K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 1

1)Chị P đã thể hiện vai trò tích cực và trách nhiệm của một công dân trong việc thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước. Việc góp ý xây dựng pháp luật là quyền cơ bản của công dân, được quy định trong Hiến pháp và pháp luật. Thông qua hành động này, chị P đã đóng góp ý kiến từ góc nhìn thực tế địa phương, giúp các đại biểu Quốc hội có thêm thông tin và cơ sở để điều chỉnh dự thảo luật sao cho phù hợp hơn. Đây không chỉ là cách chị P thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, mà còn góp phần vào quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, đảm bảo tính khả thi và công bằng của các chính sách được ban hành.  

2)Nếu em là anh M, em sẽ tiếp nhận bài viết góp ý của chị P một cách nghiêm túc, kiểm tra đầy đủ tính hợp lệ của thông tin và gửi bài viết đến đại biểu Quốc hội hoặc cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy trình. Đồng thời, em sẽ khuyến khích chị P và các cử tri khác tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, giải thích rõ tầm quan trọng của việc này đối với quá trình xây dựng và hoàn thiện pháp luật. Việc phản hồi kết quả xử lý bài viết góp ý, nếu có, cũng cần được thực hiện để chị P thấy rõ ý kiến của mình được lắng nghe và trân trọng.

a) Chị P đã thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội được quy định trong Hiến pháp và pháp luật bằng cách nghiên cứu và đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật. Hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm của một công dân đối với các vấn đề quan trọng, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường – một vấn đề thiết yếu và cấp bách. Góp ý của chị không chỉ giúp các đại biểu Quốc hội hiểu rõ hơn về thực tế tại địa phương mà còn góp phần nâng cao chất lượng và tính thực tiễn của các văn bản pháp luật. Đây là biểu hiện cụ thể của dân chủ, nơi người dân có cơ hội đóng góp ý kiến vào các quyết định quan trọng của quốc gia

b) Nếu em là anh M, em sẽ tiếp nhận bài viết góp ý của chị P với thái độ tôn trọng và trách nhiệm. Sau đó, em sẽ nhanh chóng chuyển ý kiến này đến các đại biểu Quốc hội hoặc cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo tiếng nói của chị được xem xét kịp thời. Đồng thời, em sẽ thông báo cho chị P biết về tiến trình xử lý bài viết góp ý, tạo sự minh bạch và niềm tin trong việc thực hiện quyền công dân. Ngoài ra, em cũng sẽ khuyến khích và hỗ trợ các cử tri khác tham gia đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao tinh thần dân chủ và sự tham gia tích cực của người dân trong quản lý nhà nước

Anh M là nông dân ở tỉnh G. Sau nhiều năm làm nghề trồng lúa, anh quyết định mở rộng sản xuất và thử nghiệm trồng một số giống cây ăn trái mới như cam, bưởi, và xoài. Anh M nghiên cứu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn trái qua các khóa học trực tuyến, đồng thời ứng dụng các phương pháp canh tác hữu cơ để sản phẩm không chỉ sạch mà còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên,...
Đọc tiếp

Anh M là nông dân ở tỉnh G. Sau nhiều năm làm nghề trồng lúa, anh quyết định mở rộng sản xuất và thử nghiệm trồng một số giống cây ăn trái mới như cam, bưởi, và xoài. Anh M nghiên cứu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn trái qua các khóa học trực tuyến, đồng thời ứng dụng các phương pháp canh tác hữu cơ để sản phẩm không chỉ sạch mà còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, một số nông dân lại lo ngại rằng việc anh M chuyển sang trồng cây ăn trái có thể làm giảm diện tích đất trồng lúa, ảnh hưởng đến sản lượng lúa của tỉnh. Họ cho rằng nếu nhiều nông dân làm theo anh M, nền sản xuất lúa của tỉnh sẽ bị suy giảm.

Việc anh M chuyển sang trồng cây ăn trái và xuất khẩu sản phẩm có phải là thực hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực kinh tế không? Vì sao?

