Nêu nội dung của bài Tinh thần yêu nc của nhân dân ta
cc bn giúp mik vs
mik cảm ơn nhiều chúc cc bn học tốt
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
B O C D M N A
Lấy D đối xứng với N qua O => ON = OD
Xét \(\Delta\)ODB và \(\Delta\)ONC có: ON = OD ; OB = OC ( O là trung điểm BC ) ; ^BOD = ^CON ( đối đỉnh )
=> \(\Delta\)ODB = \(\Delta\)ONC => ^DBO = ^NCO mà hai góc này ở vị trí so le trong => BD // NC => BD //AC
Mà AC vuông AB
=> BD vuông AB => \(\Delta\)DBM vuông tại B => BD2 +BM2 = MD2 (1)
Vì \(\Delta\)ODB = \(\Delta\)ONC => BD = NC (2)
Và \(\Delta\)DMN có: MO vuông DN ( vì ^MON = 90o ) ; OD = ON
=> MO vừa là đường cao đồng thời là đường trung tuyến của \(\Delta\)DMN
=> \(\Delta\)DMN cân => MD = MN (3)
Từ (1); (2) ; (3) => NC2 + BM2 = MN2
=> \(\frac{MB^2+NC^2}{MN^2}=\frac{MN^2}{MN^2}=1\)
A = ( n + 5 ) ( n + 2 ) = n2 + 7n + 10
A : 6n = \(\frac{\left(n^2+7n+10\right)}{6n}=\frac{1}{6}\left(n+\frac{10}{n}+7\right)\)
Để A chia hết cho 6n
thì \(n+\frac{10}{n}+7\) chia hết cho 6
=> \(n+\frac{10}{n}+7\in B\left(6\right)\)(1) và \(n\inƯ\left(10\right)\)(2)
Giải ( 2) ta có: n là số nguyên dương
=> n \(\in\){ 1; 2; 5; 10 }
Với n = 1, ta có: \(n+\frac{10}{n}+7=1+10+7=18\) chia hết cho 6 => n = 1 thỏa mãn
Với n = 2 ta có: \(n+\frac{10}{n}+7=2+\frac{10}{5}+7=11\)không chia hết cho 6 => loại
Với n = 5 ta có: \(n+\frac{10}{n}+7=5+\frac{10}{5}+7=14\)không chia hết cho 6 => loại
Với n = 10 ta có: \(n+\frac{10}{n}+7=10+\frac{10}{10}+7=18\) chia hết cho 6 => n = 10 thỏa mãn
Vậy n \(\in\){ 1; 10 }
A B C H E D M S N K I
Câu a và câu b tham khảo tại link: Câu hỏi của Aftery - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
c) Xét \(\Delta\)ABE có AH vuông góc với AE và; HA = HE
=> AH là đường cao đồng thời là đường trung tuyến của \(\Delta\)ABE
=> \(\Delta\)ABE cân tại B
=> AB = BE
d) Ta có: SN vuông AH ; BC vuông AH
=> SN //BC
=> NK //MC
=> ^KNI = ^MCI
mặt khác có: NK = MC ; IN = IC ( gt)
=> \(\Delta\)NIK = \(\Delta\)CIM
=> ^NIK = ^CIM mà ^NIK + ^KIC = 180o
=> ^CIM + ^KIC = 180o
=> ^KIM = 180o
=>M; I ; K thẳng hàng
A B m n C x
Ta có: C \(\in\)đường trung trực m của AB
=> ^ACm = ^BCm
Lại có: Cn là phân giác ^BCx
=> ^xCn = ^nCB
Cx là tia đối của tia CA
=> ^ACB + ^BCx = 180o
=> ^ACm + ^BCm + ^xCn + ^nCB = 180o
=> 2. ^BCm + 2. ^BCn = 180o
=> ^BCm + ^BCn = 90o
=> ^mCn = 90o
=> Cn vuông góc với m
Ta có \(A=\frac{\frac{1}{4}+\frac{1}{5}+\frac{1}{6}}{\left(\frac{1}{4}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}\right)-\frac{1}{4.5.6}}=\frac{\frac{\left(15+12+10\right)}{60}}{\left(\frac{15+12-10}{60}\right)-\frac{1}{120}}\)\(=\frac{\frac{37}{60}}{\frac{27}{60}-\frac{1}{120}}=\frac{37}{60}:\frac{54}{120}=\frac{37}{60}.\frac{120}{54}=\frac{37.2.60}{60.2.37}=1\)
\(\frac{\frac{1}{4}+\frac{1}{5}+\frac{1}{6}}{(\frac{1}{4}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6})-\frac{1}{4}.\frac{1}{5}.\frac{1}{6}}\)=\(\frac{\frac{37}{60}}{\frac{17}{60}-\frac{1}{120}}\)=\(\frac{\frac{37}{60}}{\frac{33}{120}}\)=\(\frac{37}{60}:\frac{33}{120}=\frac{37}{60}.\frac{120}{33}\)=\(\frac{74}{33}\)
B D E K C A
a) Xét t/g vuông ACE và t/g vuông AKE ta có:
gECA=gEKA=90o
=>EA là cạnh huyền chung
Mà gCAE=gKAE( vì AE là tia p/g của góc A)
Nên t/gACE=t/gAKE(GH-GN)
=>AC=AK (2 cạnh tương ứng)
b)Lại có AC=AK (cmt)
=>A nằm trên đường trung trực của KC(1)
=>t/gAK=t/AE
=>E nằm trên đường trung trực của KC (2)
Từ (1)và (2) => AE là đường trung trực của KC
c)Ta có trong t/g vuông BCA thì
gB+gA=90o
=>gB-gA(90o)-60o=30o
=>EAB=90o
=>Ek vuông vs BA
Mà cũng là đường trung trực của AEB
Nên KA=KB.
d) Thấy trong t/g vuông BEK : EB>EK
Mà KA=KB
KA=KC
=>BK=AC hay EB=AC
=>EB>EC
=>đpcm.
Bằng những dẫn chứng cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục trong lịch sử dân tộc và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, bài văn đã làm sáng tỏ một chân lí: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta”
Học tốt
Nội dung :
Bằng những dẫn chứng cụ thể,phong phú,giàu sức thuyết phục trong lịch sử dân tộc và cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược,bài văn đã làm sáng tỏ một chân lí:''dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.dó là truyền thống quý báu của ta''.
Hok tốt