Tìm x,y biết: a.\(\frac{x-1}{-15}=\frac{-60}{x-1}\) b.\(\frac{2.x+1}{5}=\frac{3y-2}{7}=\frac{2x+3y-1}{6x}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Gọi số lít dầu 3 của hàng 1,2,3 bán được lần lượt là a,b,c
Theo bài ra ta có:a+b+c=3500 (1)
a=2b (2)
b=1/4c ==>c=4b (3)
Thay (2) và (3) vào 1 ta được:
2b+b+4b=3500
<=>7b=3500 ==>b=500
==>a=500x2=1000 và c=500x4=2000

GIẢI:
Ta thấy: 25%=\(\frac{1}{4}\)
=> Số HS lớp 6A là một số chia hết cho 4, 2, và 8
=> Số HS lớp 6A thuộc BC (4,2,8)
Mà: BCNN (4,2,8)=8
=> Số HS lớp 6A được chia thành 8 phần đều nhau
=> Số HS giỏi chiếm \(\frac{2}{8}\)số HS lớp 6A, số HS khá chiếm\(\frac{4}{8}\) số HS lớp 6A, số HS trung bình chiếm \(\frac{1}{8}\)số HS lớp 6A
Tổng số phần bằng nhau của số HS giỏi , khá, trung bình là:
\(\frac{2}{8}+\frac{4}{8}+\frac{1}{8}=\frac{7}{8}\)( phần)
Mà số HS yếu là 4 HS
=> Số HS yếu chiếm \(\frac{1}{8}\)số HS cả lớp
a) Số HS lớp 6A là:
4.8= 32 ( HS)
b) Số HS giỏi của lớp 6A là:
4.2=8 ( HS)
Số HS khá của lớp 6A là:
32:2=16 ( HS)
ĐS: a. 32 HS
b. HS giỏi:8 HS
HS khá : 16 HS
K CHO MIK NHA

a, 50 < x + 13 < 100 - 48
50 < x + 13 < 52
=> 50 < 51 < 52
=> x + 13 = 51
x = 52 - 13 => x = 39



Sắp xếp lại theo thứ tự giảm dần của biến:
\(P\left(x\right)=-5x^3-\frac{1}{3}+8x^4+x=8x^4-5x^3+x-\frac{1}{3}\)
\(Q\left(x\right)=x^2-5x-2x^3+x^4-\frac{2}{3}=x^4-2x^3+x^2-5x-\frac{2}{3}\)
\(\Rightarrow P\left(x\right)+Q\left(x\right)=\left(8x^4-5x^3+x-\frac{1}{3}\right)+\left(x^4-2x^3+x^2-5x-\frac{2}{3}\right)\)
\(=\left(8x^4+x^4\right)-\left(5x^3+2x^3\right)+x^2-\left(5x-x\right)-\left(\frac{1}{3}+\frac{2}{3}\right)\)
\(=9x^4-7x^3+x^2-4x-1\)
Câu b tương tự
a) \(\frac{x-1}{-15}=\frac{-60}{x-1}\)
\(\Leftrightarrow-\left(x-1\right)\left(x-1\right)=\left(-15\right).60\)
\(\Leftrightarrow-\left(x-1\right)^2=-900\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^2=900\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x-1\right)^2=30^2\\\left(x-1\right)^2=-30^2\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=30\\x-1=-30\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=31\\x=-29\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=31\\x=-29\end{cases}}\)
a.\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2=-60\cdot\left(-15\right)=900\)
\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2=30^2\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=30\\x-1=-30\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=31\\x=-29\end{cases}}\)
Vậy x=31 hoặc x=-29