K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔHBA vuông tại H và ΔABC vuông tại A có

\(\widehat{HBA}\) chung

Do đó: ΔHBA~ΔABC

=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)(1)

=>\(BA^2=BH\cdot BC\)

b: Xét ΔBHA có BM là phân giác

nên \(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{MH}{MA}\left(2\right)\)

Xét ΔBAC có BN là phân giác

nên \(\dfrac{NA}{NC}=\dfrac{BA}{BC}\left(3\right)\)

Từ (1),(2),(3) suy ra \(\dfrac{MH}{MA}=\dfrac{NA}{NC}\)

=>\(MH\cdot NC=NA\cdot MA\)

\(P\left(x\right)=-2x^2+3x^4+x^3+x^2-\dfrac{1}{4}x\)

\(=3x^4+x^3+\left(-2x^2+x^2\right)-\dfrac{1}{4}x\)

\(=3x^4+x^3-x^2-\dfrac{1}{4}x\)

Khi x=-1 thì \(P\left(-1\right)=3\cdot\left(-1\right)^4+\left(-1\right)^3-\left(-1\right)^2-\dfrac{1}{4}\cdot\left(-1\right)\)

=3-1-1+1/4

=3+1/4

=3,25

Thể tích của bể hiện tại là:

\(6\times5\times4\times60\%=72\left(m^3\right)=72000\left(lít\right)\)

22 tháng 4 2024

a. Đối với bạn A:

- Kính mà bạn A đeo có tiêu cự 40 cm (f = -40 cm) là một thấu kính phân kỳ. Kính phân kỳ là kính được sử dụng để khắc phục tật cận thị. Cận thị là tình trạng trong đó người mắc tật này chỉ có thể nhìn rõ các vật ở gần mà không nhìn rõ các vật ở xa.

- Khi không đeo kính, bạn A có thể nhìn rõ vật ở khoảng cách gần nhất bằng tiêu điểm của kính. Vì kính có tiêu cự -40 cm, điểm cực viễn (khoảng cách xa nhất mà bạn A có thể nhìn rõ mà không cần đeo kính) là 40 cm.

b. Đối với bạn B:

- Bạn B cũng mắc tật cận thị, nhưng điểm cực viễn của bạn B là 80 cm, tức là bạn B có thể nhìn rõ các vật cách mắt đến 80 cm mà không cần kính.

- So sánh điểm cực viễn của hai bạn, bạn A có điểm cực viễn gần hơn (40 cm so với 80 cm của bạn B). Do đó, bạn A bị cận nặng hơn bạn B.

Để khắc phục tật cận cho bạn B:

- Bạn B cần đeo kính phân kỳ có tiêu cự là -80 cm.

22 tháng 4 2024

- Bác sĩ:
+ Vai trò và ý nghĩa: Bác sĩ là những người chăm sóc sức khỏe của người khác, chẩn đoán và điều trị các bệnh tật. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc cứu sống và cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người.
+ Thái độ: Em rất tôn trọng và ngưỡng mộ bác sĩ vì công việc của họ là cứu sống và giúp đỡ người khác. Em tin tưởng vào kiến thức và kỹ năng của họ và luôn sẵn lòng hợp tác và tuân thủ các hướng dẫn và điều trị của bác sĩ.
- Giáo viên:
+ Vai trò và ý nghĩa: Giáo viên là những người truyền đạt kiến thức và giáo dục cho học sinh. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nền tảng kiến thức và phẩm chất của các thế hệ tương lai.
+ Thái độ: Em rất biết ơn công lao của giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức và dạy dỗ các thế hệ trẻ. Em luôn tôn trọng và đánh giá cao công việc của họ và sẵn lòng học hỏi và phát triển dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Nhà hàng:
+ Vai trò và ý nghĩa: Người làm việc trong ngành nhà hàng cung cấp dịch vụ ẩm thực và giải trí cho khách hàng. Họ tạo ra không gian thoải mái và thú vị để mọi người có thể thư giãn và tận hưởng bữa ăn.
+ Thái độ: Em đánh giá cao công việc của những người làm việc trong ngành nhà hàng vì họ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Em luôn tôn trọng và đánh giá cao công sức và sự chuyên nghiệp của họ.
- Kỹ sư:
+ Vai trò và ý nghĩa: Kỹ sư thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ thiết kế, xây dựng đến bảo dưỡng và cải tiến công nghệ. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện các hạng mục kỹ thuật và công nghệ.
+ Thái độ: Em rất kính trọng kỹ sư vì họ đóng góp rất nhiều vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội thông qua công việc của mình. Em luôn đánh giá cao sự sáng tạo và kiến thức chuyên môn của họ.
- Nông dân:
+ Vai trò và ý nghĩa: Nông dân là những người làm việc trên ruộng đất, sản xuất và cung cấp thực phẩm cho cộng đồng. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực và cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm.
+ Thái độ: Em rất biết ơn công lao của những người nông dân vì họ cung cấp thực phẩm thiết yếu cho cộng đồng. En luôn tôn trọng và ủng hộ nghề nghiệp của họ và sẵn lòng ủng hộ và mua các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

