 1) x 19 đường thẳng.

Theo cách tính trên mỗi đường thẳng được tính hai lần.

Vậy thực tế số đường thẳng được tạo là:

      (19 - 1) x 19 : 2 = 171 (đường thẳng)

+ Xét các điểm thẳng hàng ta có: 

      Vì 11 điểm thẳng hàng với nhau nên qua 11 điểm ta chỉ có thể dựng được 1 đường thẳng và chỉ 1 đường thẳng đó là đường thẳng d.

Xét 19 điểm không trên đường thẳng d với 11 điểm nằm trên đường thẳng d ta có:

Cứ 1 điểm nằm ngoài đường thẳng d ta dựng được với 11 điểm nằm trên đường thẳng d số đường thẳng là: 11 đường thẳng.

Với 19 điểm nằm ngoài đường thẳng d ta dựng được với 11 điểm nằm trên đường thẳng d số đường thẳng là: 

      11 x 19 = 209 (đường thẳng)

Từ những lập luận trên ta có tất cả số đường thẳng có thể dựng được là: 171 + 1 + 209 = 281 (đường thẳng)

Kết luận:..