3
10 tháng 1

Việc anh M chuyển sang trồng cây ăn trái và xuất khẩu sản phẩm là thực hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực kinh tế, vì anh có quyền tự do lựa chọn ngành nghề kinh doanh, miễn là tuân thủ các quy định pháp luật. Anh M đã tận dụng tri thức, kỹ thuật canh tác và cơ hội thị trường để phát triển kinh tế cá nhân, điều này hoàn toàn phù hợp với quyền lợi của mỗi công dân trong nền kinh tế thị trường. 

 

Việc một số nông dân lo ngại về ảnh hưởng đến sản lượng lúa của tỉnh không làm mất đi quyền của anh M. Những vấn đề liên quan đến quy hoạch đất nông nghiệp và an ninh lương thực cần được giải quyết ở cấp độ chính sách và quản lý, chứ không phải từ cá nhân anh M. Anh đã góp phần đa dạng hóa sản xuất nông nghiệp và tạo thêm giá trị kinh tế, điều này có thể mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp địa phương.

Việc anh M chuyển sang trồng cây ăn trái và xuất khẩu sản phẩm là thực hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực kinh tế. Theo quy định của pháp luật, mọi công dân có quyền tự do lựa chọn ngành nghề, hình thức sản xuất kinh doanh phù hợp với khả năng và điều kiện của mình, miễn là không vi phạm pháp luật. Anh M đã nghiên cứu kỹ thuật, tham gia học tập và ứng dụng các phương pháp canh tác hữu cơ, đồng thời hướng đến xuất khẩu sản phẩm, điều này không chỉ thể hiện quyền làm chủ trong kinh tế mà còn góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững. Việc chuyển đổi cây trồng của anh M là một quyền chính đáng, phù hợp với chủ trương đa dạng hóa nông nghiệp và nâng cao giá trị kinh tế, miễn là anh không vi phạm quy hoạch chung của tỉnh và các quy định về sử dụng đất

1.They donated 200 books to children in rural areas last month.(Make a question for the underlined info) → How many ____________________________________________________________________ 2.My mother eats a lot of fruit, and she eats a lot of vegetables too.(Combine into a simple sentence) → My mother_________________________________________________________________ 3.Rock is not like country music. (Rewrite the sentence, using different from) → Rock is...
Đọc tiếp

1.They donated 200 books to children in rural areas last month.(Make a question for the underlined info) → How many ____________________________________________________________________ 2.My mother eats a lot of fruit, and she eats a lot of vegetables too.(Combine into a simple sentence) → My mother_________________________________________________________________ 3.Rock is not like country music. (Rewrite the sentence, using different from) → Rock is very______________________________________________________________________ 4. They drank a lot of wine at the party last night. (Make questions for the underlined part.) 0.5pt → ………………….………………………………………………………………………… 5. I think rock music is more popular than jazz. (Rewrite the sentence so that it means the same as the first one) → I think jazz music isn’t as…………………………………………………………………… 6. They sold the house in the countryside last year. (Make a question) → …………………………………………………………………………………… 7. My brother/ eat/ much sweetened food/last night, so/he have/stomachache (Complete the sentence) → ……………..……………………………………………….…………………….. 8. You are active, and you are sporty, too (Rewrite the sentence using “BOTH”) → You……………………………….………………………….…………………….. . 9. Listening to music gives him pleasure. (Rewrite the sentences, using the given words.) → He enjoys ……………………………….………………………….…………………….. . 10. She is more beautiful than her younger sister.( Rewrite the sentences, using the given words.) → Her ……………………………….………………………….……………………..

3
7 tháng 1

1. They donated 200 books to children in rural areas last month.(Make a question for the underlined info) 
How many books did they donate to children in rural areas last month?
2. My mother eats a lot of fruit, and she eats a lot of vegetables too.(Combine into a simple sentence) 
My mother eats a lot of fruit and vegetables.
3. Rock is not like country music. (Rewrite the sentence, using different from) 
Rock is very different from country music.
4. They drank a lot of wine at the party last night. (Make questions for the underlined part.) 0.5pt 
How much wine did they drink at the party last night?
5. I think rock music is more popular than jazz. (Rewrite the sentence so that it means the same as the first one) 
I think jazz music isn’t as popular as rock music.
6. They sold the house in the countryside last year. (Make a question) 
What did they sell in the countryside last year?
7. My brother/ eat/ much sweetened food/last night, so/he have/stomachache (Complete the sentence) 
My brother ate much sweetened food last night, so he has a stomachache.
8. You are active, and you are sporty, too (Rewrite the sentence using “BOTH”) 
You are both active and sporty.
9. Listening to music gives him pleasure. (Rewrite the sentences, using the given words.) 
He enjoys listening to music.
10. She is more beautiful than her younger sister.( Rewrite the sentences, using the given words.) 
Her younger sister is not as beautiful as her.

