1.Tại sao người mẹ lại liên tưởng đến ngày khai trường ở nước nhật
2.Em hiểu thế nào về câu cuối của văn bản
trong bải cổng trường mở ra
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
Từ ghép tổng hợp là: Đi đứng, ăn ở, học hành
Từ ghép phân loại là: Vui mừng , cong queo , vui lòng , san sẻ , vụ việc , ồn ào , uống nước , xe đạp , thằn lằn , chia sẻ , nước uống
Từ láy là: San sẻ, ồn ào, thằn lằn
Từ kết hợp hai từ đơn là: Đi đứng, ăn ở, vui mừng, vui lòng, uống nước, nước uống
Bài 2:
A. Giáo mác, giáo viên, giáo xứ,...
B. -Giáo mác là Binh khí thời xưa nói chung.
-Giáo viên là người giảng dạy, giáo dục cho học viên, lên kế hoạch, tiến hành các tiết dạy học
-Giáo xứ là một cộng đoàn và đơn vị địa giới trong một giáo phận.
16 x 80 + 16 x 19 + 16
= 16 x ( 80 + 19 + 1 )
= 16 x 100
= 1600
CHÚC BẠN HỌC TỐT !
y x B K O C1 z A H C
a)Phần thuận:
Dựng CH, CK lần lượt vuông góc với Ox, Oy thì tam giác vuông CAH = tam giác vuông CBK =>CH=CK.
Mặt khác góc xOy cố định =>C thuộc tia phân giác Oz của góc xOy
b) giới hạn, phần đảo:
c) Kết luận: Tập hợp điểm C là tia phân giác Oz của góc xOy
Sửa đề : \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left(\frac{16}{9}\right)^2=\left(-\frac{64}{27}\right)^2\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left[\left(-\frac{4}{3}\right)^2\right]^2=\left[\left(-\frac{4}{3}\right)^3\right]^2\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left(-\frac{4}{3}\right)^4=\left(-\frac{4}{3}\right)^6\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n=\left(-\frac{4}{3}\right)^2\)
=> n = 2
\(\left(\frac{-3}{5}\right)^n:\left(\frac{9}{25}\right)^3=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n:\left[\left(-\frac{3}{5}\right)^2\right]^3=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n:\left(-\frac{3}{5}\right)^6=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n=\left(-\frac{3}{5}\right)^7\)
=> n = 7
\(\frac{\left(-\frac{3}{5}\right)^n}{\left(\frac{9}{25}\right)^n}=-\frac{3}{5}\)
\(\left(-\frac{\frac{3}{5}}{\frac{9}{25}}\right)^n=-\frac{3}{5}\)
\(-\left(\frac{5}{3}\right)^n=-\frac{3}{5}\)
\(\left(\frac{5}{3}\right)^n=\frac{3}{5}\)
Vậy n = -1
Ta có : 2516 = (52)16 = 532 = (54)8 = 6258
Lại có 624 = (63)8 = 2168
Vì 6258 > 2168
=> 2516 > 624
a) Ta có: 339<340=(34)10=8110
1121>1120=(112)10=12110
Mà 121^10>81^10=>11^21>3^39