Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Thu gọn biểu thức
a/ (x+2)^3 + (x-3)^2 -x^2 (x+5)
b/ (2x+3) (x-5) + 2x (3-x) + x - 10
Rút gọn biểu thức
A=(4x^2+y^2).(2x+y).(2x+y)
Tìm giá trị lớn nhất biểu thức sau
A = - 4x^3 - 12x
B = 7 - x^2 - y^2 - 2 (x+y)
Cho hình bình hành ABCD, 1 đường thẳng qua D cắt AB ở M, BC ở N và AC ở I.
a, C/m AM,CN không phụ nhau vào vị trí đường thẳng qua D
b,C/m ID2=IM.IN
c,C/m Đường thẳng B//AC cắt MN ở E.So sánh EM/EN và DM/DN
ai giải giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều.
Cho tg ABCD, O là giao điểm 2 đường chéo. Đường thẳng song song với BC đi qua O cắt AB ở E, đường thẳng song song với CD qua O cắt AD ở F
a, C/m EF//BD
b,Từ O kẻ các đường thẳng song song với AB, AD cắt BC và DC theo thứ tự ở G và H. C/m CG.DH=BG.DH
Tìm x:
a,\(\left(x-3\right)^3-4=0\)
b,\(\left(2x-1\right)^2+\left(x+3\right)^2-5\left(x+7\right)\left(x-7\right)=0\)
Mình đang cần gấp các bạn giúp mình nhá
Cho hình thang vuông ABCD có góc A Góc D 90 độ, E,F thuộc AD, AE DF, góc BFC 90 độ. Chứng minh góc BÉC 90 độ
\(A=\frac{x^4-16}{x^4-4x^3+8x^2-16x-16}\)
a) Tìm giá trị của x để giá trị của biểu thức A xác định
b) Rút gọn A
c) Tìm x để A có giá tri bằng 2
d) Tìm các giá trị nguyên của x để A nhận giá trị nguyên
m.n giúp em giải 8 bài này vs ạ!
TÍNH
1.(√2x - y)²
2.(√2x + √8y)²
3.(x + 1/6y) + 3)²
4.(2x - 3).(2x + 3)
5.(3x - 1/2y).(3x + 1/3y)
6.(x² - 4).( x² + 4)
7.(x + y)²+(x - y)²
8.(2x + 3)² - (x + 1)²
Cảm ơn anh chị ạ!!!