Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hai cha con bước đi trên cát
Ánh mặt trời rực rỡ biển xanh
bóng cha dài lênh khênh
bóng con tròn chắc nịch.
có bao nhiêu từ phức
Câu 6:Đồng chí(bạn) hãy viết một đoạn văn, một bài thơ, hoặc cho biết cảm nghĩ của minh về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh (Bài viết không qua 2000 từ) ? Câu này người dự thi tự viết.
Đặt câu với từ để là tính từ và quan hệ từ
Mẹ và quả
Những mùa quả mẹ tôi hái đượcMẹ vẫn trông vào tay mẹ vun trồngNhững mùa quả lặn rồi lại mọcNhư mặt trời, khi như mặt trăng.Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lênCòn những bí và bầu thì lớn xuốngChúng mang dáng giọt mồ hôi mặnRỏ xuống lòng thầm lặng mẹ tôi.Và chúng tôi, một thứ quả trên đờiBảy mươi tuổi mẹ đợi chờ được háiTôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏiMình vẫn còn một thứ quả non xanh?
(Nguyễn Khoa Điềm)
Câu 1: Xác định đề tài, thể thơ và những dấu hiệu nhận biết chúng thuộc bài thơ trên?
Đề tài của bài thơ là người mẹ và tình mẫu tử.
Câu 2. Xác định yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ, chỉ ra biểu hiện cụ thể đó.
Câu 3: Những dòng thơ nào chứng tỏ người con thấu hiểu nỗi vất vả, mong ước của mẹ? Nhân vật trữ tình trong bài thơ thể hiện tình yêu mẹ bằng cách nào?
chuyển những cặp câu sau thành một câu ghép có dùng cặp quan hệ từ
a)chúng ta đã không biết bảo vệ rừng chúng ta đã phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề
b)đất không phải là vô hạn chúng ta phải biết sử dụng đất hợp lý
Viết đoạn văn có độ dài khảng 10 câu nêu cảm nhận của em về nguồn gốc của cốm ngữ văn lớp 7
Giups mik với ạ
Hãy kể một trải nghiệm mà em ấn tượng nhất
giúp mik với UnU
Đọc kĩ đoạn văn sau đây và trả lời các câu hỏi bên dưới:
“Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo sáng sủa. Từ khi có vịnh Bắc Bộ và từ khi có quần đảo Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người thì, sau mỗi lần giông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đậm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa…”
Câu 1. Xác định thể loại của văn bản trên?
Câu 2. Xác định nội dung chính của đoạn trích trên.
Câu 3. Cho câu “Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đậm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa” đã sử dụng biện pháp tu từ nào? Chỉ rõ tác dụng của phép tu từ đó?.
AI GIÚP MK VỚI Ạ, MK CẢM ƠN TRƯỚC
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
“Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.
Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người dân chài lưới trên muôn thuở biển Đông. Vài cánh nhạn mùa thu chao đi chao lại trên mâm bể sáng dần lên cái chất bạc nén. Một con hải âu bay ngang, là là nhịp cánh »...
1. Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Tác giả là ai?
2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn?
3. Biện pháp nghệ thuật nổi bật được sử dụng trong đoạn văn? giúp em cảm hiểu gì về bức tranh thiên nhiên và tình cảm của tác giả đối với một vùng biển đảo của tổ quốc?
4. Hãy nêu nội dung chính của đoạn văn.
5. Là học sinh, em tự nhận thấy bản thân mình có thể làm được gì để góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo tươi đẹp đó của đất nước?