K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

luận điểm:cần học thầy và học bạn
luận cứ:
+những điều cần phải học
+mục đích việc học thầy ,học bạn
+sự cần thiết của việc học thầy, học bạn
lập luận:những lợi ích của việc học thầy, học bạn ->ý nghĩa của việc học thầy, học bạn->lời khuyên

(1) Nam là lớp trưởng lớp em. (2) Vì ở cùng khu phố nên chúng em biết nhau từ khi còn nhỏ. (3) Bạn có mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen láy và chiếc miệng hay cười. (4) Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động thể thao. (5) Em rất yêu quý cậu bạn thân của minh.

  • Đoạn văn trên có 3 câu ghép là câu (2), (3), (4)
  • Cách kết nối các vế câu:
    • Câu (2): sử dụng cặp quan hệ từ nối “Vì…nên…”
    • Câu (3): vế 1, vế 2 nối với nhau trực tiếp, giữa các vế câu có dấu phẩy. Vế 2 nối với vế 3 bằng quan hệ từ và.
    • Câu (4) Sử dụng từ nối “nhưng” giữa hai vế câu
4 tháng 3 2020

Mỹ Linh là người bạn thân nhất của em trong lớp. Năm nay bạn tròn 10 tuổi. Bạn thật xinh xắn và dễ thương. Dáng người bạn mảnh khảnh, làn da trắng hồng, mái tóc dài mềm mại và đôi mắt bạn tròn đen láy. Chúng em là hai người bạn gắn bó thân thiết và thường giúp đỡ nhau trong học tập.

  • Có 1 câu ghép với 4 vế câu trong đoạn văn trên: Dáng người bạn mảnh khảnh,/ làn da trắng hồng,/ mái tóc dài mềm mại /và đôi mắt bạn tròn đen láy.              
  • Cách kết nối các vế câu: vế 1, vế 2 và vế 3 nối với nhau trực tiếp, giữa các vế câu có dấu phẩy. Vế 3 nối với vế 4 bằng quan hệ từ và.
4 tháng 3 2020

Cha hơn con 36 tuổi,Tính tuổi cha tuổi con hiện nay biết rằng 5 năm trước đây tuổi con bằng 1/5 tuổi cha,Toán học Lớp 4,bài tập Toán học Lớp 4,giải bài tập Toán học Lớp 4,Toán học,Lớp 4

Cha hơn con 36 tuổi. Tính tuổi cha, tuổi con hiện nay biết rằng 5 năm trước đây tuổi con bằng 1/5 tuổi cha
+ Năm 5 trước cha vẫn hơn con 36 tuổi 
+ Hiệu số phần bằng nhau là :
     5 - 1 = 4 (phần)
+ Tuổi của con hiện nay  là :
   (36 x 1) : 4 + 5 = 14 (tuổi)
+ Tuổi cha hiện nay là :
    14 + 36 = 50 (tuổi)

4 tháng 3 2020

mk lộn sorry

Bài tập trắc nghiệm: Chọn đáp án đúngCâu 1: Núi gà được hình thành cách đây bao nhiêu năm?A. Hàng triệu nămB. Hàng trăm triệu nămC. Hàng chục triệu nămD. Vài trăm nămCâu 2: Đâu là dãy núi già:A. Dãy HimalayaB. Dãy AnđétC. Dãy UranD. Dãy AnpơCâu 3: Nguyên nhân hình thành núi trẻA. Do nội lựcB. Do ngoại lựcC. Do nội lực và ngoại lựcD. Ý kiến khácCâu 4: Động Phong Nha – Kẻ Bàng làA. Địa hình...
Đọc tiếp

Bài tập trắc nghiệm: Chọn đáp án đúng

Câu 1: Núi gà được hình thành cách đây bao nhiêu năm?

A. Hàng triệu năm

B. Hàng trăm triệu năm

C. Hàng chục triệu năm

D. Vài trăm năm

Câu 2: Đâu là dãy núi già:

A. Dãy Himalaya

B. Dãy Anđét

C. Dãy Uran

D. Dãy Anpơ

Câu 3: Nguyên nhân hình thành núi trẻ

A. Do nội lực

B. Do ngoại lực

C. Do nội lực và ngoại lực

D. Ý kiến khác

Câu 4: Động Phong Nha – Kẻ Bàng là

A. Địa hình cacxtơ

B. Núi già

C. Núi trẻ

D. Hang động

Câu 5: Núi trẻ được hình thành cách đây bao nhiêu năm?

