K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2024

Bạn tham khảo ạ:

Nghị luận về Hiện tượng Vứt Rác Thải Ra Nơi Công Cộng

Hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng không chỉ là một vấn đề môi trường mà còn là một thách thức đối với sức khỏe cộng đồng và cảm giác an toàn trong xã hội. Trong bài nghị luận này, chúng ta sẽ xem xét những nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng này, đồng thời đề xuất các giải pháp để giảm thiểu tình trạng vứt rác thải ra nơi công cộng.

Nguyên Nhân:

  1. Thiếu ý thức văn hóa và giáo dục: Một số người dân thiếu hiểu biết về tác hại của việc vứt rác thải ra nơi công cộng và không có ý thức về việc giữ gìn môi trường và vệ sinh.

  2. Thiếu hạ tầng vệ sinh công cộng: Khi không có đủ bãi rác công cộng hoặc hệ thống thu gom rác hiệu quả, người dân dễ dàng vứt rác thải ra các nơi công cộng.

  3. Tiện lợi và tâm lý nhóm: Một số người có thể vứt rác thải ra nơi công cộng vì cảm thấy tiện lợi và không chịu trách nhiệm với môi trường xung quanh.

Hậu Quả:

  1. Ô nhiễm môi trường: Việc vứt rác thải ra nơi công cộng gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và các sinh vật sống trong môi trường đó.

  2. Nguy cơ về an ninh và an toàn: Rác thải có thể tạo ra nguy cơ về an ninh và an toàn cho cộng đồng, bao gồm nguy cơ cháy nổ và nguy cơ môi trường.

Giải Pháp:

  1. Tăng cường giáo dục và nâng cao ý thức: Chính phủ cần đầu tư vào các chiến dịch giáo dục và tăng cường ý thức về việc vứt rác thải đúng cách và giữ gìn môi trường.

  2. Xây dựng và cải thiện hạ tầng vệ sinh công cộng: Cần phát triển hệ thống bãi rác công cộng và các biện pháp thu gom rác hiệu quả để ngăn chặn việc vứt rác thải ra nơi công cộng.

  3. Trách nhiệm cá nhân và xã hội: Mỗi cá nhân cần nhận thức trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và không vứt rác thải ra nơi công cộng.

Trong tổng thể, việc giảm thiểu hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng đòi hỏi sự đồng lòng và nỗ lực từ cả cộng đồng. Chúng ta cần hành động cụ thể và tập trung vào giáo dục, cải thiện hạ tầng và tạo ra một tinh thần trách nhiệm xã hội mạnh mẽ để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

#hoctot

25 tháng 4 2024

b; \(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{5}{6}\): 5 - \(\dfrac{1}{18}\).(-3)2

\(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) - \(\dfrac{1}{18}\).9

\(\dfrac{5}{6}\) - \(\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{1}{3}\)

25 tháng 4 2024

c; \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{-1}{6}\) + \(\dfrac{-1}{12}\) + \(\dfrac{-1}{20}\) + \(\dfrac{-1}{30}\) + \(\dfrac{-1}{42}\)

 =  \(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2.3}\) + \(\dfrac{1}{3.4}\) + \(\dfrac{1}{4.5}\) + \(\dfrac{1}{5.6}\) + \(\dfrac{1}{6.7}\))

 = \(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}\))

\(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{7}\)

=  \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{7}\)

\(\dfrac{1}{7}\)

''Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng có một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công,...Chung quy lại, có thể nói thành công là đạt được những điều mong muốn, hoàn thành mục tiêu của mình. Nhưng nếu suy ngẫm kỹ,...
Đọc tiếp

''Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng có một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công,...Chung quy lại, có thể nói thành công là đạt được những điều mong muốn, hoàn thành mục tiêu của mình.
Nhưng nếu suy ngẫm kỹ, chúng ta sẽ nhận ra rằng thật ra, câu hỏi quan trọng không phải là ‘Thành công là gì?’ mà là ‘Thành công để làm gì’? Tại sao chúng ta khát khao thành công? Suy cho cùng, điều chúng ta muốn không phải bản thân thành công mà là cảm giác mãn nguyện và dễ chịu mà thành công đem lại, khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình. Chúng ta nghĩ rằng đó chính là hạnh phúc. Nói cách khác, đích cuối cùng mà chúng ta nhắm tới thật ra là hạnh phúc, còn thành công chỉ là phương tiện.
Quan niệm cho rằng thành công hơn sẽ giúp chúng ta hạnh phúc hơn chỉ là sự ngộ nhận, là ảo tưởng.
Bạn hãy để hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống, là khởi nguồn giúp bạn thành công hơn chứ không phải điều ngược lại! Đó chính là ‘bí quyết’ để bạn có một cuộc sống thực sự thành công.''
Câu 1: Tìm trạng ngữ và cho biết tác dụng của nó là chỉ gì?
Câu 2: Tìm biện pháp tu từ và cho biết tác dụng.
Câu 3: Đoạn văn ''Chúng ta ai cũng....mục tiêu của mình'' được xem là yếu tố gì tròng văn bản.
Câu 4: Cho biết thông điệp của văn bản.
Câu 5: Em rút ra bài học gì cho bản thân?

1
25 tháng 4 2024

Bạn tham khảo:

Câu 1: Trạng ngữ trong đoạn văn là "mãn nguyện và dễ chịu". Tác dụng của trạng ngữ này là nhấn mạnh vào cảm giác hạnh phúc và thoải mái mà thành công mang lại khi đạt được mục tiêu.

Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn là "hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống". Biện pháp này tạo ra hình ảnh một cơ sở vững chắc, ổn định để xây dựng cuộc sống, đồng thời gợi lên ý nghĩa quan trọng của hạnh phúc trong cuộc sống.

Câu 3: Đoạn văn "chúng ta ai cũng ... mục tiêu của mình" được xem là phần mở bài, giúp định nghĩa vấn đề và đưa ra góc nhìn của tác giả về ý nghĩa của thành công và hạnh phúc.

Câu 4: Thông điệp của văn bản là việc hạnh phúc là mục tiêu cuối cùng của mọi người, và thành công chỉ là phương tiện để đạt được hạnh phúc. Sự hài lòng và thoải mái trong cuộc sống chính là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần đạt được.

Câu 5: Bài học mà em có thể rút ra từ văn bản là hạnh phúc là điều quan trọng nhất trong cuộc sống và nên làm nền tảng cho mọi hoạt động và mục tiêu mà chúng ta đặt ra. Thành công chỉ có ý nghĩa khi nó mang lại hạnh phúc và cảm giác mãn nguyện cho chúng ta.

#hoctot

25 tháng 4 2024

Vì A là trung điểm của OM nên

  OM = 2OA = 7 x 2 = 14 (cm)

Vì B là trung điểm của ON nên

  ON = 2OB =  11 x 2 = 22 (cm)

MN = ON - OM = 22 - 14 = 8 (cm)

 

25 tháng 4 2024

Bạn tham khảo:

Để tính độ dài MN, ta sử dụng định lí về trung điểm:

Nếu A là trung điểm của OM và B là trung điểm của ON, thì AB sẽ là đường chính giữa của hình chữ nhật O AMN. Vì AB là đường chính giữa, nên AB sẽ cắt MN tại trung điểm C.

Do đó, ta có MN = 2 X MC

Ta cần tính độ dài MC. Vì M là trung điểm của OA, nên MC = 1/2 OA

Từ đây, ta có:
MC = 1/2 OA = 1/2 7cm = 3.5cm

Do đó:
MN = 2 x MC = 2 x 3.5 = 7cm

Vậy, độ dài MN là 7cm

#hoctot

NV
25 tháng 4 2024

Gọi chiều rộng của mảnh đất là x (m) với x>0

Chiều dài của mảnh đất là: \(x+4\) (m)

Diện tích mảnh đất là: \(x\left(x+4\right)\) (m)

Do diện tích mảnh đất là 285 \(m^2\) nên ta có pt:

\(x\left(x+4\right)=285\)

