sáng nay e mới thi toán. Cho e hoir là vex hình mà kí hiệu bằng nhau như này được không ạ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số máy cày của 3 đội máy cày lần lượt là x1, x2, x3. Theo bài ra ta có:
x1 - x2 = 2
Vì cày trên ba cánh đồng có diện tích như nhau, số máy cày tỉ lệ nghịch với số ngày hoành thành công việc nên ta có:
4x1 = 6x2 = 8x3
=> \(\frac{x_1}{\frac{1}{4}}=\frac{x_2}{\frac{1}{6}}=\frac{x_3}{\frac{1}{8}}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x_1}{\frac{1}{4}}=\frac{x_2}{\frac{1}{6}}=\frac{x_3}{\frac{1}{8}}=\frac{x_1-x_2}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)
=> x1 = \(24.\frac{1}{4}\)= 6
x2 = \(24.\frac{1}{6}\)= 4
x3 = \(24.\frac{1}{8}\)= 3
Vậy số máy càu của 3 đội lần lượt là 6 máy cày, 4 máy cày, 3 máy cày
Chúc bạn học tốt

Kí hiệu số mũ trong lũy thừa mà học sinh hay dùng là ^
Ví dụ 2 lũy thừa 3 = 2^3

\(a;\dfrac{x}{2}=\dfrac{-15}{6}\\ \Rightarrow x=\dfrac{\left(-15\right)\cdot2}{6}=-5\\ b;\dfrac{x}{4}=\dfrac{2\cdot x}{4\cdot2}=\dfrac{2x}{8}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{2x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{2x+y}{8+7}=\dfrac{45}{15}=3\\ \dfrac{2x}{8}=3=>x=12\\ \dfrac{y}{7}=3=>y=21\)
vậy x = 12; y = 21

Diện tích mảnh vườn hình chữ nhật là : 35 . 28 = 980 (\(m^2\))
Số ki-lô-gam cà chua thu hoạch được trên cả mảnh vườn là :
980 : 4 . 3 = 735 (kg)
Đ/s : 735 kg
giải
Diện tích mảnh vườn hình chữ nhật là:
35 . 28 =980 (m2)
Tổng số kg cà chua thu hoạch được trên mảnh vườn là:
980:4= 254 (kg)
sai cho tớ xl ạ

5x/7 = 10/-3
=> 5x.(-3) = 7.10
5x.(-3) = 70
5x = 70/-3
x = -70/3 : 5
x = -14/3
Vậy x = -14/3
#ngophuongloan(chipcuti)
Chúc bạn học tốt hjhj!!
Vì \(\frac{5x}{7}=\frac{10}{-3}\) là một tỉ lệ thức
\(\Rightarrow5x.\left(-3\right)=7.10\)
\(5x.\left(-3\right)=70\)
\(5x=70:\left(-3\right)\)
\(5x=\frac{-70}{3}\)
\(x=\left(-\frac{70}{3}\right):5\)
\(x=-\frac{14}{13}\)
Vậy \(x=-\frac{14}{13}\)

\(\sqrt{17} + \sqrt{26} + 1 \approx 10.222\) và \(\sqrt{99} \approx 9.949\), nên ta có:
\(\sqrt{17} + \sqrt{26} + 1 > \sqrt{99}\)
ta có: \(\sqrt{17}>\sqrt{16}=4,\sqrt{26}>\sqrt{25}=5\)
và \(\sqrt{99}<\sqrt{100}=10\)
nên :\(\sqrt{17}+\sqrt{26}+1>4+5+1=10>\sqrt{99}\)
Vậy : \(\sqrt{17}+\sqrt{26}+1>\sqrt{99}\)

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{x\cdot2}{4\cdot2}=\dfrac{2x}{8}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{2x}{8}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{2x-y}{8-5}=\dfrac{12}{3}=4\\ \dfrac{2x}{8}=4\Rightarrow x=16\\ \dfrac{y}{5}=4\Rightarrow y=20\)
vậy x = 16; y = 20
có x/4=y/5 suy ra 2x/8= y/5
áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có
2x/8=y/5=2x-y/8-5=4
suy ra
2x/8=4 y/5=4
x=16 y=20

Giải:
Gọi số vở của ba lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(x;y;z\) (\(x;y;z\in N\) *)
Theo bài ra ta có: \(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}\) = \(\frac{z}{13}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}=\frac{z}{13}\) = \(\frac{z-x}{13-10}\) = \(\frac{30}{3}\) = 10
\(x\) = 10 x 10 = 100(quyển)
y = 10 x 14 = 140 (quyển)
z = 10 x 13 = 130 (quyển)
Kết luận số vở lớp 7A; 7B; 7C góp được lần lượt là:
100; 130; 140 quyển
Ký hiệu vậy chưa được em. Vì em ký hiệu vậy nghĩa là BM = CM = HM = KM
Trong khi chỉ có BM = CM; HM = KM
Cho mình xin đề bài đk ạ?