K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 4 2024

Các cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ (Mông Nguyên) đã thành công chủ yếu do sự kết hợp của một số yếu tố sau:

1. **Sự đoàn kết dân tộc:** Trong các cuộc kháng chiến này, dân tộc Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết và sự hy sinh cao đẹp. Dù địa vị xã hội, giai cấp không đồng nhất, nhưng trong lúc đối mặt với mối đe dọa chung từ quân Mông Cổ, họ đã cùng nhau chống lại kẻ thù để bảo vệ đất nước.

2. **Sử dụng địa lợi:** Địa hình Việt Nam, với các dãy núi phía Bắc và rừng núi ở miền Trung, đã tạo ra những cản trở tự nhiên đối với sự tiến công của quân Mông Cổ. Các lãnh tụ kháng chiến đã tận dụng những địa điểm có địa hình khó khăn để phản công và tấn công kẻ thù.

3. **Sự lãnh đạo tài ba:** Trong ba lần kháng chiến chống quân Mông Cổ, các lãnh tụ như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo đã có vai trò quan trọng trong việc tổ chức và lãnh đạo cuộc kháng chiến. Sự tài ba, quyết đoán và sáng suốt của họ đã giúp quân đội Việt Nam đối phó và đánh bại quân Mông Cổ.

4. **Sử dụng chiến lược phù hợp:** Các lãnh đạo kháng chiến đã áp dụng các chiến lược linh hoạt và phù hợp với tình hình cụ thể của mỗi giai đoạn cuộc kháng chiến. Điều này bao gồm việc tiến hành các chiến thuật đánh lén, tấn công và rút lui linh hoạt, khiến cho quân Mông Cổ không thể dự đoán và chiếm ưu thế tuyệt đối.

5. **Sự hỗ trợ của dân chúng:** Dân chúng đã đóng góp quan trọng cho cuộc kháng chiến bằng cách cung cấp lực lượng, vật tư và hỗ trợ tinh thần cho quân đội. Sự hỗ trợ từ nhân dân đã tạo ra một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và làm cho kháng chiến trở nên hiệu quả hơn.

Tóm lại, sự kết hợp của sự đoàn kết dân tộc, sử dụng chiến lược phù hợp, và sự lãnh đạo tài ba đã giúp cho ba lần kháng chiến chống quân Mông Cổ của Việt Nam đạt được thắng lợi.

anh lớp 2 rồi

23 tháng 4 2024

Để tạo ra các công thức axit và base từ các oxit đã cho, chúng ta cần xem xét phản ứng của oxit với nước. Các oxit có thể tạo ra axit khi tác động với nước để tạo ra các axit oxit, và có thể tạo ra base khi tác động với nước để tạo ra các hidroxit.

1. **BaO (oxit của bari):**
   - Khi BaO phản ứng với nước, nó tạo ra hidroxit bari (Ba(OH)₂), một base mạnh.
   - BaO + H₂O -> Ba(OH)₂

   Vì vậy, BaO tạo ra một base.

2. **SO₃ (oxit của lưu huỳnh):**
   - Khi SO₃ phản ứng với nước, nó tạo ra axit sulfuric (H₂SO₄), một axit mạnh.
   - SO₃ + H₂O -> H₂SO₄

   Vì vậy, SO₃ tạo ra một axit.

3. **P₂O₅ (oxit của photpho):**
   - Khi P₂O₅ phản ứng với nước, nó tạo ra axit phosphoric (H₃PO₄), một axit mạnh.
   - P₂O₅ + 3H₂O -> 2H₃PO₄

   Vì vậy, P₂O₅ cũng tạo ra một axit.

Vậy nên, các công thức axit và base tương ứng là:
- BaO tạo ra base Ba(OH)₂.
- SO₃ tạo ra axit H₂SO₄.
- P₂O₅ cũng tạo ra axit H₃PO₄.

23 tháng 4 2024

Bảo vệ rừng Amazon là một ưu tiên hàng đầu trong việc bảo vệ môi trường toàn cầu. Dưới đây là một số biện pháp được thực hiện để bảo vệ rừng Amazon:

1. **Thúc đẩy pháp luật và quy định bảo vệ môi trường:** Các quốc gia có phần rừng Amazon trong lãnh thổ của họ cần áp dụng và thúc đẩy việc thực thi pháp luật và quy định bảo vệ môi trường, bao gồm việc thi hành luật rừng, kiểm soát khai thác gỗ, và ngăn chặn các hoạt động phá rừng bất hợp pháp.

2. **Giám sát và quản lý bền vững:** Cần có hệ thống giám sát và quản lý bền vững để theo dõi sự thay đổi của rừng Amazon và đảm bảo việc sử dụng tài nguyên rừng một cách bền vững. Điều này bao gồm việc sử dụng công nghệ như hình ảnh viễn thám và hệ thống thông tin địa lý (GIS) để giám sát diện tích rừng còn lại và các hoạt động phá rừng.

3. **Khuyến khích phát triển kinh tế thay thế:** Cần khuyến khích phát triển các ngành kinh tế thay thế, như du lịch sinh thái, nông nghiệp bền vững, và sản xuất năng lượng tái tạo, để giảm áp lực khai thác tài nguyên tự nhiên trên rừng Amazon.