21 tháng 4 2024

\(a.n_{NaOH}=\dfrac{20.20\%}{100\%.40}=0,1mol\\ 2NaOH+CuSO_4\rightarrow Cu\left(OH\right)_2+Na_2SO_4\\ n_{CuSO_4}=n_{Cu\left(OH\right)_2}=n_{Na_2SO_4}=\dfrac{1}{2}n_{NaOH}=0,05mol\\ m_{ddCuSO_4}=\dfrac{0,05.160}{10\%}\cdot100\%=80g\\ b.m_{Cu\left(OH\right)_2}=0,05.98=4,9g\\ c.C_{\%Na_2SO_4}=\dfrac{0,05.142}{20+80-4,9}\cdot100\%=7,46\%\)

22 tháng 4 2024

Trong truyện ngụ ngôn "Con lừa già và người nông dân", một đặc điểm nổi bật là việc sử dụng các nhân vật động vật để ẩn dụ cho hành vi và tính cách con người. Truyện kể về một con lừa già không còn khả năng làm việc nặng như trước, và người nông dân quyết định không cho nó ăn nữa với hy vọng rằng con lừa sẽ chết. Tuy nhiên, con lừa đã tìm cách cứu mình bằng cách giả vờ chết để thoát khỏi sự ngược đãi của người nông dân.

Trong truyện này, con lừa tượng trưng cho những cá nhân già cỗi, bị xã hội bỏ rơi khi họ không còn khả năng đóng góp. Người nông dân đại diện cho những người lạm dụng và không trân trọng những đóng góp trước đây của người khác khi họ không còn hữu ích. Sử dụng nhân vật động vật thay cho con người giúp đơn giản hóa các bài học đạo đức và làm cho chúng dễ tiếp cận hơn với độc giả, đồng thời cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những khuyết điểm của xã hội con người mà không trực tiếp chỉ trích bất kỳ cá nhân cụ thể nào. Truyện ngụ ngôn như vậy thường mang đến bài học hoặc đạo lý thông qua câu chuyện hấp dẫn và tượng trưng.

Nửa chu vi mảnh vườn là 46:2=23(m)

Gọi chiều rộng mảnh vườn là x(m)

(ĐK: x>0)

Chiều dài mảnh vườn là 23-x(m)

Chiều rộng sau khi tăng thêm 3m là x+3(m)

Chiều dài sau khi tăng thêm 2m là 23-x+2=25-x(m)

Diện tích tăng thêm 67m2 nên ta có:
(x+3)(25-x)-x(23-x)=67

=>\(25x-x^2+75-3x-23x+x^2=67\)

=>-x+75=67

=>x=75-67=8(nhận)

vậy: Chiều rộng là 8m

Chiều dài là 23-8=15m

22 tháng 4 2024

Quan điểm của em về ý kiến "học sinh có thể thường xuyên chơi các trò chơi điện tử" là cần cân nhắc và có sự điều chỉnh. Việc chơi trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích như giải trí, giảm căng thẳng và phát triển kỹ năng tư duy. Tuy nhiên, việc chơi quá nhiều và thường xuyên có thể gây ra một số vấn đề đáng lo ngại.
Trước hết, việc chơi trò chơi điện tử quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất học tập của học sinh. Thời gian dành cho trò chơi có thể làm giảm thời gian học tập và làm bài tập, dẫn đến kết quả học tập không tốt và ảnh hưởng đến sự phát triển học thuật của họ.
Thứ hai, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, như mất ngủ, cận thị, và thậm chí là béo phì. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với trẻ em và thanh thiếu niên, khi cơ thể của họ đang phát triển và cần thời gian vàng để vận động và phát triển một cách lành mạnh.
Cuối cùng, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra sự cô lập và thiếu giao tiếp xã hội. Khi học sinh dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị điện tử, họ có thể ít tiếp xúc và giao tiếp với bạn bè và gia đình, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội và tinh thần của họ.
Việc chơi các trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích, nhưng cần phải có sự cân nhắc và kiểm soát để tránh các tác động tiêu cực đến hiệu suất học tập, sức khỏe và mối quan hệ xã hội của học sinh.