bài 5
a) Tìm số tự nhiên a biết rằng : 250 : a; 150 : a và 8<a<15 b) Tìm số tự nhiên a biết rằng : a : 15: a : 27 và a< 600 c) Tìm số tự nhiên a biết rằng : 286 chia cho a thì dư 48 còn 969 chia cho a thì dư 17Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
x - 105 : 21 = 15
x - 105 = 15 * 21
x - 105 = 315
x = 315 + 105
x = 420
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xuân qua én cũng đi qua
Niềm vui ở lại với ta suốt đời
Công thành danh toại rạng ngời
Gia đình êm ấm ơn trời riêng ban
Đâu là hạnh phúc thế gian
Có cha có mẹ muôn vàn yêu thương
Con cái hiếu thảo bốn phương
Vui lòng cha mẹ vượt tường khổ đau
Hạnh phúc ơi đến mau mau
Và luôn ở lại cho nhau tiếng cười
Gia đình là lộc bởi trời
Con cái là lộc trong người mẹ cha.
Hai tiếng “gia đình” vang lên gợi biết bao niềm thiêng liêng, yêu mến. Gia đình là mái nhà nơi cha mẹ dựng xây bằng tình yêu thương nhau nồng cháy, từ tình yêu thắm thiết ấy, những đứa con đẹp đẽ, ngoan hiền cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui khôn xiết của cả cha và mẹ. Bởi vậy, gia đình là nơi gắn kết chúng ta bằng sợi dây ruột thịt vô cùng thiêng liêng. Là nơi bắt nguồn những tình cảm vô cùng cao đẹp: tình vợ chồng, tĩnh mẫu tử, tình phụ tử, tình anh chị em…Chân thành, thiêng liêng, sâu nặng nhất. Minh chứng cho những tình cảm đó không chỉ có những cảm xúc cá nhân của mỗi chúng ta dành cho người thân trong gia đình mà còn có dòng sông văn học tuôn chảy bao đời nay cũng lấy đó làm đề tài bất diệt.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 cần tìm là a (a\(\in\)N*, a>0)
BC(10,12,15) và 200\(\le\)a\(\le\)300
Ta có BCNN (10,12,15) là 60
BC (60)=(0;60;120;180;240;300...)
Mà 200\(\le\)a\(\le\)300
=> a=240 hoặc a=300
Mà mỗi hàng đều thừa 5 em nên số hs khối 6 là: 240 +5=245 ( t/m)
Còn nếu a là 300 => số học sinh khối 6 là: 300 +5 =305 ( không t/m)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, [ (-15) + (-21) ] - ( 25 - 15 - 35 - 21)
= - 15 - 21 - 25 + 15 + 35 + 21
= ( -15 + 15) - ( 21 - 21) + ( 35 - 25)
= 0 - 0 + 10
= 10
b, ( 13 - 17) - ( 20 - 17 + 30 + 13)
= 13 - 17 - 20 + 17 - 30 - 13
= ( 13 - 13) - ( 17 - 17) - ( 20 + 30)
= 0 - 0 - 50
= -50
tìm các số tự nhiên n sao cho \(\dfrac{n+19}{n-2}\) là phân số tối giản (n>0)
giúp mình ạ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi d là ƯCLN(2n+3; n+1)
Ta có: n+1 chia hết cho d nên 2n+2 chia hết cho d (1)
2n+3 chia hết cho d (2)
Từ (1) và (2) suy ra hiệu: [(2n+3) - (2n+2)] chia hết cho d
hay 1 chia hết cho d
Vậy d=1 nên 2n+3 và n+1 là hai số nguyên tố cùng nhau.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Tính chất của lương thực, thực phẩm: Rất đa dạng. Dễ bị hỏng: nấm và vi khuẩn trong không khí sẽ phân hủy lương thực- thực phẩm nếu chúng không được bảo quản hoặc bảo quản không đúng cách.
- Một số cách bảo quản : đông lạnh, hút chân không, hun khói, sấy khô, sử dụng muối hoặc đường…
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(=>\left[{}\begin{matrix}2x-3=7\\2x-3=-7\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}2x=7+3\\2x=-7+3\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}2x=10\\2x=-4\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}x=10:2\\x=-4:2\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=-2\end{matrix}\right.\)
( 2x - 3)2 = 49
( 2x - 3)2 = 72
\(\left[{}\begin{matrix}2x-3=7\\2x-3=-7\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}2x=7+3\\2x=-7+3\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}2x=10\\2x=-4\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=10:2\\x=-4:2\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=-2\end{matrix}\right.\)
a. UCLN(250;150) = 50
=> a \(\in\) Ư(50)
=> a \(\in\) (\(\pm1;\pm2;\pm10;\pm25;\pm50\))
Mà 8<a<15 nên => a =10
b.BCNN(15;27) = 255
Vậy a=255
Câu b em tính lại BCNN(15;27) nhé.