8 tháng 1

1.They donated 200 books to children in rural areas last month.(Make a question for the underlined info)

→ How many __________books did they donate to children in rural areas last month?__________________________________________________________

2.My mother eats a lot of fruit, and she eats a lot of vegetables too.(Combine into a simple sentence)

→ My mother_____eats a lot of fruit and vegetables____________________________________________________________

3.Rock is not like country music. (Rewrite the sentence, using different from)

→ Rock is very_____different from country music_________________________________________________________________

4. They drank a lot of wine at the party last night. (Make questions for the underlined part.) 0.5pt

→ ………Câu này e thêm phần underlined nhé………….…………………………………………………………………………

5. I think rock music is more popular than jazz. (Rewrite the sentence so that it means the same as the first one)

→ I think jazz music isn’t as…popular as rock music…………………………………………………………………

Câu đố 2: Bà đó bả chết bả bay lên trời. Hỏi bà ấy chết năm bao nhiêu tuổi và tại sao bà ấy chết? ĐÁP ÁN Câu đố 3: Con gì ăn lửa với nước than? ĐÁP ÁN Câu đố 4: Con kiến bò lên tai con voi nói gì với con voi mà ngay tức khắc con voi nằm lăn ra chết! ĐÁP ÁN Câu đố 5: Có 1 chiếc thuyền tối đa là chỉ chở được hai người, nếu thêm người thứ 3 sẽ bị chìm ngay lập tức. Hỏi tại...
Đọc tiếp

Câu đố 2: Bà đó bả chết bả bay lên trời. Hỏi bà ấy chết năm bao nhiêu tuổi và tại sao bà ấy chết? ĐÁP ÁN Câu đố 3: Con gì ăn lửa với nước than? ĐÁP ÁN Câu đố 4: Con kiến bò lên tai con voi nói gì với con voi mà ngay tức khắc con voi nằm lăn ra chết! ĐÁP ÁN Câu đố 5: Có 1 chiếc thuyền tối đa là chỉ chở được hai người, nếu thêm người thứ 3 sẽ bị chìm ngay lập tức. Hỏi tại sao người ta trông thấy trên chiếc thuyền đó có ba thằng mỹ đen và ba thằng mỹ trắng ngồi trên chiếc thuyền đó mà ko bị chìm? ĐÁP ÁN Câu đố 6: Con gấu trúc ao ước gì mà không bao giờ được? ĐÁP ÁN Câu đố 7: Tay cầm cục thịt nắn nắn, tay vỗ mông là đang làm gì? ĐÁP ÁN Câu đố 8: Cái gì bằng cái vung, vùng xuống ao. Đào chẳng thấy, lấy chẳng được? ĐÁP ÁN Câu đố 9: Con trai và đàn ong có điểm gì khác nhau? ĐÁP ÁN Câu đố 10: Có 1 đàn chim đậu trên cành, người thợ săn bắn cái rằm. Hỏi chết mấy con? ĐÁP ÁN

0
Câu 1: Quá trình sản xuất cơ khí bao gồm các bước chính nào? A. Chế tạo cơ khí, đóng gói và bảo quản.   B. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí và bảo quản. C. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí, đóng gói.               D. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí, đóng gói và bảo quản. Câu 2: Đâu là phương pháp để sản xuất trục bậc? A. Tiện               B. Dập tấm...
Đọc tiếp

Câu 1: Quá trình sản xuất cơ khí bao gồm các bước chính nào?

A. Chế tạo cơ khí, đóng gói và bảo quản.  

B. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí và bảo quản.

C. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí, đóng gói.              

D. Sản xuất phôi, chế tạo cơ khí, đóng gói và bảo quản.

Câu 2: Đâu là phương pháp để sản xuất trục bậc?

