5.Đọc lại bài "Nghĩa thầy trò"Tiếng Việt 5 tập 2,tr 79,tưởng tượng để viết đoạn đối thoại theo tình huống:đoàn môn sinh khi ra về hỏi thầy mình về cụ đồ và trả lời của cụ giáo Chu.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dự kiến mỗi giờ Trang đi được số phần quãng đường là:
1 : 4 = 1/4 ( quãng đường )
Thực tế mỗi giờ Trang đi được số phần quãng đường là:
1 : 3 = 1/3 ( quãng đường )
Thực tế Trang mỗi giờ đi được nhiều hơn dự tính số phần quãng đường là:
1/3 - 1/4 = 1/12 ( quãng đường )
Độ dài quãng đường từ nhà Trang lên thành phố là:
14 : 1/12 = 168 ( km )
Đáp số: 168 km
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
diện tích kính dùng để làm bể là:
\(\left(2,4+1,6\right)\times2\times1,2+2,4\times1,6=13,44\left(m^2\right)\)
thể tích của bể là:
\(2,4\times1,6\times1,2=4,608\left(m^3\right)\)
diện tích để làm bể cá là :
[( 2,4 + 1,6 ) x 2 x 1,2 ]+ ( 2,4 x 1,6 ) = 13,44 ( m2 )
thể tích bể cá là :
2,4 x 1,6 x 1,2 = 4,608 ( m3 )
đáp số : a) 13,44 m2
b) 4,608 m3
/HT\
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a. (72306 : 351 + 5794) - 142 x 37
= (206 + 5794) - 142 x 37
= 6000 - 142 x 37
= 6000 - 5254
= 746
b.\(5\times\frac{2}{7}:\frac{5}{35}-\frac{3}{4}\)
\(=\frac{10}{7}.\frac{1}{7}-\frac{3}{4}\)
\(=\frac{10}{49}-\frac{3}{4}\)
\(=\frac{40}{196}-\frac{147}{196}\)
\(=\frac{40}{196}+\frac{-147}{196}\)
\(=\frac{-107}{196}\)
~HT~
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 23 ngày 12 giờ - 3 ngày 8 giờ
= 20 ngày 4 giờ
b) 14 ngày 15 giờ - 3 ngày 17 giờ
= 13 ngày 39 giờ - 3 ngày 17 giờ
= 10 ngày 22 giờ
c) 13 năm 2 tháng - 8 năm 6 tháng
= 12 năm 14 tháng - 8 năm 6 tháng
= 4 năm 8 tháng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số đường nhập về là:
84 : 60% = 140 (kg)
Cửa hàng còn lại số đường là:
140 - 84 - 47 = 9 (kg)
mk nghĩ ra rồi trả lời nè :
hãy tìm 1 câu ghép trog bài tạp đọc sau:
Từ sáng sớm, các môn sinh đã tề tựu trước sân nhà cụ giáo Chu để mừng thọ thầy. Cụ giáo đội khăn ngay ngắn, mặc áo dài thâm ngồi trên sập . Mấy học trò cũ từ xa về dâng biếu thầy những cuốn sách quý. Cụ giáo hỏi thăm công việc của từng người, bảo ban các học trò nhỏ, rồi nói:
– Thầy cảm ơn các anh. Bây giờ, nhân có đông đủ môn sinh, thầy muốn mời tất cả các anh theo thầy tới thăm một người mà thầy mang ơn rất nặng.
Các môn sinh đồng thanh dạ ran. Thế là cụ giáo Chu đi trước, học trò theo sau. Các anh có tuổi đi ngay sau thầy, người ít tuổi hơn nhường bước, cuối cùng là mấy chú tóc để trái đào. Cụ giáo Chu dẫn học trò đi về cuối làng, sang tận thôn Đoài, đến một ngôi nhà tranh đơn sơ mà sáng sủa, ấm cúng. Ở hiên trước, một cụ già trên tám mươi tuổi râu tóc bạc phơ đang ngồi sưởi nắng. Cụ giáo Chu bước vào sân, chắp tay cung kính vái và nói to:
– Lạy thầy! Hôm nay con đem tất cả môn sinh đến tạ ơn thầy.
Cụ già tóc bạc ngước lên, nghiêng đầu nghe. Cụ đã nặng tai. Thầy giáo Chu lại nói to câu nói vừa rồi một lần nữa. Thì ra đây là cụ đồ xưa kia đã dạy vỡ lòng cho thầy.
Tiếp sau cụ giáo Chu, các môn sinh của cụ lần lượt theo lứa tuổi vái tạ cụ đồ già. Ngày mừng thọ thầy Chu năm ấy, họ được thêm một bài học thấm thía về nghĩa thầy trò. mk nghĩ hơi dài nên mk nghĩ bạn nên làm vắn tắt thôi
chúc bạn học tốt
mk chịu . mk ko bt