K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 8 2021

1.is water

2. was invited

3.is prepared

4.should clean

5.is already explained

6.was caused

7.will be visited

1.waters

2.invited

3.is preparing

4.have should cleaned

5.alredy have explained

6.caused

7.will visit

#Hok tốt

28 tháng 8 2021

1 fee

2 train station

mình nghĩ thế

28 tháng 8 2021

1 fee box

2 station

( Sai thông cảm ạ ! )

People put money in them to park their cars, what is it?

 => Parking

Go there to catch a train, what is it?

 => Railway station

28 tháng 8 2021

People put money in them to park their cars, what is it?
\(\Rightarrow\)parking

Go there to catch a train, what is it?
\(\Rightarrow\)railway staion

Các nhóm chữ số tỉ lệ với 1,2,3 là: (1,2,3),(2,4,6),(3,6,9)

Mà chia hết cho 8 nên các số đó có 2 chữ số cuối chia hết cho 4

=> có tận cùng: 12,24,64,36,32,96

=> Các đó là: 312,624,264,936,132,396

Xét tiếp, ta có các số sau thỏa mãn đề bài:312,624,264,936,132,396

các nhóm chữ số tỉ lệ với 1,2,3 là : ( 1,2,3 ),(2,4,6),(3,6,9) 

mà chia hết cho 8 nên các số có 2 chữ số cuối chia hết cho 3 

có tận cùng là : 12 , 26 , 64 , 32 , 36 , 96 

các số đó là : 312 , 624 , 264 , 936 , 132 , 396 

ta thấy có số 312 , 624 , 264 , 936 , 132 , 396 thỏa mãn 

27 tháng 8 2021

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{2}\Rightarrow\frac{x^2}{9}=\frac{y^2}{25}=\frac{z^2}{4}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau 

\(\frac{x^2}{9}=\frac{y^2}{25}=\frac{z^2}{4}=\frac{x^2+2y^2-3z^2}{9+50-12}=\frac{188}{47}=4\)

\(\Rightarrow x=6;y=10;z=4\)

27 tháng 8 2021

x/3=y/5=z/2

x^2/9=y^2/25=z^2/4

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau 

\(\frac{x^2}{9}=\frac{y^2}{25}=\frac{z^2}{4}=\frac{x^2+2y^2-3z^2}{9+2\cdot25-3\cdot4}=\frac{188}{47}=4\)   

\(\frac{x^2}{9}=4\Leftrightarrow x^2=36\Leftrightarrow x=\pm6\)   

\(\frac{y^2}{25}=4\Leftrightarrow y^2=100\Leftrightarrow y=\pm10\)   

\(\frac{z^2}{4}=4\Leftrightarrow z^2=16\Leftrightarrow z=\pm4\)

27 tháng 8 2021

\(-3x=4y=6z\Rightarrow\frac{-3x}{12}=\frac{4y}{12}=\frac{6z}{12}\Rightarrow\frac{x}{-4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{-4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{2}=\frac{x-2y+3z}{-4-6+6}=-\frac{48}{-4}=12\)

\(\Rightarrow x=-48;y=36;z=24\)

17) Theo bài ra ta có : 2x + 3y - z = 50

\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}\)\(=\frac{z-3}{4}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{2\left(x-1\right)}{4}=\frac{3\left(y-2\right)}{9}\)\(=\frac{z-3}{4}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{2x-2}{4}=\frac{3y-6}{9}\)\(=\frac{z-3}{4}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{2x-2}{4}=\frac{3y-6}{9}\)\(=\frac{z-3}{4}\)\(=\frac{\left(2x-2\right)+\left(3y-6\right)-\left(z-3\right)}{4+9-4}\)

\(=\frac{2x-2+3y-6-z+3}{9}\)

\(=\frac{\left(2x+3y-z\right)-\left(2+6-3\right)}{9}\)

\(=\frac{50-5}{9}\)

\(=\frac{45}{9}=5\)

Câu 17 nha  

undefined

Ta có : \(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{2\left(x-1\right)}{4}=\frac{3\left(y-3\right)}{9}=\frac{z-3}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{2x-2}{4}=\frac{3y-9}{9}=\frac{z-3}{4}\)và 2x + 3y - z = 50

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{2x-2}{4}=\frac{3y-9}{9}=\frac{z-3}{4}\)=\(\frac{\left(2x+3y-z\right)+\left(-2-9-3\right)}{4+9-4}=\frac{50-14}{9}=\frac{36}{9}=4\)

\(\Rightarrow\frac{2x-2}{4}=4\Rightarrow2x-2=16\Rightarrow2x=18\Rightarrow x=9\)

VỚi 2 cái còn lại em tính tương tự nha

HOk tốt 

Năm nay tôi học lớp 6 có biết bao thầy giáo, cô giáo đã dạy cho tôi biết cảm nhận cái đẹp, những góc nhìn cuộc đời dưới nhiều con mắt khác nhau mà tôi đều vô cùng ghi nhớ, mang ơn. Nhưng có lẽ người giáo viên mà tôi cảm thấy gần gũi, yêu thương như có sợi dây đồng cảm vô hình liên kết giữa tôi và cô chính là cô Nguyễn Thị Minh Hằng – cô giáo chủ nhiệm của tôi. Ngày đầu tiên bước chân vào lớp 6, biết tin giáo viên chủ nhiệm là một cô giáo giảng dạy bộ môn tiếng anh, tôi hơi hồi hộp, tò mò và có cảm giác thinh thích là lạ như linh cảm về một cô giáo mà sau này với tôi là một người mẹ hiền từ, tình cảm.

