tính số học sinh của 3 lớp 8a ,8b,8c biết số học sinh của 3 lớp 8a,8b,8c lần lượt tỉ lệ với 2,3,4 và số học sinh lớp 8a kém 8c là 8 bạn
mng giupp mình với ạa
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiệu của 2 số là:
11 - 1 =10
Số lớn là:
(636+10):2=323
Số bé là:
636 - 323=313
Đáp số: số bé:313
số lớn : 323
Hiệu hai số là: 11 + 1 = 12
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Số bé là: (636 - 12) : 2 = 312
Số lớn là: 636 - 312 = 324
Đs..
\(y=\left(m-2\right)x+2m+1\left(d_1\right)\)
\(y=x-2\left(d_2\right)\)
Để \(d_1\) cắt \(d_2\) tại điểm có hoành độ bằng -3 thì \(x=-3\) là nghiệm hpt
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\left(m-2\right)\left(-3\right)+2m+1\\y=-3-2\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}-3m+6+2m+1=-5\\y=-5\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}-m=-12\\y=-5\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow m=12\)
Vậy \(m=12\) thỏa mãn đề bài
\(a,A=\dfrac{\sqrt{4+2\sqrt{3}}}{\sqrt{3}+1}+\dfrac{5+3\sqrt{5}}{\sqrt{5}}-\left(\sqrt{5}+3\right)\\ =\dfrac{\sqrt{\left(\sqrt{3}+1\right)^2}}{\sqrt{3}+1}+\dfrac{\sqrt{5}\left(\sqrt{5}+3\right)}{\sqrt{5}}-\left(\sqrt{5}+3\right)\\ =\dfrac{\left|\sqrt{3}+1\right|}{\sqrt{3}+1}+\left(\sqrt{5}+3\right)-\left(\sqrt{5}+3\right)\\ =\dfrac{\sqrt{3}+1}{\sqrt{3}+1}\\ =1\)
\(b,B=\dfrac{1}{3-\sqrt{x}}+\dfrac{\sqrt{x}}{3+\sqrt{x}}-\dfrac{x+9}{x-9}\left(dk:x\ge0,x\ne9\right)\\ =\dfrac{1}{3-\sqrt{x}}+\dfrac{\sqrt{x}}{3+\sqrt{x}}+\dfrac{x+9}{\left(3-\sqrt{x}\right)\left(3+\sqrt{x}\right)}\\ =\dfrac{3+\sqrt{x}+\sqrt{x}\left(3-\sqrt{x}\right)+x+9}{9-x}\\ =\dfrac{\sqrt{x}+x+12+3\sqrt{x}-x}{9-x}\\ =\dfrac{4\sqrt{x}+12}{9-x}\\ =\dfrac{4\left(\sqrt{x}+3\right)}{\left(3+\sqrt{x}\right)\left(3-\sqrt{x}\right)}\\ =\dfrac{4}{3-\sqrt{x}}\)
\(B>A\Leftrightarrow\dfrac{4}{3-\sqrt{x}}>1\\ \Rightarrow4-3+\sqrt{x}>0\\ \Rightarrow\sqrt{x}>-1\left(LD\right)\)
Kết hợp với điều kiện \(x\ge0,x\ne9\) thì mọi giá trị x còn lại thỏa mãn đề bài.
Vì 2-0 =2
4-2 = 2
6-4 = 2
8-4 = 2
.........
=> Dãy số trên là dãy số cách đều số liền trước 2 đơn vị
Số thứ 2020 trong dãy số trên là:
(2020 -1) x 2 + 2 = 4040
\(\dfrac{5}{4}:Y=0,5\)
\(Y=\dfrac{5}{4}\times\dfrac{4}{2}\)
\(Y=\dfrac{5}{2}\)
Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)
Theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
\(x;y;z\) (số học sinh) \(x;y;z\) \(\in\) N*
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.