A. Hàng triệu năm

B. Vài trăm năm

C. Hàng chục triệu năm

D. Vài nghìn năm

Câu 6: Bình nguyên có độ cao tuyệt đối là:

A. 200m → 500m

B. 100m → 400m

C. 100m → 300m

 D. 200m → 400m

 Câu 7: Cao nguyên có độ cao tuyệt đối lên đến:

  A. 400m

  B. Trên500m

  C. 500m

   D. 1000m

   Câu 8: Đồi có độ cao bao nhiêu m

    A. Trên 200m

    B. Dưới 200m

     C. 500m

     D. 200m

Câu 9: Đồi có đặc điểm như thế nào?

A. Dạng địa hình chuyển tiếp giữa bình nguyên và núi

B. Dạng bát úp, đỉnh tròn, sườn thoai thoải

C. Khu vực nổi tiếng: Vùng trung du Phú Thọ, Thái Nguyên…

D. A, B, C

Câu 10: Có mấy loại đồng bằng:

A. 2 loại

B. 3 loại

C. 4 loại

D. 5 loại

Câu 11: Có mấy loại khoáng sản:

A. 1                  B. 2                 C. 3               D. 4

Câu 12: Khoáng sản năng lượng (Nhiên liệu) là

A. Sắt, man-gan, ti-tan, crom                                

 B. Than đá, than bùn, dầu mỏ, khí đốt,...

C. Muối mỏ, Apatit, kim cương, đá vôi, cát, sỏi...

D. Đồng, chì, kẽm, bạc, vàng

Câu 13: Mỏ nội sinh được hình thành do:

A. Mắc ma và tác dụng của nội lực                  B. Mắc ma và tác dụng của ngoại lực

C. Qúa trình tích tụ vật chất và nội lực            D. Qúa trình tích tụ vật chất và ngoại lực

Câu 14: Mỏ ngoại sinh là:

A. Sắt, man-gan, ti-tan, crom                           B. Than đá, than bùn, dầu mỏ, khí đốt,...

C. Đồng, chì, kẽm, thiếc, vàng, bạc,..              D. Than, cao lanh, đá vôi

Câu 15: Mỏ khoáng sản được hình thành cách đây bao lâu:

A. Vài trăm năm                                                B. Vài ngàn năm

C. Hàng vạn, hàng triệu năm                             D. Vài triệu năm

Câu 16: Đường đồng mức là những đường như thế nào?

A. Đường đồng mức là đường nối những điểm có độ thấp so với mực nước biển.

B. Đường đồng mức là đường nối những điểm có cùng độ cao so với mực nước biển.

C. Đường đồng mức là đường nối những điểm có độ thấp đến độ cao so với mực nước biển.

D. Đường đồng mức là đường nối những điểm có cùng độ cao xuống độ thấp so với mực nước biển.

Câu 17: Các đường đồng mức càng gần nhau thì địa hình

A. Càng dốc                                     B. Độ dốc càng nhỏ

C. Càng cao                                     D. Càng thấp

Câu 18: 1cm trên lược đồ = bao nhiêu cm ngoài thực địa.

A. 100.000cm                                              B. 1000.000cm

C. 10.000cm                                                D. 1.000cm

Câu 19: Nếu đổi ra m thì 1cm trên lược đồ = bao nhiêu m ngoài thực địa.

A. 10000m                                                  B. 100000m

C. 100m                                                      D. 1000m

Câu 20: Nếu đổi ra km thì 1cm trên lược đồ = bao nhiêu km ngoài thực địa.

A. 1000km                                                 B. 100km

C. 1km                                                       D. 10km

 

1

Câu 1 : B) hàng trăm triệu năm

Câu 2 B) Andet

Câu 3 ; A) do nội lực

Câu 4 ;A) Địa hình cacxto

Câu 5 ;C) hàng chục triệu năm

Câu 6 ; A) 200-500 m

Câu 7 ;B) trên 500 m

Câu 8; B) dưới 200 m

Câu 9: D) A,B,C

Câu 10 A) 2 loại

Câu 11; C) 3 loại

Câu 12;  B) than đá, than bùn, dầu,....

Câu 13: A) mắc ma và nội lực

Câu 14 ; A)sắt, man-gan,...

