bạn ngọc có một số viên kẹo .Ngọc cho em 1 phần 2 số kẹo của mình và theem1 viên nữa thì còn lại viên kẹo .Hỏi bạn ngọc có tất cả bao nhiêu viên kẹo
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`#3107.101107`
`1208+2673+1327+1589+2792+2411`
`= (1208 + 2792) + (2673 + 1327) + (1589 + 2411)`
`= 4000 + 4000 + 4000`
`= 4000 \times 3 = 12000`
1208 + 2673 + 1327 + 1589 + 2792 + 2411
= (1208 + 2792) + (2673 + 1327) + (1589 + 2411)
= 4000 + 4000 + 4000
= 12000
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Tỉ số phần trăm của 30m và 70m là:
\(\dfrac{30}{70}=\dfrac{3}{7}\simeq42,9\%\)
b: Số học sinh của khối 6 là:
\(86:40\%=86:0,4=215\left(bạn\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tk
Trong Hoá học và Vật lý định luật này được hiểu: " Tổng năng lượng của một hệ cô lập luôn không đổi và có nghĩa là nó sẽ được bảo toàn theo thời gian ". Từ đó ta có phát biểu về định luật bảo toàn năng lượng cụ thể như sau: "Năng lượng sẽ không tự nhiên sinh ra hay mất đi mà chúng sẽ chuyển từ dạng này sang dạng khác hoặc từ vật thể này sang vật thể khác".
Các cách giải thích này có thể tương đồng với giải thích của cơ năng của vật tại sao tăng lên hoặc giảm. Ngoài ra, nó cũng giải thích được tại sao vật lại nguội đi hay bị nóng lên. Tất cả đều dựa vào chuyển hoá của năng lượng ở trong hiện tượng nhiệt, cơ hoặc điện trong tự nhiên. Ngoài ra, chúng cũng khẳng định sự chuyển đổi của vật dựa vào định luật bảo toàn.
Ví dụ: Thả một viên bi vào trong cái chén. Lúc này năng lượng của hòn bi là thế năng hấp dẫn. Khi bị hòn bi rơi xuống chén, nó chuyển động quanh chiếc chén một khoảng thời gian và lúc này sẽ là động năng. Ngoài ra, khi bị hòn bi rơi sẽ có chuyển động gây ma sát với bề mặt chén, sinh ra nhiệt năng. Như vậy, khi thả hòn bi vào trong cái chén không chỉ có một dạng năng lượng ban đầu là thế năng mà hòn bi đã chuyển hoá thành ít nhất ba dạng năng lượng mới là động năng, âm năng, nhiệt năng.
- Định luật bảo toàn năng lượng là một quá trình nghiên cứu được nhà khoa học thực hiện và Émilie Du Châtelet là người đã đề xuất và thử nghiệm đầu tiên. Sau khi cơ học ra đời vào năm 1826, James Prescott Joule đã chứng minh được sự chuyển hoá năng lượng từ công năng sang nhiệt năng vào năm 1854. Cho đến những năm 1981, Julius Robert Mayer - nhà vật lý học người Đức đã có những phát biểu về bảo toàn năng lượng. Khi mặc dù có nhiều nhà nghiên cứu tìm ra và chứng minh đúng nhưng giới Vật lý chỉ công nhận Julius Robert Mayer là tác giả của định luật bảo toàn năng lượng.
Năng lượng không thể tự sinh ra hay mất đi, nó chỉ có thể chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác hoặc truyền từ hệ này sang hệ khác.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
em tham khảo nhé:
sau khi chuyển học sinh(3 em), số học sinh mỗi bằng nhau, vậy mỗi lớp có: 54:2= 27 ( học sinh)
mà lớp 5A chuyển 3 em sang lớp 5B, tức lớp 5A nhiều hơn lớp 5B 3 em
Do đó, tổng số học sinh mỗi lớp lúc đầu là:
-5A: 27+3= 30(em)
-5B: 27 -3= 24(em)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Tỉ số phần trăm của 30 m so với 70 m là:
\(\dfrac{30\cdot100}{70}\%\approx42,9\%\)
Vậy tỉ số phần trăm của 30 m so với 70 m ≈ 42,9 %
b) Số học sinh khối 6 của trường đó là:
86 : 40% = 215 ( học sinh )
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 215 học sinh.
tỉ số phần trăm của kết quả làm tròn là 30 nhân 70 chia 100 ok
tôi mới học lớp 5 thôi mà trả lời được toán lớp 6 đó nhoa
Giỡn thôi, tôi làm sai rồi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bạn tự vẽ hình nhé
a) Có IA + IB = AB (tính chất cộng đoạn thẳng)
=> IB = AB - IA = 8 - 4 = 4 cm
Mà IA = 4 cm
=> IA = IB (=4 cm)
kết hợp I nằm giữa AB
=> I là trung điểm của AB (đpcm)
b) Vì E là trung điểm của IA
=> IE = \(\dfrac{IA}{2}\) = \(\dfrac{4}{2}\) = 2 cm
Vì F là trung điểm của IB
=> IF = \(\dfrac{IB}{2}\) = \(\dfrac{4}{2}\) = 2 cm
Có EF = IF + IE (tính chất cộng đoạn thẳng)
=> EF = 2 + 2 = 4 cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)