Tìm số nguyên x để phân số sau mang GT nguyên: C = 5 - 4x / x + 2
Giúp mik với!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Đổi: \(25\%=\frac{1}{4}\)
Số học sinh lớp 6C bằng số phần tổng số học sinh ba lớp là:
\(1-\frac{1}{3}-\frac{1}{4}=\frac{5}{12}\)(tổng số học sinh)
Số học sinh của cả ba lớp là:
\(45\div\frac{5}{12}=108\)(học sinh)
Số học sinh lớp 6A là:
\(108\times\frac{1}{3}=36\)(học sinh)
Tỉ số phần trăm số học sinh lớp 6A so với cả ba lớp là:
\(36\div108\times100\%=33,33\%\)
bạn tham khảo ạ
– Những thành quả trong cuộc đấu tranh bảo vệ và phát triển văn hóa truyền thống của người Việt thời Bắc thuộc có ý nghĩa to lớn trong việc:
+ Giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc.
+ Làm thất bại âm mưu đồng hóa về văn hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc.
+ Tiếp thu có chọn lọc, có sáng tạo những trị văn hóa bên ngoài nhằm phát triển văn hóa truyền thống thêm đặc sắc và đa dạng.
cố định
TL:
Tham khảo nhé:
- Những thành quả trong cuộc đấu tranh bảo vệ và phát triển văn hóa truyền thống của người Việt thời Bắc thuộc có ý nghĩa to lớn trong việc:
+ Giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc.
+ Làm thất bại âm mưu đồng hóa về văn hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc.
+ Tiếp thu có chọn lọc, có sáng tạo những trị văn hóa bên ngoài nhằm phát triển văn hóa truyền thống thêm đặc sắc và đa dạng.
@tuantuthan
HT
Xét: 3/(1.2)=(1+2)/(1.2)=1/2+1
5/(2.3)=(2+3)/(2.3)=1/3+/1/2
7/(3.4)=(3+4)/(3.4)=1/4+1/3
...
2021/(1010.1011)=(1010+1011)/(1010.1011)=1/1010+1/1011
Do đó: Q=1+1/2-1/2-1/3+1/3+1/4-...-1/1010-1/1011
=1-1/1011
=1010/1011
sai thì sorry nha, nhưng cách làm là đúng rồi
Lê Gia Long e lớp 4 thì ko đc lm!
\(Q=\frac{3}{1\cdot2}-\frac{5}{2\cdot3}+\frac{7}{3\cdot4}...-\frac{2021}{1010\cdot1011}\)
\(=\left(\frac{1}{1}+\frac{1}{2}\right)-\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}\right)+\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)...-\left(\frac{1}{1010}-\frac{1}{1011}\right)\)
\(=1-\frac{1}{1011}\)
\(=\frac{1010}{1011}\)
\(2x+\frac{1}{3}=\frac{7}{12}\)
\(2x=\frac{7}{12}-\frac{1}{3}=\frac{7}{12}-\frac{4}{12}\)
\(2x=\frac{3}{12}=\frac{1}{4}\)
#Fox
2x + 1/3 = 7/12
2x = 7/12 - 1/3
2x = 7/12 - 4/12
2x = 3/12
x = 3/12 : 2
x = 3/12 x 1/2
x = 3/24=1/8
– Luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà cha mẹ. Phấn đấu học tập tốt để có thể cùng nhau đưa đất nước ta trở thành một cường quốc về tri thức.
– Thường xuyên trau dồi kiến thức mới, khoa học công nghệ để có thể theo kịp thời đại, tránh để đất nước bị tụt lại phía sau
– Am hiểm tốt lịch sử, hiểu được truyền thống để có thể hiểu rõ được trước đây ông cha ta đã dành độc lập như thế nào và sau này chúng ta cần gi gin ra sao.
– Tiếp thu và phát huy truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, xây dựng lòng yêu nước nồng nàn, ý thức trách nhiệm công dân, phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó khăn, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, phấn đấu vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng , văn minh.
– Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt nam, tiếp thu tinh hoa-văn hóa nhân loại.
– Làm theo lời Bác: 5 điều bác hồ dạy…
– kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong truyền thống đánh giặc giữ nước của ông cha ta
– luôn luôn nổ lực không ngừng phấn đấu để xây dựng đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh, phát triển đất nước để có thể sánh vai với các cường quốc năm châu trong sự nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế.
Trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nên học sinh cũng cần phải có những việc làm thể hiện sự giữ gìn dân tộc: – Luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà cha mẹ. Phấn đấu học tập tốt để có thể cùng nhau đưa đất nước ta trở thành một cường quốc về tri thức.
a) \(A=\frac{x-3}{2x-1}\)là số nguyên suy ra \(2A=\frac{2x-6}{2x-1}=\frac{2x-1-5}{2x-1}=1-\frac{5}{2x-1}\)là số nguyên
suy ra \(\frac{5}{2x-1}\)là số nguyên \(\Leftrightarrow2x-1\inƯ\left(5\right)=\left\{-5,-1,1,5\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-2,0,1,3\right\}\).
Thử lại đều thỏa mãn.
b), c) Tương tự.
\(C=\dfrac{5-4x}{x+2}=\dfrac{-4x+5}{x+2}=\dfrac{-4\left(x+2\right)}{x+2}+\dfrac{13}{x+2}\)
Để C nguyên \(\Rightarrow\dfrac{13}{x+2}\in Z\)
\(\Rightarrow\left(x+2\right)\inƯ\left(13\right)=\left\{\pm1;\pm13\right\}\)
Em tự xét các trường hợp nha
khó quá