Câu 15 :C) hàng vạn, hàng triệu năm

Câu 16 ;B)

Câu 17: A) càng dốc

Câu 18 A) 100.000 cm

Câu 19 D) 1000m

Câu 20 D) 1km

4 tháng 3 2020

trong các in nghiêng dưới đây, từ nào là từ đồng âm, từ nào là từ nhiều nghĩa .

giá vàng trong nước tăng đột biến: từ nhiều nghĩa (nghĩa gốc).

tấm lòng vàng : từ nhiều nghĩa (nghĩa chuyển)

Chiếc lá vàng rơi xuông sân trường từ đồng âm

4 tháng 3 2020

uk.ai gia đề mà khó thế!!

4 tháng 3 2020

giáo viên giao chứ còn ai

3 tháng 3 2020

tham khảo nhé 

https://olm.vn/hoi-dap/detail/210819016629.html

# mui #

  Trả lời:

1. Quan sát một cây mà em thích nhất trong khu vực trường em (hoặc nơi em ở) và ghi lại vắn tắt những gì em đã quan sát được . 

          a) Trình tự quan sát của em có hợp lí không ?

Có.

          b) Em đã quan sát bằng những giác quan nào ?

Thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác.

          c) Cái cây em quan sát có gì khác với những cây khác cùng loài ?

(Tự viết)

#Huyền Anh

Bàn tay yêu thươngTrong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh tên là Đắc-gờ-lớt: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay...
Đọc tiếp

Bàn tay yêu thương

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh tên là Đắc-gờ-lớt: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán: "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Đắc-gờ-lớt cười ngượng nghịu:
"Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".
Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Đắc-gờ-lớt ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Đắc-gờ-lớt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

(Trích Quà tặng cuộc sống, dẫn theo Ngữ văn 6, tập 1)

1. Giải nghĩa từ “biểu tượng” .
Đặt một câu có sử dụng từ này ở bộ phận vị ngữ. 
2. Trong câu chuyện trên, nhân vật Đắc-gờ-lớt được miêu tả như thế nào?
Bức tranh Đắc-gờ-lớt vẽ có gì khác lạ so với tranh của các bạn? 

3. Vì sao bức tranh ấy được coi là “một biểu tượng của tình yêu thương”?
4. “Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng
hóa ra đối với Đắc-gờ-lớt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của
tình yêu thương”.
Còn em, từ câu chuyện trên em hiểu ra điều gì? Em thấy mình cần phải làm gì
khi gặp những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc
sống?

1
  • 1.Trả lời câu 1

- Giải nghĩa : Biểu tượng là hình ảnh sáng tạo nghệ thuật có một ý nghĩa tượng trưng trừu

tượng.
- Đặt câu :“Chim bồ câu là biểu tượng của hoà bình.”

  • 2.Trả lời câu 2:

Nhân vật Đắc gờ lớt được miêu tả qua các chi tiết: là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt
không được xinh xắn, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo.
- Các bạn em có thể vẽ những gói quà, li kem, hoặc những món đồ chơi mà các bạn yêu thích,
còn bức tranh em vẽ là một bàn tay. Đó là bức tranh rất khác lạ, gây tò mò cho cả lớp.
3. Bức tranh được coi là một biểu tưởng của tình yêu thương vì:

Bn dựa vào đây để viết thành 1 đoạn văn nha :
- Bức tranh vẽ điều mà Đắc gờ lớt yêu thích nhất: bàn tay cô giáo.
- Bức tranh bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương của Đắc gờ lớt tới cô giáo.
- Bức tranh thể hiện tình cảm dìu dắt yêu thương cô giáo dành cho học sinh của mình.

  • 4.Từ câu chuyện bn hiểu ra điều gì?

Ở đây bn viết nội dung của truyện để xoáy vào và lúc sau viết cảm nhận của bn kết hợp lại thành một đoạn,bn nên dựa vào tên bài và câu:

''Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng
hóa ra đối với Đắc-gờ-lớt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của
tình yêu thương'' Để làm bài thật tốt.

  • Việc em cần làm khi gặp người khuyết tật,có hoàn cảnh khó khăn là:

- Việc cần làm với những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh khó khăn là không kì
thị, xa lánh ; cần đồng cảm, chia sẻ, giúp đỡ họ từ những việc nhỏ nhất...