Help me
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(x\) tỉ lệ thuận với \(y\) theo hệ số tỉ lệ là 2
\(\Rightarrow x=2y\)
\(y\) tỉ lệ thuận với \(z\) theo hệ số tỉ lệ \(-\dfrac{1}{2}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{-1}{2}.z\)
\(\Rightarrow x=2y=2.\left(-\dfrac{1}{2}.z\right)=-z\)
Khi \(x=5\Rightarrow-z=5\Rightarrow z=-5\)
x tỉ lệ thuận y theo hệ số tỉ lệ \(k=2\Rightarrow x=2y\)
y và z tỉ lệ nghịch theo hệ số tỉ lệ \(k=-\dfrac{1}{2}\Rightarrow yz=-\dfrac{1}{2}\)
Khi \(x=-5\Rightarrow y=\dfrac{x}{2}=-\dfrac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\left(-\dfrac{5}{2}\right).z=-\dfrac{1}{2}\)
\(\Rightarrow z=-\dfrac{1}{2}:\left(-\dfrac{5}{2}\right)=\dfrac{1}{5}\)

\(2x\left(3x^2+4x+1\right)\)
\(=2x.3x^2+2x.4x+2x.1\)
\(=6x^3+8x^2+2x\)
------------------
\(\left(2x+1\right)\left(x-2\right)\)
\(=2x\left(x-2\right)+1.\left(x-2\right)\)
\(=2x.x-2x.2+x-2\)
\(=2x^2-4x+x-2\)
\(=2x^2+\left(-4x+x\right)-2\)
\(=2x^2-3x-2\)

Khi viết thêm chữ số 1 vào bên phải một số thì số mới lớn gấp 10 lần số cũ và 1 đơn vị
Khi đó, 10 lần số cũ lớn hơn số cũ:
\(91-1=90\) (đơn vị)
Hiệu số phần bằng nhau:
\(10-1=9\) (phần)
Số cần tìm là:
\(90:9\times1=10\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:
Giải:
Vì thêm chữ số 1 vào bên phải của một số thì được số mới nên số mới bằng 10 lần số cũ và 1 đơn vị. Cọi số cũ là 1 phần ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số cũ cần tìm là: (91 - 1) : (10 - 1) = 10
Đáp số: 10

1. Tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
2. Giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hoà bình.
3. Ra sức tuyên truyền trong nhân dân, kêu gọi bạn bè quốc tế về việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước.

a, Thu gọn và sắp xếp đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
P(\(x\)) = 7\(x^3\) + 4\(x^4\) - 2\(x^2\) + 3\(x^2\) - 3\(x^3\) - \(x^4\) + 5 - 4\(x^3\)
P(\(x\)) = (7\(x^3\) - 3\(x^3\) - 4\(x^3\))+ (4\(x^4\) - \(x^4\)) - (2\(x^2\) - 3\(x^2\)) + 5
P(\(x\)) = 0 + 3\(x^4\) - (-\(x^2\)) +5
P(\(x\)) = 3\(x^4\) + \(x^2\) + 5
b; Hệ số cao nhất là 3; bậc của đa thức là 4; hệ số tự do của đa thức trên là 5

My sister studies harder than me
=> I study less than my sister.
Do x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
\(\Rightarrow\dfrac{y_1}{y_2}=\dfrac{x_2}{x_1}\)
Do \(\dfrac{y_1}{y_2}=-1\Rightarrow\dfrac{x_2}{x_1}=-1\)
\(\Rightarrow x_1=-x_2;y_2=-y_1\)
\(\Rightarrow x_1-y_2=-x_2-\left(-y_1\right)=y_1-x_2=-18\)
Do x;y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
\(\Rightarrow x_1y_1=x_2y_2\Rightarrow\dfrac{y_1}{y_2}=\dfrac{x_2}{x_1}=\dfrac{y_1-x_2}{y_2-x_1}=-1\)
\(\Rightarrow\dfrac{-18}{y_2-x_1}=-1\Rightarrow y_2-x_1=18\)
\(\Rightarrow x_1-y_2=-18\)