\(\frac{x}{7}=\frac{9}{4}\)và \(y-x=12\)
\(\frac{x}{30}=\frac{y}{10}=\frac{z}{6}\)và \(x+y+z=92\)
Help mik với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có \(\frac{x}{2}=\frac{9}{3}\)
=> x = 9.2 : 3 = 6
mà x - y = 9
=> 6 - y = 9
=> y = -3
Vậy x = 6 ; y = -3
b) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{81}{9}=9\)
=> x = 9.2 = 18 ;
y = 3.9 = 27 ;
z = 4.9 = 36
Vậy x = 18 ; y = 27 ; z = 36
2A. Dựa vào hình vẽ bên, điền vào chỗ trống:
a) Trong cùng phía
b) Đồng vị
c) So le trong
d) So le trong
e) Trong cùng phía.
a. (1) Nội dung : Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại. Việc học mãi mãi phải được duy trì và kế thừa bởi thế hệ trẻ.
Nhan đề : Việc học của chúng ta.
(2) Nội dung : Sự hi sinh và thương yêu của người mẹ đối với con.Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả vì con.
Nhan đề : Hình ảnh của người mẹ.
b. Giống : Vì cả hai đoạn văn đề đề cập trọng tâm đến tầm quan trọng của việc học,vai trò của nhà trường (1),tấm lòng thương yêu con sâu sắc của mẹ(2).
a) Nói về tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của mỗi con người.
b) Các câu trên liên kết với nhau bằng một trình tự rõ ràng, hợp lí, nội dung cụ thể (nói về giáo dục)
@Cỏ
#Forever
Xin lỗi , đề thiếu + Mình biết làm ròi
😓😓😓
Sửa đề :
Tìm a để C = 3a + 9a + 36 là số nguyên tố ( a ∈ N )
Bài làm :
Vì a ∈ N nên ta có :
+) a = 0 => C = 30 + 9 . 0 + 36 = 37 là số nguyên tố ( t/m )
+) a ≥ 1 => \(\hept{\begin{cases}3^a⋮3\\9a⋮3\\36⋮3\end{cases}}\)=> C ⋮ 3
Mà 1 < 3 < C => C là hợp số ( loại )
Vậy a = 0
Mình không biết hình thế nào nên vẽ đại 1 cái hình
Sửa đề và hình :
Cho 2 đường thẳng uv và xy cắt nhau tại B ( nhưu hình vẽ ) , biết B1 = 50o . Tính số đo các góc còn lại
B 1 2 3 4 50 o x y u v
Giải :
Vì B1 và B3 là 2 góc đối đỉnh ( bài cho )
=> B1 = B3 mà B1 = 50o ( bài cho )
=> B3 = 50o
Vì B1 và B2 là 2 gócc kề bù ( bài cho )
=> B1 + B2 = 180o mà B1 = 50o ( bài cho )
=> B2 = 180o - 50o = 130o mà B4 là góc đối đỉnh vưới B2
=> B4 = B2 => B4 = 130o
Hình 2.
tEm vs t'Em'
tEn vs t'Em'
nEm' vs n'Em
nEm vs m'En'
tEm' vs t'Em
@Cỏ
#Forever
1. loves; will not/won’t continue
2. take
3. does… do
4. will enjoy
5. Do… do
6. Will… play
1 . loves doesn`t continue
2.take
3.does your brother
4. enjoy
5 . Do
6.do ... play
HỌC TỐT NHÁ
\(\frac{x}{7}=\frac{9}{4}\Rightarrow x=\frac{9}{4}.7=\frac{63}{4}\)\(\Rightarrow x=\frac{63}{4}-12=\frac{15}{4}\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{30}=\frac{y}{10}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{30+10+6}=\frac{92}{46}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{30}=2\\\frac{y}{10}=2\\\frac{z}{6}=2\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=60\\y=20\\z=12\end{cases}}}\)
Chúc học tốt !
1)Ta có:\(\frac{x}{7}=\frac{9}{4}\Leftrightarrow x=\frac{7.9}{4}=15,75\)
Mà y-x=12 => y=12+15,75=27,75
2) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{30}=\frac{y}{10}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{30+10+6}=\frac{92}{46}=2\)
Do đó:
x=30.2=60
y=10.2=20
z=6.2=12