A. Tiện               B. Dập tấm                                  C. Đúc                               D. Phay

Câu 3: Chế tạo cơ khí gồm những bước nào?

A. Chuẩn bị chế tạo, gia công chi tiết, lắp ráp các chi tiết, kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm.

B. Gia công chi tiết, lắp ráp các chi tiết, kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm.

C. Lập quy trình chế tạo, chuẩn bị chế tạo, gia công chi tiết, lắp ráp các chi tiết, kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm.

D. lập quy trình chế tạo, chuẩn bị chế tạo, gia công chi tiết, lắp ráp các chi tiết, hoàn thiện sản phẩm.

Câu 4: Công việc nào của robot được miêu tả say đây?

Được trang bị các cảm biến nhận diện hình ảnh để xác định dùng dạng loại chi tiết và thực hiện nhiệm vụ thích hợp đối với nó.

A. Kiểm tra            B. Lắp ráp              C. Vận chuyển             D. Gia công và xử lí bề mặt

Câu 5: Đâu không phải tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 trong tự động hoá quá trình sản xuất?

A. Bảo vệ con người khỏi những tai nạn trong sản xuất     B.Nâng cao tính linh hoạt của quá trình sản xuất.

C. Giám sát, điều chỉnh và cải tiến quy trình sản xuất        D. Giảm chi phí sản xuất

Câu 6: Đâu không phải biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất cơ khí?

A. Trang bị đầy đủ các đồ dùng bảo hộ lao động để người lao động biết và đề phòng

B. Nhà xưởng phải có cửa sổ hoặc cửa trời để thông gió và chiếu sáng tự nhiên.  

C. Người lao động cần thực hiện nghiên tíc quy định an toàn lao động.

D. Trang bị thiết bị máy móc hiện đại, linh hoạt

Câu 7: Hoạt động dưới đây mô tả công việc nào của robot công nghiệp?

Nếu đạt yêu cầu, chi tiết sau gia công được xếp vào thùng thành phẩm. Ngược lại, chi tiết bị đưa vào thùng phế phẩm.

A. Gia công             B. Kiểm tra          C. Xử lí bề mặt                    D. Lắp ráp

Câu 8: Đâu không phải dạng ô nhiễm môi trường trong sản xuất cơ khí?

A. Khí thải            B. Bụi             C. Chất dư lượng thực vật            D. Chất thải rắn

Câu 9: Sản xuất phôi gồm các bước nào?

A. Khai thác quặng, luyện kim, chế tạo phôi.         B. Luyện kim, chế tạo phôi.

C. Khai thác quặng, chế tạo phôi.                            D. Khai thác quặng, luyện kim.

Câu 10: Gia công cắt gọt, lắp ráp sản phẩm thuộc bước nào?

A. Chế tạo cơ khí                                                      B. Gia công cơ khí                  

C. Lắp ráp cơ khí                                                       D. Thiết kế cơ khí

 

