Một lớp học có 50 học sinh, trong đó có 20/100 số học sinh thích môn toán, 50/100 số học sinh thích môn Anh Văn. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh thích môn toán, bao nhiêu học sinh thích môn Anh Văn?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
`2.x + 25 + 3.x = 50`
`\Rightarrow x.(2 + 3) = 50 - 25`
`\Rightarrow 5x = 25`
`\Rightarrow x = 25 \div 5`
`\Rightarrow x = 5`
Vậy, `x = 5.`


`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
`h)`
\(\left(\dfrac{7}{111}-\dfrac{4}{33}+\dfrac{9}{37}\right)\cdot\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{6}\right)\)
`=`\(\left(\dfrac{7}{111}-\dfrac{4}{33}+\dfrac{9}{37}\right)\cdot\left(\dfrac{3}{6}-\dfrac{2}{6}-\dfrac{1}{6}\right)\)
`=`\(\left(\dfrac{7}{111}-\dfrac{4}{33}+\dfrac{9}{37}\right)\cdot\left(\dfrac{3-2-1}{6}\right)\)
`=`\(\left(\dfrac{7}{111}-\dfrac{4}{33}+\dfrac{9}{37}\right)\cdot0=0\)

a) 2x + 1 = 3
2x = 2
x = 1
b) ( 2x - 5 ) + 17 = 6
( 2x - 5 ) = 6 - 17
( 2x - 5 ) = -11
2x = -11 + 5
2x = -6
x = -3
c) 10 - 2 x ( 4 - 3x ) = -4
2 x ( 4 - 3x ) = 14
4 - 3x = 7
3x = -3
x = -1

Ý tưởng; Dựa vào "thế hình" của đề bài, ta dự đoán biểu thức trong căn sẽ phân tích được thành lũy thừa bậc 3 của một biểu thức có dạng \(a+\sqrt{3}\left(a\inℤ\right)\). Ta thấy:
\(\left(a+\sqrt{3}\right)^3=a^3+3a^2\sqrt{3}+9a+3\sqrt{3}\) \(=a^3+9a+\left(3a^2+3\right)\sqrt{3}\)
Ta có hệ: \(\left\{{}\begin{matrix}a^3+9a=26\\3a^2+3=15\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a\left(a^2+9\right)=26\\a^2+1=5\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a=\pm2\). Nhưng rõ ràng \(a=-2\) không thỏa. Vậy \(a=2\).
Trình bày: Ta có
\(\sqrt[3]{26+15\sqrt{3}}\)
\(=\sqrt[3]{8+12\sqrt{3}+18+3\sqrt{3}}\)
\(=\sqrt[3]{2^3+3.2^2.\sqrt{3}+3.2\left(\sqrt{3}\right)^2+\left(\sqrt{3}\right)^3}\)
\(=\sqrt[3]{\left(2+\sqrt{3}\right)^3}\)
\(=2+\sqrt{3}\)

`-` Góc đối đỉnh với \(\widehat{mOx}\) trong hình bên là \(\widehat{nOy}\)
`\Rightarrow B`
`-` Các góc kề bù với \(\widehat{xOm}\) trong hình bên là \(\widehat{xOn}\text{ và }\widehat{mOy}\)
`\Rightarrow C.`

\(...=1+1+...+1+1\)
Số số 1 là :
\(\left(2022-2\right):2+1+1=1012\left(số\right)\)
Vậy kết quả là \(1x1012=1012\)
Số số 1 là :
(2022−2):2+1+1=1012(��^ˊ)(2022−2):2+1+1=1012(sốo^ˊ)
Vậy kết quả là 1�1012=10121x1012=1012
Mình đang gấp pls
Số học sinh thích môn toán là: 50 \(\times\) \(\dfrac{20}{100}\) = 10 (học sinh)
Số học sinh thích môn anh văn là: 50 \(\times\) \(\dfrac{50}{100}\) = 25 (học sinh)
Đáp số: