Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
🔥 Tặng ngay trọn bộ khóa ôn thi khi mua VIP
🔥 Nhận ngay bộ tài nguyên giảng dạy "3 trong 1" khi mua VIP
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho biểu thức A= __1__x−1−x2−x+3X3−1vàB=x2+2X2+x+11x−1−x2−x+3X3−1vàB=x2+2X2+x+1 Với 0 < x Khác 9
a) Rút gọn A
b) Biết P= A : (1 - B). Tìm x để P < 1
Cho x,y >0 thỏa mãn \(x+2y\ge5\)Tìm GTNN của \(H=x^2+2y^2+\frac{1}{x}+\frac{24}{y}\)
Cho các số dương x,y thỏa mãn x+y=1.Tìm GTNN của P=1x2+y2+2xy+4xy
Cho n số tự nhiên n>1. CHứng minh rằng: (n+1)(n+2)(n+3)...(n+n) chia hêt cho 2n
cho hình vuông ABCD E thuộc BC Ax vuông góc AE va cắt CD tại F AI trung tuyến tam giác FAE AI cắt CD ở K GE //CD (G thuộc AI)c/m AF^2=FK.FC
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC).Đường cao AK. Trên tia KC lấy điểm I sao cho KI=KA. Đường vuông góc với BC tại I cắt AC tại H. a,CMR tam giác BHC đồng dạng với Tam giác AIc
cho tam giác đều abc cạnh a, M là điểm bất kì trong tam giác. CMR MA+MB+MC>a\(\sqrt{3}\)/2
cho tam giác ABC. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên hai cạnh AB và AC lần lượt lấy hai điểm E và F. Chứng minh rằng SDEF<=SABC/2. Với vị trí nào của E và F thì SDEF đạt giá trị lớn nhất (S= diện tích)
Cho tam giác ABC nhọn, hai đường cao BE và CD. Chứng minh rằng
a, AB.AD = AC.AE
b, Tam giác ADE đồng dạng với tam giác ACB
c, Giả sử EB= EC, gọi F là trung điểm cuae EC. Qua C kẻ tia xy vuông góc cới AC. Qua E kẻ đường thẳng vuông góc với BF tại O và cắt xy tại K. CMR È = CK, từ đó suy ra 5SOFCK5SOFCK = 4SECK