\(\frac83\times\frac{2}{11}-\frac83:\frac{11}{9}\)
cứu tôi câu này với cần gấp liền
ai mà làm đúng mik sẽ tick cho ai vô mik cho tick
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.Phương thức khai thác bền vững tài nguyên đất ở Bắc Mỹ bao gồm nhiều biện pháp nhằm bảo vệ và duy trì độ phì nhiêu của đất trong sản xuất nông nghiệp. Dưới đây là một số phương thức chính: Đa canh và luân canh: Việc trồng nhiều loại cây khác nhau trên cùng một diện tích đất và thay đổi cây trồng theo mùa giúp giảm thiểu sâu bệnh, tăng độ phì nhiêu của đất và giảm xói mòn. Bảo vệ tài nguyên đất: Các biện pháp như trồng cây che phủ, bón phân hữu cơ, giảm cày xới đất và duy trì độ ẩm của đất bằng lớp phủ thực vật giúp bảo vệ đất khỏi thoái hóa. Kết hợp chăn nuôi và trồng trọt: Việc kết hợp chăn nuôi với trồng trọt giúp cây trồng cung cấp thức ăn tại chỗ cho vật nuôi, và vật nuôi cung cấp phân hữu cơ cho cây trồng, tạo ra một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Ứng dụng khoa học kỹ thuật: Sử dụng các công nghệ hiện đại và phân bón hữu cơ, vi sinh vật có lợi để tăng cường sức đề kháng của cây trồng và bảo vệ tài nguyên đất
Bảo vệ rừng Amazon là một nhiệm vụ quan trọng để duy trì hệ sinh thái và bảo vệ môi trường toàn cầu. Dưới đây là một số biện pháp chính mà các quốc gia Trung và Nam Mỹ đã áp dụng để bảo vệ rừng Amazon: Giám sát và kiểm soát khai thác rừng: Tăng cường giám sát hoạt động khai thác rừng bằng cách sử dụng công nghệ vệ tinh và các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt. b. Trồng rừng và phục hồi rừng: Thực hiện các chương trình trồng rừng và phục hồi rừng để bù đắp diện tích rừng bị mất. Tuyên truyền và giáo dục: Đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của rừng Amazon và vai trò của người dân bản địa trong việc bảo vệ rừng. Hợp tác quốc tế: Ký kết các hiệp định hợp tác quốc tế để bảo vệ rừng Amazon, như Hiệp định Leticia, nhằm tăng cường hợp tác khu vực và giám sát rừng bằng vệ tinh. Phòng ngừa hỏa hoạn và thảm họa: Áp dụng các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn và thảm họa để bảo vệ rừng khỏi các nguy cơ tự nhiên và nhân tạo
Vd nha :
Mẹ tôi luôn bảo răng "người chăm đọc sách chắc chắn sẽ là người học 1 biết 10,"
Học hay cày biết là câu tục ngữ đã để lại cho em nhiều ý nghĩa sâu sắc.
Người học giỏi thường sẽ làm cho bố mẹ mình nở mày nở mặt
a. Bạn Lan học rất giỏi các bạn thường bảo bạn học một biết mười.
b.Ngày mai thi rồi mà vẫn chưa ôn bài,giờ chỉ có biết học hay,cày biếc thôi chứ biết còn cách gì khác.
c.bạn kia học rất giỏi khiến cha mẹ nở mày nở mặt
d. tôi vui như mở cờ trong bụng.
\(\left|x+2023y\right|>=0\forall x,y\)
\(\left(y+1\right)^{2024}>=0\forall y\)
Do đó: \(\left|x+2023y\right|+\left(y+1\right)^{2024}>=0\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x+2023y=0\\y+1=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=-1\\x=-2023y=-2023\cdot\left(-1\right)=2023\end{matrix}\right.\)
Giải:
\(x^2-4x=0\)
\(x\left(x-4\right)\) = 0
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=4\end{array}\right.\)
Thay \(x=0;x=4\) vào
C = \(x^3\) - 7\(x^2\) + 2\(\sqrt{x}\) - 6 ta có:
Với \(x=0\); C = 0\(^3-7.0^2\) + 2\(\sqrt0\) - 6
C = 0 - 0 + 0 - 6
C = - 6
Với \(x=4\); C = 4\(^3-7.4^2\) + 2\(\sqrt4\) - 6
C = 64 - 112 + 2.2 - 6
C = 64 - 112 + 4 - 6
C = -48 + 4 - 6
C = -44 - 6
C = -50
Một vài cách học hiệu quả:
- Luôn hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà
- Ôn lại bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp
- Chăm chỉ, đặt mục tiêu học tập
- Luôn ghi nhớ nội dung bài học và có thể thực hành được những kiến thức đã được dạy
Mình nghĩ với cách học này bạn sẽ học tốt hơn.
OLM chào em hôm nay OLM sẽ hướng dẫn em cách học hiệu quả đạt điểm cao
+)Tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài
+)Nếu có một số phần chưa hiểu có thể nhờ bạn bè hoặc thầy cô giáo giảng thêm
+Thường xuyên vào OLM học và luyện tập các bài
+) Em có thể hỏi các bài trên diễn đàn hỏi đáp Olm để nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và thầy cô giáo từ cộng đồng Olm
Cảm ơn em đã đồng hành cùng OLM !
2 quá trình: chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào và trao đổi chất qua màng sinh chất.
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Ta có: \(\dfrac{8}{3}\times\dfrac{2}{11}-\dfrac{8}{3}:\dfrac{11}{9}\)
\(=\dfrac{8}{3}\times\dfrac{2}{11}-\dfrac{8}{3}\times\dfrac{9}{11}\)
\(=\dfrac{8}{3}\times\left(\dfrac{2}{11}-\dfrac{9}{11}\right)=\dfrac{8}{3}\times\dfrac{-7}{11}=\dfrac{-56}{33}\)
\(=\frac83\times\frac{2}{11}-\frac83\times\frac{9}{11}\)
\(=\frac83\times\left(\frac{2}{11}-\frac{9}{11}\right)\)
\(=\frac{8}{13}\times-\frac{7}{11}\)
\(=-\frac{56}{143}\)