Cô có dáng người dong dỏng cao. Em cũng không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên. Nước da cô trắng hồng, mái tóc đen mượt óng ả luôn được buông xuống quá vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc ấy bồng bềnh nhấp nhô như sóng gợn. Đôi mắt cô to và đen lay láy ẩn dưới cặp lông mày thanh mịn. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm nhưng kì thực không phải. Khuôn mặt cô trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng. Nụ cười luôn nở trên đôi môi hồng tươi mỗi khi tiếp xúc với mọi người, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Mỗi lúc cô nói chuyện, hay giảng bài trên lớp thì giọng cô phát ra âm hơi khàn khàn rất thu hút người nghe.

Mỗi ngày đến trường đối với tôi là một ngày vui, niềm vui ấy khó để diễn tả được. Tôi được đi học, được vui chơi với bạn bè, được cô giáo quan tâm chăm sóc. Cô giáo như người mẹ thứ hai của tôi, người mẹ hiền từ phúc hậu, dạy tôi những điều hay lẽ phải, biết cố gắng học tập, biết yêu thương mọi người. Đối với mọi học sinh dù là ngoan ngoãn hay nghịch ngợm cô đều dành tình cảm quan tâm sâu sắc. Suốt cả năm học cô tận tâm dạy dỗ chúng tôi. Có những bài giảng rồi mà chưa hiểu, cô từ từ giảng lại chậm và kĩ hơn cho đến khi chúng tôi thực sự hiểu rồi mới chuyển sang phần luyện tập. Người mẹ hiền từ ấy, đôi khi cũng rất nghiêm khắc răn dạy chúng tôi. Đó là khi chúng tôi sai, là khi lười biếng không học bài hay chưa ngoan. Những lúc như thế, tôi hiểu rằng, vì cô muốn chúng tôi tốt hơn, ngoan hơn mà thôi. Tấm lòng của cô dành cho chúng tôi thật không có lời nào tả hết được.

Ngày 20/11 đang đến gần, trong lòng tôi với biết bao cảm xúc: là sự trân trọng đối với những người mẹ hiền từ, 2000 những người suốt cả cuộc đời chở hết lứa học sinh này đến lứa học sinh khác đến bến bờ tương lai. Tôi cũng có một người mẹ hiền – đó là cô giáo tôi. Tôi muốn gửi thật nhiều lời tri ân, lời cảm ơn chân thành, tình cảm gắn bó của tôi đến với cô. “ Cô ơi, con xin hứa sẽ cố gắng học tập ngoan ngoãn để không phụ công cha mẹ thầy cô. Cuối cùng con xin chúc cô và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống và cô trò mình mãi gắn bó thân thiết, cô nhé!!”

27 tháng 8 2021

Tham khảo nha

Trong cuộc đời mỗi con người, để thành công thì không thể nào thiếu đi những bóng dáng người thầy. Người xưa đã có câu: “Không thầy đố mày làm nên”. Trong tim em cũng có một người thầy cho riêng mình. Đó chính là thầy Minh - thầy giáo dạy môn Toán của tôi.

Thầy năm nay cũng đã gần bốn mươi. Thầy rất cao, khoảng 1m75. Khuôn mặt đầy nét cương nghị. Thầy thường mặc áo sơ mi trắng khi đi dạy, quần âu, dép xăng đan đơn giản. Mùa đông, thầy mặc một cái áo gió bên ngoài nữa là ổn. Tóc thầy còn đen, chưa bạc cái nào. Thầy quanh năm chỉ để một kiểu tóc, không hề thay đổi. Thầy có nụ cười rất duyên. Mỗi khi thầy cười, cả lớp cũng muốn cười theo. Em chưa thấy thầy bật cười thành tiếng bao giờ, chỉ là một nụ cười mỉm nhẹ. Mỗi lần cười, ánh mắt và gương mặt thầy đều bừng sáng. Làn da trắng cũng ửng đỏ lên trên gương mặt thầy mỗi khi cười. Thầy rất tâm huyết với học sinh. Thầy luôn cố gắng tìm tòi những bài toán hay, lạ để thúc đẩy sự phát triển về toán học của chúng em.

Từ ngày thầy mới tiếp nhận dạy môn Toán của lớp, em yêu Toán hẳn. Thầy đã truyền được cái lửa, cái tình yêu toán học của mình cho chúng em. hàng ngày thầy đến lớp, bước vào với một tâm thế đầy lửa của một người thầy yêu học trò. Cái thước dài để thầy vẽ hình lúc nào cũng có mặt. Tay thầy cầm phấn rất đẹp. Những nét chữ uyển chuyển được viết lên bảng một cách nhanh chóng. Chữ thầy rất rõ ràng, thầy vẽ hình, viết con số cũng rất đẹp.

Em rất yêu quý thầy bởi cái tâm thế của người dạy học. Những tâm huyết của thầy luôn là món quà vô giá mà thầy đã dành cho chúng em.

 ta có 2x = 3y =4z

=> 2x/30 =3y/30 = 5z/30

=> x/15 = y/10=z/6

áp dụng tính chất dãy tỉ số =nhau

x/15=y/10=z/6=x+y-z/15+10-6=95/19=5

=> x=75 ; y=50; z=30

vậy x=75 ; y=50 ; z=30

2x = 3y = 5z 

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2};\frac{y}{5}=\frac{z}{3}\)

=> \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{6}\)và x + y - z = 95

Áp dụng tính chất của dãy tỉ só bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{6}\) = \(\frac{x+y-z}{15+10-6}=\frac{95}{15}=5\)

=> \(\frac{x}{15}=5\Rightarrow x=75\)

      \(\frac{y}{10}=5\Rightarrow y=50\)

     \(\frac{z}{6}=5\Rightarrow z=30\)

VẬy x ; y ; z lần lượt bằng 75 ; 50 ; 30