0
5 tháng 1

## Quản lý cảm xúc: Thử thách và cơ hội của giới trẻ hiện đại Thời đại số hoá bùng nổ, cùng với những biến động xã hội phức tạp đã đặt ra cho giới trẻ nhiều thách thức mới mẻ, trong đó, việc quản lý cảm xúc nổi lên như một vấn đề cấp thiết. Khả năng kiểm soát cảm xúc không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần cá nhân ## Quản lý cảm xúc: Thử thách và cơ hội của giới trẻ hiện đại Thời đại số hoá bùng nổ, cùng với những biến động xã hội phức tạp đã đặt ra cho giới trẻ nhiều thách thức mới mẻ, trong đó, việc quản lý cảm xúc nổi lên như một vấn đề cấp thiết. Khả năng kiểm soát cảm xúc không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần cá nhân mà còn tác động sâu sắc đến các mối quan hệ xã hội, thành công trong học tập và công việc của thế hệ trẻ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc khó khăn trong quản lý cảm xúc của giới trẻ là áp lực xã hội ngày càng gia tăng. Cuộc sống hiện đại đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt, từ thành tích học tập, hoạt động ngoại khoá cho đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Áp lực này dễ dẫn đến căng thẳng, lo âu, trầm cảm, đặc biệt là khi các bạn trẻ chưa có kỹ năng đối mặt và giải quyết vấn đề hiệu quả. Sự so sánh bản thân với người khác, đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội, càng làm trầm trọng thêm tình trạng này. Hình ảnh hoàn hảo được dàn dựng công phu trên mạng xã hội tạo nên một chuẩn mực không thực tế, khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy tự ti, bất an và dễ bị tổn thương khi không đạt được. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, dù mang lại nhiều tiện ích, cũng tiềm ẩn những tác động tiêu cực đến cảm xúc. Việc tiếp xúc quá nhiều với thông tin tiêu cực, bạo lực trên mạng xã hội, cùng với sự lan truyền nhanh chóng của tin giả, dễ gây ra hoang mang, lo lắng và ảnh hưởng đến tâm lý ổn định. Hơn nữa, sự cô lập xã hội, lệ thuộc vào mạng internet cũng làm giảm khả năng giao tiếp, tương tác trực tiếp, khiến cho việc thể hiện và giải quyết cảm xúc trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, vấn đề quản lý cảm xúc không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để giới trẻ phát triển toàn diện. Việc trang bị những kỹ năng quản lý cảm xúc hiệu quả sẽ giúp các bạn trẻ trở nên tự tin, kiên cường và thành công hơn trong cuộc sống. Học cách nhận biết, chấp nhận và điều chỉnh cảm xúc là bước đầu tiên quan trọng. Các phương pháp như thiền định, yoga, tập thể dục thể thao, hay đơn giản là dành thời gian cho sở thích cá nhân, đều góp phần tích cực vào việc cân bằng cảm xúc. Hơn nữa, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, thầy cô, hay chuyên gia tâm lý cũng vô cùng cần thiết. Nhà trường và gia đình cần có vai trò quan trọng trong việc giáo dục và hỗ trợ giới trẻ phát triển kỹ năng này. Chương trình giáo dục cần tích hợp các bài học về quản lý cảm xúc, kỹ năng sống vào trong chương trình học. Gia đình cần tạo ra môi trường yêu thương, tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ, giúp các bạn trẻ tự tin thể hiện cảm xúc của mình. Tóm lại, việc quản lý cảm xúc là một kỹ năng sống thiết yếu đối với giới trẻ trong thời đại hiện nay. Chỉ khi trang bị được kỹ năng này, các bạn trẻ mới có thể vượt qua những thách thức, tận dụng cơ hội và sống một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. Việc giáo dục và hỗ trợ từ gia đình, nhà trường và xã hội là điều cần thiết để giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

5 tháng 1

Quản lý cảm xúc - một kỹ năng sống thiết yếu, đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với giới trẻ hiện nay. Trong xã hội phát triển nhanh chóng với áp lực học tập, thi cử, công việc và mạng xã hội khổng lồ, những biến động cảm xúc trở nên thường xuyên và mạnh mẽ hơn. Nhiều bạn trẻ dễ bị cuốn vào trạng thái tiêu cực như stress, lo âu, trầm cảm, thậm chí dẫn đến hành động nông nổi, thiếu kiểm soát. Nguyên nhân một phần đến từ sự thiếu định hướng, thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề, và sự thiếu thốn sự đồng cảm, chia sẻ từ gia đình và xã hội. Tuy nhiên, việc quản lý cảm xúc không phải là kìm nén hay phủ nhận cảm xúc tiêu cực. Nó là về việc nhận biết, hiểu rõ, và xử lý cảm xúc một cách lành mạnh. Học cách thư giãn, tập thể dục, tìm đến sở thích cá nhân, chia sẻ với người thân, bạn bè, hay tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp là những cách hiệu quả. Nhà trường và gia đình có vai trò quan trọng trong việc trang bị kỹ năng này cho giới trẻ, thông qua giáo dục cảm xúc, tạo môi trường thân thiện, khuyến khích sự tự tin và khả năng thích ứng. Tóm lại, quản lý cảm xúc là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện của giới trẻ. Việc đầu tư vào giáo dục cảm xúc, tạo môi trường sống tích cực và hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn, sống lạc quan và hạnh phúc hơn.