{y - 2/5 } : 4/15 = 5/8 là : y =
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(|2x+1|< 2\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x+1< 2\\-2x-1< 2\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x< \frac{1}{2}\\x>-\frac{3}{2}\end{cases}}\)
Vậy \(-\frac{3}{2}< x< \frac{1}{2}\)
11<x2<44<=>x2={16;25;36}<=>x={\(\pm\)4;\(\pm\)5;\(\pm\)6}
Vậy các giá trị nguyên của x là -6;-5;-4;4;5 và 6
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
a) Diện tích thửa ruộng hình chữ nhật là:
120 x 90 = 10800 (m2)
b) Số thóc thu hoạch được trên thửa ruộng hình chữa nhật là:
10800 : 1000 x 15 = 162 (kg)
Đ/s: a) 10800 m2
b) 162 kg
2 . Giải :
A . Diện tích thửa ruộng là :
120 x 90 = 10800 ( m2 )
b) Số thóc thu hoạch đc là :
10800 : 1000 x 15 = 162 ( kg )
Đáp số :
a) 10800 m2
b) 162 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1,98 : 0,5 + 1,02 : 0,5
= ( 1,98 + 1,02 ) : 0,5
= 3 : 0,5
= 6
~ Hok tốt ~
\(3,75:x=\frac{15}{10}\)
\(x=3,75:\frac{15}{10}\)
\(x=\frac{5}{2}\)
~ Hok tốt ~
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A=\(\frac{\left(x-2\right)+\left(4x-8\right)+8}{x-2}\)=3+\(\frac{8}{x-2}\)
Để A nguyên thì \(\frac{8}{x-2}\)<=>x-2={\(\mp\)1;\(\mp\)2;\(\mp\)4:\(\mp\)8}<=>x={-4;-2;0;1;3;6;10)
Vậy các giá trị của x để A nguyên là -4;-2;0;1;3;6 và 10
\(A=\frac{5x-2}{x-2}=\frac{5.\left(x-2\right)+8}{x-2}=5+\frac{8}{x-2}\)
Để A nguyên nên 8 phải chia hết cho x-2
Lập bảng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Số học sinh đạt loại giỏi là :
\(48.\frac{2}{8}=12\)( học sinh )
Số học sinh đạt loại khá là :
\(48.25\%=12\)( học sinh )
Số học sinh trung bình là :
\(48-12-12=24\)( học sinh )
b) Tổng số học sinh đạt loại khá và loại giỏi là :
\(12+12=24\)( học sinh )
Tỉ số phần trăm của số học sinh đạt loại khá và loại giỏi với số học sinh cả lớp là :
\(\frac{24.100}{40}\%=60\%\)
~ Hok tốt ~
#)Giải :
a) Ta có : 25% = 25/100 = 1/4
2/8 = 1/4
Số h/s đạt loại giỏi và khá là :
48 x 1/4 = 12 ( h/s giỏi và khá )
Số h/s đạt loại trung bình là :
48 - 12 - 12 = 24 ( h/s trung bình )
b) Tỉ số phần trăm của số h/s giỏi so với số h/s cả lớp là :
12 : 48 x 100 = 25%
Tổng tỉ số phần trăm của số h/s giỏi và khá so với số h/s cả lớp là :
25% + 25% = 50%
Đ/số : a) Khá : 12 học sinh
Trung bình : 24 học sinh
b) 50% .
#~Will~be~Pens~#
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Khi m=3 thì phương trình đã cho tương đương với:x2-3x+2=0<=>x2-x-2x+2=0<=>x(x-1)-2(x-1)=0<=>(x-1)(x-2)=0<=>\(\orbr{\begin{cases}x=1\\x=2\end{cases}}\)
Vậy: nghiệm của phương trình tại m=3 là 1 và 2
b) Ta có:\(\Delta\)=m2-4m+4=(m-2)2\(\ge\)0 (đúng với mọi m là số thực)
Vậy: phương trình đã cho có 2 nghiệm x1,x2 với mọi m
c)A=x12-2x1.x2+x22-4x1.x2=(x1+x2)2-4x1.x2
Theo Định lý Viète, ta có:x1+x2=m và x1.x2=m-1
Thay vào A, ta được:
A=m2-4.(m-1)=m2-4m+4=(m-2)2\(\ge\)0
Vậy: giá trị nhỏ nhất của A là 0 khi m=2
#)Giải :
( y - 2/5 ) : 4/15 = 5/8
y - 2/5 = 5/8 x 4/15
y - 2/5 = 1/6
y = 1/6 + 2/5
y = 17/30
#~Will~be~Pens~#
Bài làm
\(\left[y-\frac{2}{5}\right]:\frac{4}{15}=\frac{5}{8}\)
\(\left[y-\frac{2}{5}\right]=\frac{5}{8}x\frac{4}{15}\)
\(y-\frac{2}{5}=\frac{1}{6}\)
\(y=\frac{1}{6}+\frac{2}{5}\)
\(y=\frac{5}{30}+\frac{12}{30}\)
\(y=\frac{17}{30}\)
# Học tốt #