đặt 5 câu sau đó xác định danh từ,động từ,tính từ và xác định trạng ngữ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng khối lượng 3 xe đầu chở là \(45\cdot3=135\left(tạ\right)\)
Gọi số hàng xe thứ 4 chở là x(tạ)
(ĐK: x>0)
Xe thứ 4 chở được nhiều hơn trung bình cộng của 4 xe là 15 tạ nên ta có: \(x-\dfrac{x+135}{4}=15\)
=>4x-x-135=60
=>3x=195
=>x=65(nhận)
Khối lượng hàng hai xe đầu tiên chở được:
65+24=89(tạ)
Khối lượng hàng xe thứ ba chở là:
135-89=46(tạ)
Bài 8:
Giả sử tất cả các trận đều thắng, tổng số điểm là: 10 x 20 = 200 (điểm)
So với đề bài thì thừa ra: 200 - 50 = 150 (điểm)
Cứ thay một trận thăng bằng một trận thua thì số điểm giảm là:
15 + 10 = 25 (điểm)
Số lần thay bằng số trận thua và bằng: 150 : 25 = 6
Vậy An thua sáu trận
Và số trận thắng là: 20 - 6 = 14 (trận)
Đáp số: 14 trận
a: Gọi khối lượng hàng xe thứ 3 chở được là x(tạ)
(ĐK: x>0)
Xe thứ 3 chở được số hàng bằng trung bình cộng của 3 xe nên ta có: \(x=\dfrac{40+45+x}{3}\)
=>3x=x+85
=>2x=85
=>x=42,5(nhận)
Vậy: Xe thứ ba chở được 42,5 tạ
b: Cả 3 xe chở được:
40+45+42,5=127,5(tạ)
\(\dfrac{1}{3}=\dfrac{1\times5}{3\times5}=\dfrac{5}{15}\\ \dfrac{2}{3}=\dfrac{2\times5}{3\times5}=\dfrac{10}{15}\)
Vậy 4 phân số phải tìm là : 6/15, 7/15, 8/15, 9/15
Ta có:
\(\dfrac{1}{3}=\dfrac{1.5}{3.5}=\dfrac{5}{15}\)
\(\dfrac{2}{3}=\dfrac{2.5}{3.5}=\dfrac{10}{15}\)
4 p/s ở giữa là:\(\dfrac{6}{15};\dfrac{7}{15};\dfrac{8}{15};\dfrac{9}{15}\)
Bài 11:
Giả sử tất cả là xe bốn mươi chỗ ngồi thì có tất cả số học sinh đi tham quan là:
40 x 10 = 400 (học sinh)
So với thực tế thì thừa ra là: 400 - 340 = 60 (học sinh)
Nếu thay một xe 40 chỗ bằng một xe ba mươi chỗ thì số học sinh giảm:
40 - 30 = 10 (học sinh)
Số xe ba mươi chỗ là: 60 : 10 = 6 (xe)
Số xe bốn mươi chỗ là: 10 - 6 = 4 (xe)
Đáp số:...
Bài 12:
Vì số học sinh chia đều thành năm tổ nên số học sinh lớp đó chia hết cho 5. Mà số học sinh lớp đó nhiều hơn 40 và nhỏ hơn 50 nên số học sinh lớp đó là 45
Giả sử mỗi học sinh đều trồng được 6 cây thì cả lớp trồng được:
6 x 45 = 270 (cây)
So với thực tế thì nhiều hơn là: 270 - 220 = 50 (cây)
Cứ thay một học sinh trồng sáu cây bằng một học sinh trồng bốn cây thì số cây giảm là:
6 - 4 = 2 (cây)
Số học sinh trồng 4 cây là: 50 : 2 = 25 (học sinh)
Số học sinh trồng 6 cây là: 45 -25 = 20 (học sinh)
Đáp số: Số học sinh trồng 4 cây là 25 học sinh
Số học sinh trồng 6 cây là 20 học sinh
Thoonga kê học lực trong kì 1 lớp 6A thầy an ghi lại đươcj kết quả như sau 9 em học sinh có học lực loại giỏi 27 em học sinh có học lực khá còn lại số học sinh trung bình biết rằng số học sinh có học lưc giỏi chiếm 20% tổng số học sinh cả lơp tính tổng số phần trăm của học sinh học loại trung bình so với tổng sô học sinh cả lớp
Danh từ là màu đỏ, động từ là màu đen, tính từ là màu xanh, trạng ngữ là hai gạch.
Khi tôi lên 6 tuổi, mẹ đã mua cho tôi một chú gấu bông rất to. Chú mặc trên mình một cái váy hồng đào hài hoà với chiếc nơ trên đầu chú. Đôi mắt chú long lanh như hai hột nhãn. Đôi tay chú to ôm trọn cả người tôi. Vào những lúc rảnh rỗi, tôi thường mang chú ra ôm, một cảm giác thật ấm áp tràn về.
Khi tôi lên 6 tuổi, mẹ đã mua cho tôi một chú gấu bông rất to.
Chú mặc trên mình một cái váy hồng đào hài hoà với chiếc nơ trên đầu chú.
Đôi mắt chú long lanh như hai hột nhãn.
Đôi tay chú to ôm trọn cả người tôi.
Vào những lúc rảnh rỗi, tôi thường mang chú ra ôm, một cảm giác thật ấm áp tràn về