4. **Hợp tác quốc tế:** Hợp tác quốc tế là rất quan trọng trong việc bảo vệ rừng Amazon. Các nước cần hợp tác để chia sẻ thông tin, kỹ thuật và tài chính để hỗ trợ các nước trong khu vực bảo vệ và quản lý rừng Amazon.

5. **Giáo dục và tăng cường nhận thức:** Cần có các chương trình giáo dục và tăng cường nhận thức để nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng Amazon và tác động của các hoạt động con người đến môi trường.

6. **Bảo vệ các khu vực đa dạng sinh học quan trọng:** Cần tập trung vào bảo vệ các khu vực đa dạng sinh học quan trọng, như khu vực quan trọng cho các loài động vật quý hiếm, để đảm bảo rằng các sinh vật và hệ sinh thái quan trọng không bị suy giảm hoặc mất môi trường sống.

Write a paragraph of 100-120 words about "what skills do you think will be helpful for a university student? Why?, using suggested ideas:   - Time management   + Manage workload and complete tasks on time especially   + Create detailed plans to avoid missing any tasks or deadlines   + Prioritize important things related to the study   - Budgeting   + Prioritize essential costs from tuition and books to social activities and personal needs   + Set the foundation for good...
Đọc tiếp

Write a paragraph of 100-120 words about "what skills do you think will be helpful for a university student? Why?, using suggested ideas:

 

- Time management

 

+ Manage workload and complete tasks on time especially

 

+ Create detailed plans to avoid missing any tasks or deadlines

 

+ Prioritize important things related to the study

 

- Budgeting

 

+ Prioritize essential costs from tuition and books to social activities and personal needs

 

+ Set the foundation for good financial habits that will benefit students throughout their lives.

 

+ Set aside money for unexpected expenses, such as medical emergencies or urgent travel, reducing financial stress during challenging times.

 

- Communication skills

 

+ Easily express ideas both verbally and in writing, listen to others and understand instructions and information

Help students have more relationships so that they can learn and work effectively in groups with others

 

-Teamwork skills

 

+ Build positive relationships with others and collaborate effectively when working in groups or

 

teams

 

+ Improve the overall quality of the team's work if being able to work in a team well

0
23 tháng 4 2024

Thời gian người đó đi từ A đến B là:

     9 giờ - 7 giờ = 2 giờ

Độ dài quãng đường từ A đến B là:

     40 x 2 = 80 ( km )

Thời gian người đó đi từ A đến B nếu đi với vận tốc 50 km/h là:

     80 : 50 = 1,6 (giờ)

Đổi: 1,6 giờ = 1 giờ 36 phút

Nếu đi với vận tốc 50 km/h thì người đó đến B lúc:

     7 giờ + 1 giờ 36 phút = 8 giờ 36 phút

            Đáp số: 8 giờ 36 phút

23 tháng 4 2024

Quãng đường người đó đi là 40×(9-7)=80 km

Đi với vận tốc 50km/h thì đi hết 80÷50 =1,6 h= 1 giờ 36 p

Đi với vận tốc 50 km/h đến b lúc 7h+1h36p=8h36p

NV
23 tháng 4 2024

Ta có: \(A-1=\dfrac{10^8+2}{10^8-1}-1=\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(B-1=\dfrac{10^8}{10^8-3}-1=\dfrac{3}{10^8-3}\)

Lại có \(10^8-1>10^8-3>0\Rightarrow\dfrac{3}{10^8-3}>\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(\Rightarrow B-1>A-1\)

\(\Rightarrow B>A\)

\(A=\dfrac{10^8+2}{10^8-1}=\dfrac{10^8-1+3}{10^8-1}=1+\dfrac{3}{10^8-1}\)

\(B=\dfrac{10^8}{10^8-3}=\dfrac{10^8-3+3}{10^8-3}=1+\dfrac{3}{10^8-3}\)

\(10^8-1>10^8-3\)

=>\(\dfrac{3}{10^8-1}< \dfrac{3}{10^8-3}\)

=>\(\dfrac{3}{10^8-1}+1< \dfrac{3}{10^8-3}+1\)

=>A<B

Write a paragraph of 100-120 words about "What job do you want in the future?   What qualifications, skills and experience do you need to have?, using suggested ideas: * Qualifications: need to have a university dregree in...... at ..university.   - Skills:   Communication skills   + Easily express ideas both verbally and in writing, listen to others and understand instructions and information   + Help students have more relationships so that they can learn and work effectively...
Đọc tiếp

Write a paragraph of 100-120 words about "What job do you want in the future?

 

What qualifications, skills and experience do you need to have?, using suggested ideas: * Qualifications: need to have a university dregree in...... at ..university.

 

- Skills:

 

Communication skills

 

+ Easily express ideas both verbally and in writing, listen to others and understand instructions and information

 

+ Help students have more relationships so that they can learn and work effectively in groups with others

 

-Teamwork skills

 

+ Build positive relationships with others and collaborate effectively when working in groups or

 

teams

 

+ Improve the overall quality of the team's work if being able to work in a team well

 

- Organizational skills

 

+ Organize work to make it easier to access and review through making to-do lists and color-coding

 

notes.

 

+ Have a clear plan of how to approach studying and know how to prioritize tasks and manage time so that all important work is completed and all goals are met.

 

* Experience: have a part-time job in different companies, do some research related to the job, apply for internships at a variety of companies, do volunteer work, and ask for advice from people who have deep knowledge about the job

0