\(\Leftrightarrow x^2+4x-285=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=15\\x=-19< 0\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy chiều rộng mảnh đất là 15m, chiều dài là \(15+4=19\)m

Chu vi mảnh đất là: \(\left(15+19\right).2=68\left(m\right)\)

25 tháng 4 2024

a) xét tam giác ABC và tam giác HBA, có

 góc B chung

 góc BAC = góc AHB (=90o)

=> tg ABC ~ tg HBA (g-g)

=>AB/BC =HB/AB ( tỉ số đồng dạng)

b) xét tg ABC có

BC2 = AB2 +AC2 ( định lí Pythagore)

BC^2 = 9^2 + 12^2

BC^2 = 81 + 144

BC = căn 225

=>BC = 15 cm

diện tích tg ABC là

S = AB.AC = (9.12):2 = 54 cm2

chiều dài AH là 

AH = (S : BC).2= 9 cm

c) có: AB/BC =HB/AB(cmt)

=> AB2=HB.BC (đpcm)

cho mình xin ý kiến nhá :333

 

25 tháng 4 2024

- Nhân tố tạo nên chiến thắng trông các cuộc kháng chiến chông quân Mông - Nguyên đó là: lòng yêu nước, sự đoàn kết toàn dân, trên dưới một lòng cùng tham gia đánh giặc, cùng với sự chỉ huy tài ba của người lãnh đạo…

- Nhân tố đó được kế thừa và phát huy như thế nào trong thời bình:

+ Dù trong thời bình, nhưng chúng ta vẫn phải đoàn kết, trên dưới một lòng cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.

+ Đảng và Nhà nước đưa ra những chính sách phù hợp để phát triển đất nước, nhân dân ấm no, hạnh phúc

25 tháng 4 2024

TK:

- Bài học kinh nghiệm từ khởi nghĩa Lam Sơn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay:

+ Phát huy tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước của toàn dân.

+ Trọng dụng nhân tài.

+ Đề ra đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn.

+ Đề cao lòng nhân đạo, thiện chí hòa bình.

26 tháng 4 2024

V

12 wearing

13 going

14 wearing

15 know

16 boating

17 going

18 going

19 cry

20 playing

21 pickng

22 speaking

23 to read

24 studying

25 seeing

26 playing

27 surfing

28 surfing

29 playing

30 using

a: Xét tứ giác AOBM có \(\widehat{OAM}+\widehat{OBM}=90^0+90^0=180^0\)

nên AOBM là tứ giác nội tiếp

b: Xét ΔAOM vuông tại A có \(sinAMO=\dfrac{AO}{OM}=\dfrac{1}{2}\)

nên \(\widehat{AMO}=30^0\)

Xét (O) có

MA,MB là các tiếp tuyến

DO đó: MA=MB và MO là phân giác của góc AMB

MO là phân giác của góc AMB

=>\(\widehat{AMB}=2\cdot\widehat{AMO}=60^0\)

AOBM nội tiếp

=>\(\widehat{AOB}+\widehat{AMB}=180^0\)

=>\(\widehat{AOB}=120^0\)

Độ dài đường tròn (O) là:

\(C=2\cdot5\cdot3,14=31,4\left(cm\right)\)

Diện tích hình quạt tròn ứng với cung nhỏ AB là:

\(S_{q\left(AB\right)}=\Omega\cdot5^2\cdot\dfrac{120}{360}=5^2\cdot\dfrac{3.14}{3}=\dfrac{157}{6}\left(cm^2\right)\)

c: Xét (O) có

MA,MB là các tiếp tuyến

Do đó: OM là phân giác của góc AOB

=>\(\widehat{AOM}=\widehat{BOM}=\dfrac{120^0}{2}=60^0\)

Xét ΔOAC có OA=OC và \(\widehat{AOC}=60^0\)

nên ΔOAC đều

=>AC=OC=OA=R

Xét ΔOCB có OC=OB và \(\widehat{COB}=60^0\)

nên ΔOCB đều

=>OC=CB=OB=R

Xét tứ giác OACB có

OA=AC=CB=OB

nên OACB là hình thoi